Barcelona lên ngôi vô địch Mùa đông

12:00, 12/01/2014
|

(VnMedia)- Với kết quả hòa 0-0 với Atletico Madrid, Barcelona chính thức lên ngôi vô địch La Liga lượt đi nhờ hơn đối thủ chỉ số phụ. Đây là tín hiệu lạc quan cho Barca trong mùa giải này.

Với việc Barcelona lên ngôi vô địch mùa đông này, Martino là huấn luyện viên người Argentina đầu tiên làm được điều này sau khi Valdano đã có được chức vô địch mùa giải năm 94-95. Sau trận hòa không bàn thắng với Atletico Madrid, Barca bằng điểm với đối thủ khi cùng được 50 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ. Barca là +41, Atletico là +36.

Ảnh minh họa

Barcelona lên ngôi vô địch lượt đi La Liga

Barca để thua duy nhất một trận sau 19 vòng đấu đó là trận thua trước Athletic Bilbao tại San Mames và có 2 trận hòa trước Osasuna và Atletico Madrid. Trong khi đó, Atletico Madrid thất bại một lần trước Espanyol và hòa 2 trận trước Villareal và Barcelona.

Kể từ khi Jorge Valdano lên ngôi vô địch mùa đông mùa giải 94-95 cùng Real Madrid đến nay thì Martino là huấn luyện viên đã làm được điều này tiếp theo. Trong trận đấu vừa qua, Gerardo Martino đã gây ngạc nhiên khi cất cả Lionel Messi và Neymar trên băng ghế dự bị. Đây là một quyết định có vẻ như là mạo hiểm nếu biết rằng đây là trận đấu quyết định chức vô địch mùa Đông ở Liga. Tuy nhiên, nhìn vào thế trận mà Atletico đã giăng ra, cho dù cả Messi lẫn Neymar có vào sân thì họ cũng chẳng thể tạo ra được sự khác biệt lớn nào.

Mọi lời khen lại phải dành cho Diego Simeone, HLV rõ ràng đã biến Atletico thành một đội bóng vô cùng tự tin không chỉ dựa trên khả năng phòng ngự tuyệt vời mà còn có thể triển khai phản công rất sắc bén. Trận hòa ở Calderon cũng khiến cuộc đua ở Liga thêm thú vị hơn khi Real Madrid sẽ rút ngắn khoảng cách về điểm số với 2 đội đầu bảng xuống còn 3 điểm nếu họ thắng Espanyol tối nay. Espanyol rất khó chơi trên sân nhà nhưng chắc chắn đội bóng của Carlo Ancelotti sẽ không bỏ qua một cơ hội tốt như thế này.


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc