00h30, 02/01/2014, SVĐ Old Tranfford: Man Utd – Tottenham : “Quỷ đỏ” hồi sinh?

07:49, 01/01/2014
|

(VnMedia) - Bốn tuần sau trận hòa trên sân White Hart Lane. Man Utd và Tottenham sẽ tiếp tục đụng độ nhau trong trận đấu đầu tiên của họ tại giai đoạn lượt về với mục tiêu áp sát tốp dẫn đầu.

Phong độ chói sáng với 4 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại Hạng giúp Man Utd chỉ còn cách nhóm dẫn đầu 3 điểm. Đội chủ sân Old Tranfford đang tràn đầy tự tin cho một sự trở lại ngoạn mục của các nhà ĐKVĐ trong giai đoạn lượt về. Nhưng trước tiên, “quỷ đỏ” sẽ phải vượt qua vật cản đầu tiên mang tên Tottenham.

Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV David Moyes khi mà Tottenham vừa trải qua giai đoạn thay tướng khi Tim Sherwood lên thay Villas Boas. Trước đối thủ đang phải định hình một lối chơi mới và với lợi thế sân nhà, Man Utd sẽ quyết tâm giành chiến thắng để làm quà năm mới cho người hâm mộ.

Trước trận các CĐV của Man Utd đón một tin vui khi mà chân sút chủ lực Rooney đã có thể trở lại sau khi chấn thương. Trong khi đó, Van Persie đã có thể trở lại tập luyện và khả năng ra sân của anh đang còn bị bỏ ngõ. Nhưng nếu Persie không thể ra sân, HLV David Moyes cũng không phải quá lo lắng khi mà trong tay ông vẫn còn một Welbeck đang đạt phong độ tốt với 6 bàn thắng.

Trong khi đó, Carrick, cầu thủ quan trọng nhất trong tuyến giữa của Man Utd cũng đã trở lại trong trận thắng Norwich cuối tuần trước. Rõ ràng sự trở lại của Carrick và Rooney sẽ giúp Man Utd tự tin hơn rất nhiều trong cuộc thư hùng với Tottenham. Trong trận lượt đi tại Luân Đôn, chính tiền đạo người Anh đã tỏa sáng để giúp Man Utd tránh một trận thua. Ngôi sao trẻ Januzaj cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

Với lực lượng cũng như phong độ hiện tại, Man Utd đang được đánh giá cao hơn đối thủ Tottenham. Nhưng điều đó không có nghĩa là “bầy quỷ đỏ” được phép chủ quan. Bởi lối chơi của Man Utd vẫn chưa thực sự ổn định, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Trong trận thắng Norwich nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Dea Gea, Man Utd đã không thể trở về với 3 điểm trong tay. Hơn nữa Tottenham cũng đang rất khát điểm để nuôi hi vọng trở lại tốp 4 và trong đội hình của họ không thiếu những cầu thủ đẳng cấp.

Khi mà Man Utd chơi thăng hoa bao nhiêu thì Tottenham lại đang gặp lâm vào cuộc khủng hoảng khi bị các ông lớn vùi dập. Đỉnh điểm cho chuỗi trận đáng thất vọng đó chính là thất bại với tỉ số 5 – 0 ngay trên sân nhà tại vòng đấu thứ 16 trước Liverpool. Trận thua không chỉ khiến phong độ của Tottenham bị đặt một dấu hỏi mà còn khiến cho HLV Villas Boas phải rời chiếc ghế thuyền trưởng của mình. Tiếp quản chiếc ghế nóng thay người tiền nhiệm, HLV Tim Sherwood đang mang đến một làn gió mới cho đội bóng thành Luân Đôn. Lối đá rình rập chờ thời cơ dưới thời Villas Boas được thay thế bằng lối đá tấn công mạnh mẽ.

Chiến thắng 3 - 0 trước Stoke City cuối tuần trước chính là minh chứng rõ ràng nhất. Hàng công của “những chú gà trống” với sự góp mặt của Soldado, Adebayor và Dembele đang dần hồi sinh sau những màn thể hiện không tốt trong những trận đấu trước. Nhưng khi mà lối chơi mới đang dần được định hình thì việc phải làm khách trên sân của một đối thủ như Man Utd chính là một thử thách cực đại đối với Tottenham. Nhất là khi đối thủ của họ thường chơi rất hay trong những trận đấu đầu năm. Hơn nữa tình hình chấn thương của các cầu thủ cũng khiến cho HLV Tim Sherwood rất đau đầu. Lần lượt Vertonghen, Sandro, Kaboul, Harry Kane hay tài năng trẻ Townsend đều dính chấn thương.

Cái tên Man Utd cũng là nỗi ám ảnh của “gà trống”. Trong 28 lần đối đầu gần đây nhất, Tottenham chỉ giành chiến thắng đúng 1 lần, còn lại họ phải nhận đến 19 thất bại. Trong hoàn cảnh cùng được 34 điểm như đối thủ và cách tốp đầu không còn xa. Rooney và các đồng đội hiểu rằng chiến thắng chính là lời tuyên bố nặng ký nhất cho sự trở lại của đội ĐKVĐ. Trước một Tottenham đang trong giai đoạn tổ chức lại lối chơi sau khi HLV Villas Boas ra đi. Man Utd đang tràn trề cơ hội để giành chiến thắng. Lịch sử đang ủng hộ “quỷ đỏ”, nhưng Man Utd phải thi đấu với tất cả quyết tâm, vì Tottenham cũng không phải là một đối thủ dễ chơi.

Dự đoán tỉ số: 2 – 1

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Smalling, Evans, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Januzaj, Welbeck, Rooney.Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Chiriches, Rose; Lennon, Paulinho, Dembele, Eriksen, Adebayor, Soldado.

Thành tích đối đầu:

01-12-2013 Tottenham 2 – 2 Man Utd

20-01-2013 Tottenham 1 – 1 Man Utd

29-09-2012 Man Utd 2 – 3 Tottenham

04-03-2012 Tottenham 1 – 3 Man Utd

23-08-2011 Man Utd 3 – 0 Tottenham

Phong độ Man Utd:

28-12-2013 Norwich City 0 – 1 Man Utd

26-12-2013 Hull City 2 – 3 Man Utd

21-12-2013 Man Utd 3 – 1 West Ham

19-12-2013 Stoke City 0 – 2 Man Utd

15-12-2013 Aston Villa 0 – 3 Man Utd

Phong độ Tottenham:

29-12-2013 Tottenham 3 – 0 Stoke City

26-12-2013 Tottenham 1 – 1 West Bromwich

22-12-2013 Southampton 2 – 3 Tottenham

19-12-2013 Tottenham 1 – 2 West Ham

15-12-2013 Tottenham 0 – 5 Liverpool


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc