Cựu tuyển thủ Đức thú nhận là người đồng tính

06:56, 09/01/2014
|

(VnMedia) - Cựu tuyển thủ Đức, Thomas Hitzlsperger đã khiến giới túc cầu thế giới bất ngờ với tuyên bố mình là một người đồng tính.

Lời thừa nhận này đã được Thomas Hitzlsperger tiết lộ trong bài phỏng vấn trên Zeit Die. Theo tiền vệ 31 tuổi này, anh mới chỉ phát hiện mình “thích một người đàn ông khác” cách đây vài năm.

"Tôi muốn nói đến tình trạng của mình vì tôi cảm thấy vấn đề này trong thể thao đang có xu hướng gia tăng ở những năm gần đây. Mất một thời gian rất dài và khó khăn, tôi mới nhận ra mình đồng tính. Chỉ cách đây vài năm, tôi mới biết mình muốn sống cùng một người đàn ông khác”, Hitzlsperger tiết lộ.

Ảnh minh họa
Tiền vệ Thomas Hitzlsperger

Trong làng thể thao, nhiều vận động viên đã công khai thừa nhận giới tính thực của mình. Thế nhưng, riêng trong bóng đá, đề tài này vẫn bị lờ đi và người ta ngầm coi rằng đó là điều cấm kị. Bởi vậy, có thể xem tiết lộ của Hitzlsperger là quyết định dũng cảm và đáng được biểu dương.

"Tôi chưa bao giờ xấu hổ vì tôi là người đồng tính. Theo tôi, ở Anh, Đức và Italia vấn đề này không quá nghiêm trọng. Tôi muốn nói đến giới tính thật của mình với hy vọng các cầu thủ như tôi được đối xử một cách bình đẳng’, cựu tuyển thủ Đức nói thêm.

Thomas Hitzlsperger không phải là cái tên xa lạ với Premier League. Trong sự nghiệp thi đấu, tiền vệ này từng có nhiều năm chinh chiến trong màu áo Aston Villa, West Ham và Everton. Ở đội tuyển Đức, Hitzlsperger cũng đã có 52 lần ra sân và tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31 hồi tháng 9/2013.

Trái với những gì mà Hitzlsperger lo sợ, sau khi anh thừa nhận giới tính, rất nhiều đồng nghiệp trên toàn thế giới đã gửi lời khen ngợi và chúc mừng. Tiền đạo Lukas Podolski đã đăng tải bức ảnh của đồng đội cũ trên Twitter kèm lời khen: “Dũng cảm và một quyết định đúng. Tôn trọng Thomas Hitzlsperger! Hành động của anh là rất quan trọng trong thời đại của chúng ta”.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc