Đánh bại Getafe, Real giành quyền vào tứ kết

08:01, 16/01/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Getafe nhờ các pha lập công của C.Ronaldo và Di Maria để giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Trước khi bước vào trận đấu với Getafe, Real Madrid nói chung và C.Ronaldo nói riêng đã đón nhận tin vui khi CR7 giành danh hiệu Quả Bóng Vàng 2013. Đây là danh hiệu xứng đáng giành cho C.Ronaldo sau những gì anh đã cống hiến cho đội bóng suốt năm qua. Có thể cảm nhận được những giọt nước mắt của C.Ronaldo tại lễ trao giải bởi đó là giành cho những nỗ lực và sự cố gắng của anh.

Trước khi lễ trao giải Quả Bóng Vàng diễn ra, C.Ronaldo đã có một trận đấu khá thất vọng trước Espanyol tại La Liga. Dường như việc nghĩ nhiều đến Bóng vàng đã khiến Ronaldo đã không thể dồn toàn tâm toàn lực trên sân bóng trong trận đấu mà lẽ ra, anh phải là người mang đến những cảm xúc tuyệt vời nhất.

Trong trận đấu đó, C.Ronaldo đã thực hiện tới 11 cú dứt điểm về phía khung thành của Espanyol, với 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Vấn đề là sự sắc sảo trong những cú dứt điểm ấy gần như không tồn tại. Hoặc Ronaldo đưa bóng vào đúng vị trí của Kiko Casilla, hoặc anh sút bóng đi ra ngoài khung thành trong những tư thế rất thoải mái. Một trận đấu khá vô duyên của CR7.

Không chỉ C.Ronaldo mà ngay cả những Di Maria, Benzema, Bale đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ dù Real Madrid đã chiến thắng 1-0. May mắn cho Real đó là những pha phản công của Espanyol đã không trở thành bàn thắng. Đúng là đứng trước cơ hội thu hẹp khoảng cách với Atletico và Barca, Real Madrid đã chơi một trong những trận dở nhất từ đầu mùa. Sức ép tâm lý khiến họ không thể triển khai một thứ bóng đá nhịp nhàng và hiệu quả. Dù vậy kết thúc lượt đi, Real vẫn đứng sau Barca và Atletico. Nhưng khi khoảng cách chỉ còn là 1 trận thắng, cơ hội lên ngôi vô địch đã lại mở ra với thày trò ông Ancelotti.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo và Di Maria lập công giúp Real đánh bại Getafe

Bước vào trận đấu với Getafe với tâm trạng hưng phấn, Real tung ra đội hình mạnh nhất và để C.Ronaldo ra sân ngay từ đầu. Nếu lập công, C.Ronaldo không chỉ lấy lại thể diện mà bàn thắng đó còn được xem như là món quà cảm ơn tới những ai đã ủng hộ anh trong suốt cuộc đua giành Quả bóng vàng 2013. 

Sau 20 phút thi đấu, C.Ronaldo đã giúp Real vượt lên dẫn trước. Từ tình huống được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, anh đã tung ra cú sút sở trường, bóng đi căng và xoáy khiến thủ môn Andres đã chạm tay vào bóng nhưng không thể giúp Osasuna tránh khỏi bàn thua. 1-0 cho Real và tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-0. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Osasuna đã chơi với tâm lý không còn gì để mất. Tuy nhiên, Osasuna gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công à sự nôn nóng của đội chủ nhà đã phải trả một cái giá đắt ở phút 56. Khởi nguồn từ một pha phản công nhanh, Jese đã tung ra cú căng ngang, tạo điều kiện để Di Maria băng vào dứt điểm nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận lên 4-0.

Khoảng 10 phút cuối trận, Real đã bị đẩy vào thế khó khi hậu vệ Coentrao nhận thẻ vàng thứ 2 và tiền đạo vào thay người Morata dính chấn thương trong bối cảnh đội khách hết quyền thay người. Tuy nhiên, dù phải chơi với 9 cầu thủ trên sân, Real Madrid vẫn xuất sắc bảo toàn tỷ số cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Ở vòng tứ kết, Real sẽ gặp lại Espanyol, đối thủ mà Real vừa phải rất chật vật mới có thể đánh bại ở La Liga với pha ghi bàn duy nhất của Pepe.

Trong khi đó, vào đêm nay Barcelona sẽ có trận đấu khá dễ dàng với Getafe khi ở trận lượt đi họ đã giành chiến thắng tới 4-0. Một chiến thắng nữa trước Getafe sẽ giúp cho Barcelona có tinh thần tốt nhất cho các trận đấu tiếp theo trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu 2 đội: 

Osasuna: Andres, Oier, Flaño, Loties, Joan Oriol, Cejudo, Punal, Raoul Loe, Cuevas, Torres, Acuna 

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Illarramendi, Xabi, Di Maria; Isco, Ronaldo, Jese.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc