Barcelona - Elche: Không có quà cho khách

07:51, 05/01/2014
|

(VnMedia)- Barcelona sẽ có trận đấu đầu tiên của mình trong năm 2014 khi tiếp đón các cầu thủ Elche tại vòng 18 La Liga. Đây sẽ là cơ hội để Barca củng cố ngôi đầu La Liga.

Vòng 18 La Liga sẽ sôi động trở lại với những cặp đấu hấp dẫn vào cuối tuần này. Đáng chú ý là sự trở lại của Messi trong đội hình Barcelona sẽ giúp đội chủ sân Nou Camp tràn đầy tự tin khi tiếp đón các cầu thủ Elche. Messi đã chính thức trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau thời gian 2 tháng điều trị chấn thương.

Messi đã trở lại nhưng nhiều khả năng huấn luyện viên Martino sẽ không vội sử dụng học trò cưng hoặc chỉ tung anh vào sân từ băng ghế dự bị để tránh việc tái phát chấn thương. Bởi vì vào tuần sau Barca sẽ có trận chung kết lượt đi trên sân của Atletico để phân định ngôi đầu bảng.

V

Ảnh minh họa

Sự trở lại của Messi sẽ giúp cho Barca thi đấu tự tin hơn trong thời gian tới

ới vị trí thứ 14 của Elche hiện tại cũng được coi là tạm chấp nhận được với một đội bóng mới lên hạng. Tuy nhiên, để có được điểm trên sân Nou Camp là điều cực kỳ khó. Với một Barca đang có đội hình gần như mạnh nhất, Elche khó có thể làm nên điều thần kỳ.

Ở một động thái khác, ban lãnh đạo Barca đang xúc tiến gia hạn hợp đồng với Messi. Ngoài Messi, Andres Iniesta vừa ký kết để ở lại tới năm 2018, bên cạnh Xavi, Carles Puyol và Busquets. Người tiếp theo mà Barca thương thảo hợp đồng sẽ là Gerard Pique. Người đại diện của trung vệ này đang có một cuộc đàm phán khá thuận lợi với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta, và khả năng là thỏa thuận sẽ đạt được trong tháng 1. Vai trò của Pique sẽ lớn hơn trước đây bởi đội trưởng Puyol đã cao tuổi và phải nhường chỗ cho thế hệ mới.

Ngoài việc gia hạn hợp đồng, Barca sẽ còn tích cực tham gia kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Họ đang nhắm tới Ter Stegen của Monchengladbach và Pepe Reina, người đang ở Napoli dưới dạng cho mượn từ Liverpool. Những sự tăng cường chắc chắn sẽ xảy ra là sự trở lại của Gerard Deulofeu và Rafinha. Cả hai đều chơi rất tốt khi được cho mượn và Barca đã quyết định gọi họ trở lại trong mùa hè 2014 nhưng chưa có giải pháp nào cho Bojan Krkic, người đang đá ở Ajax.

Barcelona khép lại năm 2013 với tư cách là thủ lĩnh không thể tranh cãi tại Liga. Đội chủ sân Nou Camp đã đứng đầu bảng xếp hạng từ tháng 1 và duy trì vị trí này cho đến hết tháng 12 vừa qua, với những con số ấn tượng: 31 chiến thắng trong tổng số 38 trận, ghi 110 bàn (để thủng lưới 33 bàn) và giành 97 điểm.

Cũng nên nhớ rằng, trên sân Camp Nou, đội bóng của Tito Vilanova và Tata Martino đều toàn thắng. 11 chiến thắng cho Tito và tám chiến thắng cho Tata. Tổng cộng Barca giành 19 chiến thắng, có nghĩa là 57 điểm trên 57 điểm tại sân nhà. Điều này giúp Barca giành được Liga ở mùa bóng vừa qua và duy trì vị trí dẫn đầu ở mùa bóng hiện nay dù Atletico Madrid có cùng số điểm. Không có lý do gì để Barca mất điểm trước Elche cuối tuần này.

Một trong những kỷ lục khác của Barca trong năm 2013 là duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng liên tục trong 55 vòng đấu, hơn thành tích 53 vòng liên tục đứng đầu của Real Madrid ở hai mùa bóng 1986/87 và 1987/88). Họ có thể kéo dài kỷ lục này nếu sắp tới chiến thắng trước Elche và Atletico. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu Barca duy trì được phong độ ổn định.

Nhưng để có thể trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn lượt về trong năm 2014, Barca cần phải thay đổi. Đầu tiên đó là Messi trở lại là chính mình và chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp bởi đơn giản Puyol đã bước sang tuổi 35 và không còn sung sức. Trong khi đó, Gerard Pique và Javier Mascherano không duy trì được phong độ cao nhất.

Muốn có được ngôi vô địch la Liga cũng như Champions League mùa giải này, Barca cần phải có một lực lượng đủ dày. Thiago Silva (PSG), Mats Hummels (Dortmund), Eliaquim Mangala (Porto), David Luiz (Chelsea), Marquinhos (PSG)... đã được đưa vào tầm ngắm của Barca. Nhưng đến thời điểm này Barcelona vẫn chưa đưa ra thông tin đâu là mục tiêu số 1 của đội bóng.

Lịch thi đáu vòng 18 La Liga:

Thứ bẩy, 04/1/2014:


22 giờ: Malaga - Atletico Madrid

Chủ nhật, 5/1/2014:

0 giờ: Real Valladolid - Real Betis
2 giờ: Valencia - Levante
4 giờ: Almeria - Granada
18 giờ: Sevilla - Getafe
22 giờ: Barcelona - Elche

Thứ hai, 6/1/2014:

0 giờ: Osasuna - Espanyol
2 giờ: Real Sociedad - Athletic Bilbao

Thứ ba, 07/1/2014:

1 giờ: Real Madrid - Celta de VIgo
4 giờ: Rayo Vallecano - Villareal

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc