Chi tiền tấn, Arsenal quyết chiêu mộ “Van Persie mới”

19:27, 15/01/2014
|

(VnMedia) - Ấn tượng trước tài năng của Julian Draxler, Pháo thủ London đã sẵn sàng chi 37 triệu bảng để đưa ngôi sao này về Emirates ngay trong tháng 1.

Nửa thời gian của kì chuyển nhượng mùa Đông đã trôi qua nhưng Arsenal vẫn chưa có được sự bổ sung nào về mặt lực lượng. Tình thế ấy khiến HLV Arsene Wenger không khỏi lo lắng, nhất là khi hàng công “Pháo thủ” chỉ có sự lựa chọn duy nhất là Olivier Giroud, người đã có được 9 bàn thắng ở Premier League mùa này.

Trong bối cảnh đó, chiến lược gia người Pháp đã tính tới khả năng chiêu mộ tài năng trẻ Julian Draxler (Schalke 04). Theo tiết lộ từ SportMail, Arsenal đã sẵn sàng chi 37 triệu bảng để đón “thần đồng” người Đức về Emirates ngay trong tháng 1 này. Thậm chí, một số nguồn tin cho rằng Draxler sẽ tới London làm thủ tục kiểm tra y tế ngay trong tuần này.

Ảnh minh họa
Để có Draxler, Arsenal phải bỏ ra 37 triệu bảng

Viễn cảnh ấy phụ thuộc rất lớn vào khả năng đàm phán và chi ngân sách của Arsenal. Lợi thế lớn của Pháo thủ trong thương vụ này đến từ hợp đồng giữa Julian Draxler và Schalke. Chỉ cần chi ra 37 triệu bảng, đội bóng Bắc London sẽ sở hữu chữ kí của tài năng trẻ người Đức mà không cần quan tâm tới quyết định của Schalke 04.

Vị trí sở trường của Draxler là tiền vệ tấn công. Tuy vậy, ngôi sao 20 tuổi này cũng có thể thi đấu như một trung phong thực thụ. Mục tiêu của HLV Wenger là sở hữu Draxler và biến cầu thủ này trở thành một “họng pháo” chính hiệu. Trước đây, ông cũng từng thành công với 2 trường hợp là Thierry Henry và Robin van Persie, 2 tiền đạo có sở trường chạy cánh nhưng đều thi đấu ấn tượng trong vai trò trung phong.

Các tuyển trạch viên của Arsenal đánh giá rất cao Julian Draxler. Họ cho rằng ngôi sao 20 tuổi này có thể vượt cả Robin van Persie về khả năng săn bàn nếu được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm.

Trước đó, Giám đốc điều hành của Schalke, ông Horst Heldt đã từng thừa nhận khả năng mất Julian Draxler nếu 1 đội bóng chịu bỏ ra 37 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này. Ngoài Arsenal, Bayern Munich cũng đang rất quan tâm tới ngôi sao 20 tuổi này.


Hoàng Ngọc - Mail

Ý kiến bạn đọc