0h30 ngày 12/1, SVĐ Old Trafford:: Man Utd – Swansea: Đòi nợ được không?

10:19, 11/01/2014
|

(VnMedia)Cách đây hơn 1 tuần, Man Utd đã bị Swansea loạt khỏi FA Cup sau trận thua 1-2 ngay tại Old Trafford. Lần gặp nhau đêm nay, liệu đoàn quân HLV David Moyes có thể đòi “món nợ” từ Swansea?

Chỉ trong vòng 1 tuần lễ, HLV David Moyes cùng các học trò đã liên tiếp thất bại tại 2 mặt trận: FA Cup và Cúp Liên đoàn Anh. Điều đáng nói là Man Utd toàn bị những đối thủ “đàn em” như: Sunderland và Swansea đánh bại dễ dàng.

Ảnh minh họa

                                    Man Utd mùa này thua nhiều hơn thắng.

Giờ đây, khi tiêu tan những hy vọng đoạt mục tiêu gần, như Cúp Liên đoàn Anh và FA Cup, HLV David Moyes chỉ còn biết cùng các học trò tập trung vào 2 mục tiêu cuối cùng là Champions League và lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng Anh để tránh mùa giải “thất bát”.

Muốn kết thúc mùa giải Premier League trong Top 4 để giành quyền thi đấu tại Champions League mùa tới, “Quỷ đỏ” sẽ cần kiếm điểm tối đa trước những đối thủ “dưới cơ”. Lúc này, nhiều người đang nghi ngờ khả năng của Man Utd bởi sau chuỗi trận toàn thắng lên tới con số 6 thì họ liên tiếp thất bại ở 2 trận quan trọng.

Đêm nay, Man Utd cần đánh bại Swansea bằng mọi giá vừa để “đòi nợ” vừa trở lại chặng đường chạy đua vào top 4 đội đầu bảng. Hiện tại, Man Utd đang đứng thứ 7 (kém đội đứng thứ 4 là Liverpool tới 5 điểm) và nếu không kịp cải thiện phong độ trong thời gian tới thì mọi chuyện sẽ càng trở nên tệ hơn.

Trên thực tế, kể từ đầu mùa giải, hàng công của Man Utd chơi khá ổn định khi cả Van Persie, Rooney, Danny Welbeck… đều hoàn thành nhiệm vụ. Khi Van Persie bị chấn thương, Rooney gánh trách nhiệm và khi Rooney đang lăn tăn chuyện đi ở thì Welbeck ghi bàn.

Vấn đề của Man Utd luôn nằm ở hàng thủ. Từ thời HLV Ferguson, hàng thủ của Man Utd với sự “chắp vá” khéo léo của chiến lược gia người Scotland đã trụ vững. Tuy nhiên khi qua “triều đại” của David Moyes thì mọi chuyện khác hẳn.

Kể từ đầu mùa, các trận thua của Man Utd đều diễn ra theo kịch bản: bị thủng lưới trước. Thậm chí có trận đấu, các học trò HLV David Moyes còn dẫn trước đối thủ nhưng phút cuối lại thủng lưới và… mất điểm. Không gia cố hàng thủ thì việc hàng công ghi bàn nhiều cũng chẳng giúp ích cho Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm.

Đêm nay, nhiều khả năng Van Persie vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương. Quá trình phục hồi chấn thương của tiền đạo người Hà Lan khá chậm chạp. Trong khi đó, thời gian gần đây, tiền đạo Wayne Rooney bỗng dung… tịt ngòi và nguyên nhân không nằm ngoài việc cầu thủ này đang phân tâm việc đi hay ở lại Old Trafford.

HLV David Moyes chỉ còn Danny Welbeck là toàn tâm toàn ý và luôn muốn chứng tỏ bản thân. Khả năng Welbeck sẽ được bố trí đá cao nhất trong đội hình Man Utd. Hỗ trợ cho chân sút người Anh sẽ là bộ ba Valencia, Kagawa và Januzaj.

Ở trận thua Sunderland tại Cúp Liên đoàn Anh, Kagawa cùng Tom Cleverley đã chơi khá tệ hại. Tuy nhiên, việc cầu thủ người Nhật chơi dưới phong độ chủ yếu là do HLV David Moyes không tung anh vào sân nhiều như thời HLV Ferguson. Nếu được trao cơ hội, Kagawa sẽ có thể phát huy hết khả năng của mình.

Mọi sự chú ý tập trung vào hàng thủ - nơi đang là điểm yếu của “Quỷ đỏ”. Trong lúc chưa thể tăng cường lực lượng, HLV David Moyes vẫn phải xoay tua khi bố trí Evans đá cặp với Vidic ở vị trí trung vệ phòng ngự. Bên cánh trái tiếp tục do Evra đảm nhiệm trong khi Samlling được đẩy ra cánh phải trám chỗ cho Rafael đang bị chấn thương.

Về phía Swansea, HLV Laudrup sẽ vẫn mang tới sân Old Trafford đội hình đã từng đánh bại Man Utd tại FA Cup tuần trước. HLV người Đan Mạch đã và đang xây dựng cho “thiên nga trắng” lối đá tấn công hiệu quả trước đối thủ ngang tầm hay “phòng ngự phản công” trước đối thủ mạnh.

Chắc chắn đêm nay, Swansea sẽ cố gắng giữ vững thế trận để kiếm 1 trận hòa là thành công với các học trò HLV Laudrup. Dẫn sau, Old Trafford giờ không còn là nơi bất khả xâm phạm của “Quỷ đỏ” và nếu chơi tốt, Swansea vẫn có thể lặp lại kỳ tích tại FA Cup. Còn đối với Man Utd, việc “đòi nợ” còn phụ thuộc vào việc đoàn quân HLV David Moyes thể hiện ra sao trong trận tiếp đón Swansea đêm nay.

Dự đoán: Man Utd 3 – 2 Swansea
 
19h45 ngày 11/1, Hull City – Chelsea: Khách mạnh lấn chủ

Đêm nay, Chelsea sẽ là đội bóng cùng Hull City mở màn vòng 21 giải Ngoại hạng Anh trong trận đấu sớm nhất. Dù phải đến làm khách trên sân Hull City nhưng đoàn quân HLV Mourinho được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ.

Hiện tại, Chelsea chỉ kém đội đầu bảng Arsenal đúng 2 điểm và nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Hull City, Chelsea sẽ tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên bảng tổng sắp. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách đêm nay, Chelsea đã có chiến thắng khá ấn tượng trước Derby tại FA Cup và đang có được tinh thần rất hưng phấn.

Trước cơ hội này, HLV Mourinho sẽ cố gắng cùng các học trò cố gắng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Hull City để đoạt ngôi đầu từ tay Arsenal và gây áp lực lên những đối thủ đang cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Dự đoán: Hull City 0 – 1 Chelsea


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc