Đội hình FIFA: Vắng bóng Premier League!

09:19, 14/01/2014
|

(VnMedia) - Thêm một mùa giải nữa, Premier League lại không có đại diện nào lọt vào đội hình xuất sắc nhất mùa của FIFA.

Trong lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA diễn ra đêm qua tại Zurich, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (FIFPRO) cũng đã công bố danh sách 11 ngôi sao xuất sắc nhất đã lọt vào đội hình tiêu biểu năm 2013.

Ở cuộc bình chọn năm nay, La Liga không còn duy trì thế độc tôn như thời điểm cách đây 1 năm bởi trong 11 cái tên được FIFA công bố, đã có những gương mặt đến từ các giải đấu khác như Bundesliga hay Ligue 1.

Ảnh minh họa
Các cầu thủ bước lên nhận giải ở Zurich

Cụ thể, với cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải trước, Bayern đã có 3 ngôi sao được bình chọn là thủ thành Manuel Neuer, hậu vệ Philipp Lahm và tiền vệ Franck Ribery, người đã giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013”. PSG cũng có 2 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu là trung vệ Thiago Silva và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, người đã phá vỡ kỉ lục ghi bàn của PSG trong mùa giải vừa qua.

Trong khi La Liga, Bundesliga và Ligue 1 được vinh danh thì giải đấu được mệnh danh số 1 châu Âu, Premier League lại không có bất cứ cái tên nào góp mặt trong đội hình tiêu biểu năm nay.

Dù không còn duy trì thế độc tôn như cuộc bình chọn năm ngoái song La Liga vẫn chiếm thế áp đảo với 6 gương mặt. Tất nhiên, không thể thiếu 2 siêu sao Cristiano Ronaldo (Real) và Lionel Messi (Barca). Ngoài ra, giải đấu Tây Ban Nha còn 4 gương mặt khác là Sergio Ramos (Real Madrid), Dani Alves, Xavi Hernandez và Andres Iniesta (Barca).

Đây là kết quả gây ra nhiều phản ứng trái chiều bởi nó thiếu vắng nhiều nhân tố đã từng tỏa sáng trong 1 năm đấu vừa qua như David Alaba (Bayern Munich), Mats Hummels (Dortmund), Bastian Schweinsteiher (Bayern Munich), Gareth Bale (Real Madrid) hay Eden Hazard (Chelsea),…

Đội hình xuất sắc nhất năm 2013 của FIFA

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich).

Hậu vệ: Phillip Lahm (Bayern Munich), Sergio Ramos (Real Madrid), Thiago Silva (PSG), Daniel Alves (Barcelona).

Tiền vệ: Andres Iniesta (Barcelona), Xavi (Barcelona), Franck Ribery (Bayern Munich).

Tiền đạo: C.Ronaldo (Real Madrid), Ibrahimovic (PSG), Lionel Messi (Barcelona).

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc