C.Ronaldo lập công giúp Real đánh bại Celta Vigo

06:26, 07/01/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ có chiến thắng đầu tiên tại La Liga trong năm 2014 trước Celta Vigo với tỷ số 3-0 bằng các pha lập công của Benzema và cú đúp của C.Ronaldo.

Real Madrid đã có bước đệm cho năm 2014 khá tốt khi giành chiến thắng 1-0 trước Paris Saint Germain trong trận giao hữu tại Quatar. Pha lập công duy nhất của Jese đã giúp Real chiến thắng. Chính điều đó mà 81,3% độc giả AS muốn tài năng trẻ của họ có tên trong sơ đồ xuất phát nhưng khả năng ấy chỉ xảy ra nếu cả Cristiano Ronaldo và Gareth Bale không đá.

Kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, Real của Ancelotti đang tiến bộ trông thấy so với cùng kì cách đây 1 năm dưới thời Mourinho. Ancelotti và các học trò có tỉ lệ thắng lên đến 76%, trong khi dưới thời Mou cùng kì đội bóng Hoàng gia  chỉ có 57,14% trận đấu là ca khúc khải hoàn. Số bàn thắng của các học trò Ancelotti cũng cao hơn, đạt trung bình 2,84 bàn/trận, còn dưới thời Mourinho là 2,43 bàn/trận. 

Ảnh minh họa

Benzema có pha lập công mở tỷ số của trận đấu

Không chỉ chơi tốt tại La Liga, tại Champions League cũng vậy, năm nay Real đã tỏ rõ sự tiến bộ. Cùng giành quyền vào vòng knock-out, nhưng Real của Ancelotti đã đi tiếp với ngôi đầu bảng cùng thành tích ghi bàn cực kì ấn tượng với 20 bàn thắng qua đó được đánh giá rất cao trong việc hoàn thành giấc mơ Decima.  

Cuộc đối đầu với Celta de Vigo tại Real Madrid đêm nay sẽ là cơ hội rất lớn để C.Ronaldo lập thành tích mới cho sự nghiệp thi đấu của mình. Chỉ cần 2 pha lập công nữa anh sẽ đạt tới cột mốc 400 bàn thắng trong tất cả các trận đấu chính thức của mình trong màu áo Sporting, Manchester United, Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Real Madrid tung ra đội hình xuất phát mà không có sự góp mặt của Bale. Có lẽ Ancelotti không dám mạo hiểm khi Bale vừa mới bình phục chấn thương. Xabi Alonso đã trở lại sau chấn thương trong khi đó bộ 3 tiền vệ công của đội chủ nhà là Di Maria, Isco, C.Ronaldo và Benzema chơi trung phong. Chấn giữ khung thành của Real vẫn là Diego Lopez chứ không phải là Iker Casillas.

Celta Vigo mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 6. Charles là cầu thủ có cơ hội đối mặt với thủ môn Diego Lopez nhưng thủ thành đội chủ nhà đã chơi xuất thần cản phá thành công chịu quả phạt góc. Real Madrid chơi khác bế tắc trong 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Các học trò của huấn luyện viên Luis Enrique vẫn chơi rất kỷ luật và theo rất sát các cầu thủ Real Madrid. Thời gian kiểm soát bóng của Real lên tới 75% nhưng vẫn chưa có được cơ hội nào rõ ràng. Real thực hiện nhiều quả sút xa từ Modric và Xabi Alonso để nhằm giải tỏa thế bế tắc nhưng chưa thành công.

Sức ép liên tục được các cầu thủ Real Madrid tại ra về phía khung thành của Celta Vigo trong những phút cuối của hiệp 1 nhưng đều không thể thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Một hiệp thi đấu không thành công của các cầu thủ Real Madrid khi không có nhiều cơ hội. 

Bước sang hiệp 2, 20 phút trôi qua tình hình vẫn không có biến chuyển tích cực cho Real Madrid khi hàng phòng thủ của đội khách vẫn chơi rất kỷ luật và chặt chẽ. Ancelotti buộc phải tung Bale vào thay Di Maria để nhằm khai thông thế bế tắc trong một trận đấu mà các ngôi sao của Real chưa thể tạo nên đột biến.

Phút 65 của trận đấu, Celta Vigo có cơ hội nguy hiểm khi Charles lại có cơ hội đối mặt nhưng không thể chiến thắng được Diego Lopez. Real Madrid có pha đáp trả xứng đáng chỉ 2 phút sau bằng bàn thắng mở tỷ số của Benzema. Jese là người chuyền bóng để Benzema dứt điểm thành công giúp Real dẫn 1-0.
 
Bàn thắng thứ 2 đến với Real Madrid ở phút 82 sau pha lập công của C.Ronaldo. Pha căng ngang đẹp mắt của Arbeloa đã được C.Ronaldo tận dụng thành công nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Đây là pha lập công thứ 19 của anh mùa giải này và san bằng thành tích ghi bàn của Diego Costa. Cú đúp của C.Ronaldo được hoàn tất ở phút bù giờ sau pha chuyền bóng của Bale và CR7 đệm bóng ấn định tỷ số 3-0 cho Real Madrid.

Có được 3 điểm ở trận này, Real có được 44 điểm và vẫn kém 5 điểm so với Barca và Atletico Madrid.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc