Wenger đòi “xóa sổ” giải Quả bóng Vàng FIFA

20:53, 03/12/2013
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ của HLV Arsene Wenger, ông đã nhiều lần đấu tranh đòi loại giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA ra khỏi đời sống bóng đá.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Liên đoàn bóng đá thế giới và tạp chí France Football sẽ chính thức công bố danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Đây là cuộc đua nhận được sự quan tâm rất lớn của giới mộ điệu trái bóng tròn. Tuy nhiên, với HLV Arsene Wenger thì không.

Trong buổi phỏng vấn trên Telefoot, chiến lược gia người Pháp đã kịch liệt công kích giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA bởi ông cho rằng cuộc đua này gián tiếp kích thích lối chơi cá nhân trong bóng đá.

Ảnh minh họa
HLV Wenger luôn đấu tranh chống giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA

“Tôi muốn cầu thủ nào đăng quang năm nay ư? Tôi không muốn ai cả. Thực sự, tôi luôn chống đối với các danh hiệu cá nhân. Những giải thưởng như thế này gián tiếp kích động lối chơi cá nhân trong bóng đá, môn thể thao đáng ra phải được vinh danh bằng lối chơi tập thể”, HLV Wenger chia sẻ trên Telefoot.

Do không hài lòng với giải Quả bóng Vàng FIFA, HLV Arsene Wenger đã nhiều lần đấu tranh đòi loại giải thưởng này ra khỏi đời sống bóng đá. Tuy nhiên, tiếng nói đơn lẻ của Giáo sư không thể thay đổi được quyết định của FIFA.

“Tôi đã chiến đấu như một kẻ mất trí để loại giải thưởng này bởi nó làm tổn thương bóng đá”, vị HLV của Arsenal nói thêm.

Ở cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA năm nay, 3 ứng cử viên được đánh giá cao nhất là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery. Nhiều khả năng đây cũng là 3 cái tên sẽ góp mặt trong đêm chung khảo sắp tới tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 13/1/2014.


Hoàng Ngọc - Telefoot

Ý kiến bạn đọc