Atletico Madrid - Barcelona: Chung kết ở Calderon

19:13, 10/01/2014
|

(VnMedia)- Vòng 19 La Liga sẽ dậy sóng với cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Barcelona tại Calderon bởi đây sẽ là trận cầu quyết định tới ngôi vô địch của La Liga lượt đi.

Vòng 19 La Liga sẽ tiếp tục hấp dẫn bằng cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Barcelona. Atletico cho thấy cuộc đua tới chức vô địch mùa này không còn là cuộc đua song mã giữa Barca và Real. Không phải Real, Atletico mới là đối thủ đáng gờm nhất với Barca trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch. Sau 18 vòng đấu, Barca và Atletico đang bằng điểm nhau với 49 điểm nhưng Barca xếp trên nhờ có hiệu số thắng thua tốt hơn.

Calderon đang là pháo đài của Atletico Madird kho họ toàn thắng cả 9 trận tại đây. Đặc biệt họ còn đánh bại Real 1-0 ngay tại Bernabeu. Với một lối chơi chắc chắn, kỉ luật nhưng cũng rất hoa mỹ, Atletico không chỉ là hiện tượng tại Liga mà còn ở châu Âu  khi họ đã giành quyền vào vòng 1/8 Cup C1 thuyết phục. Diego Costa chính là ngôi sao giúp Atletico Madrid bay cao khi là người hiện đã có tới 19 bàn sau 18 vòng đấu để đua tranh quyết liệt với C.Ronaldo (20 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi.

Trận chung kết lượt đi giữa Atletico và Barca hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và căng thẳng.Với Barcelona, họ thi đấu cũng rất chắc chắn, an toàn và đặc biệt không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Đội chủ sân Nou Camp vẫn thắng đều đặn dù có thể vắng mặt những ngôi sao sáng nhất như Messi hay Neymar. Những Pedro, Sanchez, Fabregas đã thay nhau tỏa sáng để giúp Barca giữ được ngôi đầu bảng bất chấp những nỗ lực của Atletico. Dưới sự dẫn dắt của Martino, Barca đang ngày càng mạnh hơn.

Ảnh minh họa

Sự trở lại của Messi sẽ giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid?

Barca sẽ có đội hình gần như mạnh nhất khi Messi đã bình phục chấn thương và lập cú đúp vào lưới Getafe tại Cúp Nhà Vua. Neymar cũng đã tập luyện trở lại sau khi bị viêm dạ dày. Tất cả đã được chuẩn bị chu đáo nhất để đánh sập pháo đài Vicente Calderon, nơi Barca chỉ có được trận hòa 1-1 tại lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa giải.

Việc Martino tạo nên một tập thể không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào càng khiến Barca trở nên khó lường hơn. Messi vắng mặt 2 tháng qua nhưng các nhà đương kim vô địch Liga vẫn thắng đều đặn. Việc luân phiên sử dụng các cầu thủ tấn công như Pedro, Sanchez và cả Neymar đã tạo ra hiệu ứng tích cực tại Nou Camp. Không có ngôi sao nào là không thể động đến, người có phong độ tốt sẽ được ra sân, còn người kia sẽ phải chờ cơ hội.

Nếu đánh bại Atletico, Barca sẽ giành chức vô địch lượt đi, nhưng quan trọng hơn 3 điểm có được sẽ chứng minh thầy trò huấn luyện viên Martino không có đối thủ ở mùa giải năm nay. Nhưng ngược lại, nếu Atletico giành chiến thắng, thầy trò Simeone sẽ chứng minh họ mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. Còn đối với riêng Real Madrid, họ mong đây sẽ là một trận hòa để họ có lợi thế bám đuổi.

Cuộc đối đầu này còn có điểm nhấn đó là giữa Diego Costa và Messi. Trong thời gian 2 tháng Messi chấn thương, Diego Costa đã vụt sáng để đua tranh quyết liệt với C.Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Diego Costa đang thoăng hoa vối 19 bàn ghi cho Atletico chỉ sau có 18 vòng đấu.

Chính phong độ xuất sắc của Costa trên hàng công đã giúp đội chủ sân Vicente Calderon thắng như chẻ tre với hiệu suất ghi bàn rất cao (47-11). Tài năng của Costa thậm chí còn khiến Del Bosque gọi anh vào đội tuyển Tây Ban Nha để thay thế cho Torres, Villa đã không còn giữ được phong độ và hướng tới việc bảo vệ chức vô địch tại World Cup 2014.

Barca sẽ có nhiều sự lựa chọn cho hàng công đó là Messi, Neymar, Alexis hoặc Pedro. Cả 4 ngôi sao đều đang có phong độ tốt. Có thể Messi và Neymar sẽ là ưu tiên hàng đầu của Martino. Trong khi đó, Atletico vẫn luôn lựa chọn Diego Costa là hàng đâu với sự hỗ trợ của hàng tiền vệ rất năng động. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu có nhiều bàn thắng và mãn nhãn cho người xem.

Lịch thi đấu vòng 19 La Liga:

Thứ bẩy: 11/1/2014:

3 giờ: Granada: Real Valladolid
18 giờ: Getafe - Rayo Vallecano
22 giờ: Athletic Bilbao - Almeria

Chủ nhật 12/1/2014:

0 giờ: Celta Vigo - Valencia
2 giờ: Atletico Madrid - Barcelona
4 giờ: Elche - Sevilla
23 giờ: Real Betis - Osasuna

Thứ hai, 13/1/2014:

1 giờ: Espanyol - Real Madrid
3 giờ: Levante - Malaga

Thứ ba, 14/1/2014:

4 giờ: Villareal - Real Sociedad

 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc