Atletico Madrid cầm chân Barcelona tại Calderon

00:03, 12/01/2014
|

(VnMedia)- Cuộc đối dầu giữa Atletico và Barcelona tưởng chừng sẽ là tâm điểm của vòng 19 La Liga nhưng những gì diễn ra lại khá thất vọng đối với người xem khi hai đội cầm hòa nhau 0-0 sau 90 phút của trận đấu.

Trong 214 trận đối đầu với nhau giữa Atletico Madrid và Barca tại tất cả các mặt trận (152 trận tại La Liga, 43 lần tại Cúp Nhà Vua, 10 lần tại Siêu Cúp, 6 lần tại Cúp quốc gia, 2 lần tại Cúp truyền thống, 1 lần tại Cúp Eva Duarte), Barca đã giành được 93 lần chiến thắng, 47 trận hòa và thất bại 74 trận. Barca ghi được 414 bàn thắng và Atletico Madrid là 328 bàn.

Barca đã có 6 chiến thắng gần nhất tại La Liga trước Atletico Madrid kể cả sân nhà và sân khách. Chỉ có 1 đội bóng duy nhất giành chiến thắng liên tiếp nhiều nhất trước Atletico là Real Madrid với 8 lần. Sau đó là Athletic Bilbao (1951-1953) và Valencia (1998-2000) với 5 lần chiến thắng.

Messi đã ghi tổng cộng 20 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid trong 18 lần đối đầu, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. Thủ môn Courtois có thể trở thành thủ môn bị lọt lưới nhiều hơn 4 bàn trước Messi. Trước đó là Cech đã bị 6 lần Messi chọc thủng lưới, Kameni (5), Cesar (4), Diego Lopez (4), Casillas (4) và Ryzhikov (4).

Ảnh minh họa

Diego Costa và Messi đều không có được bàn thắng nào sau 90 phút

Cả 2 đội bóng này đều sở hữu những cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất mùa giải này đó là Fabregas (13 lần), Neymar (8 lần) và Koke (8 lần). Alex Song là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga có tới 30 trận bất bại mỗi khi anh ra sân cùng Barca. Trước đó là Roberto Carlos và Varane đã không để thua 24 trận. 

Đúng như phát biểu trước trận đấu, HLV Martino để cả Messi lẫn Neymar trên băng ghế dự bị và tung ra đội hình thường thấy trong thời gian qua. Fabregas - Sanchez - Pedro vẫn là bộ ba tiền đạo, phía sau là Iniesta - Xavi - Busquets. Bên phía Atletico Madrid, Diego Simeone tung ra đội hình mạnh nhất với Diego Costa, Koke, David Villa, Turan, Thiago...

Sự ổn định về lực lượng đã đem lại sự tự tin lớn cho đội bóng thành Madrid. Trong vòng 2 phút, từ thứ 4 đến thứ 6, Atletico đã tạo ra được hai tình huống sóng gió về phía khung thành của Barca. Song sự tập trung của Pique và Valdes khiến Costa và đồng đội không có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Diego Costa gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Barca.

Barcelona giành lại được thế trận sau đó. Hàng công của Barca chơi hiệu quả hơn nhưng trong một ngày các cầu thủ tấn công như Iniesta, Pedro, Alexis Sanches và Fabregas không tạo ra đột biến, những pha lên bóng của Barca dễ dàng bị bẻ gãy trước khi tiếp cận khung thành của Courtois. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Một hiệp đấu không thành công đối với cả 2 đội bóng. 

Bước sang hiệp 2, Martino quyết định tung Messi vào sân để cải thiện lối chơi tấn công. Sự có mặt của siêu sao người Argentina giúp Barca chơi sắc nét hơn hẳn. Phút 49, sau nỗ lực thâm nhập vòng cấm từ cánh phải, Messi liên tiếp chuyền bóng vào trong. Rất may Courtois kịp chặn lại trước khi bóng tìm đến chân một cầu thủ Barca.

Phút 69, Messi tiếp tục gây ra sóng gió về phía Atletico. Messi chuyền bóng cho Jordi Alba thoát xuống rồi băng vào đón đường chuyền của tuyển thủ Tây Ban Nha. Thế nhưng, cú đánh đầu quyết định của Messi lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Atletico. Messi rất cố gắng nhưng không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Atletico. 

Messi đã chơi rất nỗ lực khi có hàng loạt những pha dưng điểm nhưng đều không thành công hoặc không qua được bàn tay của thủ thành Courtois. Trong khi đó, Atletico cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng Costa cùng đồng đội đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của Valdes. Một trận đấu đáng buồn cho cả Messi và Diego Costa. 90 phút của trận đấu kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Tỷ số hòa 0-0.

Sau trận hòa này, cả Barca lẫn Atletico hiện có cùng 50 điểm. Với kết quả cả hai đội kìm chân nhau sẽ là cơ hội lớn để Real mở ra hi vọng tranh ngôi vô địch. Nếu đánh bại Espanyol trong trận đấu rạng sáng mai Real sẽ thu hẹp khoảng cách với Barca và Atletico đúng bằng một trận thắng. 

Đội hình thi đấu 2 đội:

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godín, Filipe, Tiago, Gabi, Koke, Arda Turan, Diego Costa, David Villa. 

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas, Alexis, Pedro.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc