West Ham - Arsenal: Đòi lại ngôi đầu

15:10, 26/12/2013
|

(VnMedia) - Trong ngày lễ truyền thống “Boxing Day”, có lẽ không có món quà gì ý nghĩa và thiết thực hơn cho các CĐV Arsenal bằng một chiến thắng của đội nhà trước CLB West Ham, đồng thời Liverpool và Man City chia điểm trên sân Etihad.

 Ảnh minh họa

West Ham (áo xanh) là đối thủ thích hợp cho Arsenal vào lúc này

 
Sau 4 trận đấu “đày ải” trước Everton, Napoli, Man City và Chelsea với kết quả 2 hòa và 2 thua, Arsenal đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi họ ít nhất vẫn trụ lại ở ngôi đầu bảng với việc chỉ kém hơn Liverpool hiệu số bàn thắng thua.
 
Tối nay (26/12), thày trò ông Wenger có cơ hội đòi lại những gì từng thuộc về mình khi chỉ phải tới làm khách của CLB West Ham, đội bóng đang lận đận ở khu vực gần cuối bảng xếp hạng. Nếu vượt qua được đội chủ nhà, “The Gunners” sẽ tạm leo lên ngôi đầu vì sau đó ít giờ Liverpool sẽ phải tới làm khách của đội bóng đang đạt phong độ rất cao là Man City.
 
Không khó để nhận thấy sau 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, tinh thần của các cầu thủ Arsenal đã sa sút thấy rõ. Không chỉ về tinh thần mà ngay cả sức lực của “The Gunners” cũng lao dốc không phanh. Cùng rơi vào tình cảnh thi đấu với mật độ 3 ngày/trận trong dịp Giáng Sinh nhưng rõ ràng Chelsea, Man City đều không lâm vào tình cảnh bi đát như Arsenal.
 
Điều đó xuất phát từ việc 2 đội bóng kể trên có nguồn lực “dự phòng” và chiều sâu lực lượng tốt hơn hẳn Arsenal. Bên cạnh đó, những đối thủ mà “The Citizens” và “The Blues” đụng độ tại Ngoại hạng Anh cũng dễ thở hơn rất nhiều như Fulham, West Brom, Southampton hay Crystal Palace
 
Rất có thể trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây, Arsenal sẽ lao vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường thêm sức mạnh. Đó có thể là một tiền đạo đủ chất lượng và tin cậy thay vì một Giroud thất thường và vụng vệ đến tệ hại ở những tình huống mà Arsenal cần tới anh nhất.
 
Nhưng đó là chuyện của tương lai. Giờ đây Arsenal cần phải xoay sở để tự thích nghi với thời cuộc hiện tại. Đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất, Arsenal cần phải nhanh chóng tích lũy những điểm số cần thiết trước các đối thủ yếu để dự phòng cho những trận cầu tới đây với Tottenham, Liverpool và Man Utd.
 

 Lịch thi đấu vòng 18

Hull City - Man Utd
Aston Villa - Crystal Palace 
Cardiff City  - Southampton 
Chelsea  - Swansea City 
Everton  - Sunderland 
Newcastle - Stoke City 
Norwich City - Fulham 
West Ham - Arsenal 
Tottenham - West Brom 
Man City - Liverpool

Tới làm khách trên sân của West Ham, Arsenal nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ “thép” Laurent Koscielny. Cầu thủ này đã phải nghỉ thi đấu thời gian qua do dính chấn thương ở trận thua Man City 3-6. Tuy nhiên, Arsenal sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Jack Wilshere. Tiền vệ năng nổ này phải ngồi ngoài vì án phạt cấm thi đấu 2 trận từ LĐBĐ Anh (FA) do hành vi phản cảm – giơ ngón tay thối về phía CĐV Man City.
 
Arsenal còn có một điểm tựa tâm lý rất tốt đó là chưa từng để thua trong Lễ Tặng Quà (Boxing Day) trong 14 năm qua! Bản thân West Ham cũng là một đối thủ ưa thích của thày trò ông Wenger. Trong 3 lần gặp gỡ gần đây nhất, Arsenal toàn thắng cả 3 với tỉ số đậm 5-1 (1/2013), 3-1 (10/2012) và 3-0 (1/2011).
 
Với West Ham, đội bóng của HLV Allardyce đang lâm vào tình cảnh nguy hiểm. Đội chủ nhà chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm. Tính từ đầu mùa giải tới nay, West Ham mới chỉ có được 3 chiến thắng nhưng phải nhận tới 9 trận thua!
 
Sân nhà chắc chắn sẽ là điểm tựa tinh thần cho “The Hummers” trong bối cảnh họ đang gặp rất nhiều vấn đề về phong độ, tinh thần và lực lượng ngày càng bị bào mỏng vì vấn nạn chấn thương. Danh sách “thương binh” của West Ham đang rất dài với những cái tên như Andy Carroll, Stewart Downing, Mladen Petric, Ricardo Vaz Te, Winston Reid… Tuy nhiên, ở trận đấu với Arsenal, West Ham sẽ chào đón sự trở lại của đội trưởng Kevin Nolan sau khi hết án treo giò.
 
Dự đoán: West Ham 0-3 Arsenal
 
Đội hình dự kiến:
 
West Ham: Adrian; Demel, Collins, Tomkins, McCartney; Noble; Taylor, Nolan, Diame, Jarvis; Maiga
 
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Ramsey; Walcott, Cazorla, Ozil; Giroud


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc