Barcelona - Getafe: Chiến thắng trong tầm tay

07:25, 08/01/2014
|

(VnMedia)- Baracelon đã có một khởi đầu thành công trong năm 2014 khi đánh bại Elche tại La Liga. Ở mặt trận Cúp Nhà Vua, tiếp đón các cầu thủ Getafe, đây sẽ là cơ hội để Barca tiếp tục tiến bước.

Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Getafe ở trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha vào đêm nay. Với khởi đầu thuận lợi của năm 2014 khi đánh bại Elche tới 4-0 tại La Liga mà không cần có Messi, việc giành được chiến thắng để giành lợi thế trước trận lượt về là trong tầm tay của Barcelona.

Messi đã trở lại nhưng nhiều khả năng huấn luyện viên Martino sẽ không vội sử dụng học trò cưng hoặc chỉ tung anh vào sân từ băng ghế dự bị để tránh việc tái phát chấn thương. Bởi vì vào tuần sau Barca sẽ có trận quan trọng lượt đi tại La Liga trên sân của Atletico để phân định ngôi đầu bảng.

Ảnh minh họa

Sanchez đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Barcelona

Cũng nên nhớ rằng, trên sân Camp Nou, đội bóng của Tito Vilanova và Tata Martino đều toàn thắng. 11 chiến thắng cho Tito và 9 chiến thắng cho Tata. Tổng cộng Barca giành 20 chiến thắng, có nghĩa là 60 điểm trên 60 điểm tại sân nhà. Điều này giúp Barca giành được Liga ở mùa bóng vừa qua và duy trì vị trí dẫn đầu ở mùa bóng hiện nay dù Atletico Madrid có cùng số điểm.

Dù không có Messi nhưng Barca vẫn ghi bàn đều đều. Đó là nhờ sự xuất sắc của Sanchez cộng với khả năng kiến tạo của Fabregas. Đường kiến tạo thành bàn thứ 13 của Fabregas được thực hiện trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Sanchez trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Elche tại vòng 18 La Liga vừa qua.

Tính cho đến thời điểm này, Fabregas đang là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu. Trong số 13 đường kiến tạo thành bàn của cựu cầu thủ Arsenal thì 11 trong số đó được thực hiện tại La Liga. Anh đã vượt qua người đồng đội Neymar với 10 đường kiến tạo thành bàn và Koke với 8 lần. 

Chiến thắng trước Elche của Barca rất đáng nhớ với Fabregas và Sanchez (lập hattrick) nhưng lại đáng quên với Xavi.Trong suốt sự nghiệp chơi bóng, Xavi mới chỉ đá hỏng đúng 2 quả 11m ở Liga. Và điều đặc biệt là cả hai tình huống hỏng ăn này đều diễn ra vào ngày 5/1. Lần đầu tiên xảy ra hôm 5/1/2003 trong trận đấu với Recreativo Huelva khi Xavi sút bóng trúng cột dọc. Và gần đây nhất, Xavi đã đặt lòng đưa bóng ra ngoài sau khi Fabregas đem về 1 quả penalty cho Barca ở trận đấu với Elche.

Nhiều khả năng Barca sẽ không tung đội hình mạnh nhất để tiếp đón Getafe khi mà họ sẽ còn nhiều trận đấu quan trọng trong tháng 1 này. Barcelona sẽ có 2 trận đấu một tuần và điều này sẽ kéo dài cho đến tận cuối tháng 2. Đó là những trận đấu diễn ra trên 3 mặt trận: La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League.

Sau trận đấu với Getafe, Barcelona chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày và tiếp tục có cuộc đối đầu quan trọng với Atletico Madrid tại Vicente Calderon trong khuôn khổ vòng 19 La Liga. Một trận đấu quyết định tới ngôi vô địch mùa đông và cả 2 đội bóng đều rất cần điểm ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi này.

Sau đó, Barca sẽ trở lại Madrid để đối đầu với Getafe vào ngày 16 ở trận lượt về Cúp Nhà Vua. Vào ngày 19/1, Barcelona sẽ có cuộc đối đầu với Levante tại vòng 20 La Liga cũng là trận đầu tiên của lượt vệ. Ở trận lượt đi, họ đã đánh bại Levante với tỷ số 7-0.

Trong trường hợp Barca đánh bại được Getafe ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, họ sẽ có trận đấu lượt đi tứ kết diễn ra vào ngày 22. Đối thủ của Barca sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Rayo Vallecano và Levante. Sau đó là trận đấu thuộc vòng 21 La Liga diễn ra vào ngày 26. Trận đấu cuối cùng của Barca ở tháng 1 là trận đất lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua diễn ra vào ngày 29 hoặc 30.

Ở một động thái khác, ban lãnh đạo Barca đang xúc tiến gia hạn hợp đồng với Messi. Ngoài Messi, Andres Iniesta vừa ký kết để ở lại tới năm 2018, bên cạnh Xavi, Carles Puyol và Busquets. Người tiếp theo mà Barca thương thảo hợp đồng sẽ là Gerard Pique. Người đại diện của trung vệ này đang có một cuộc đàm phán khá thuận lợi với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta, và khả năng là thỏa thuận sẽ đạt được trong tháng 1. Vai trò của Pique sẽ lớn hơn trước đây bởi đội trưởng Puyol đã cao tuổi và phải nhường chỗ cho thế hệ mới.

Ngoài việc gia hạn hợp đồng, Barca sẽ còn tích cực tham gia kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Họ đang nhắm tới Ter Stegen của Monchengladbach và Pepe Reina, người đang ở Napoli dưới dạng cho mượn từ Liverpool. Những sự tăng cường chắc chắn sẽ xảy ra là sự trở lại của Gerard Deulofeu và Rafinha. Cả hai đều chơi rất tốt khi được cho mượn và Barca đã quyết định gọi họ trở lại trong mùa hè 2014 nhưng chưa có giải pháp nào cho Bojan Krkic, người đang đá ở Ajax.



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc