Vượt CR7, Messi ẵm 2 giải thưởng La Liga 2012-13

18:03, 03/12/2013
|

(VnMedia) - Với thành tích ghi bàn ấn tượng, Lionel Messi đã vượt qua kình địch Cristiano Ronaldo để giành 2 danh hiệu là cầu thủ và tiền đạo xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2012-13.

Đêm qua, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã tổ chức buổi lễ vinh danh các danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2012-13. Với thành tích ghi bàn ấn tượng (46 bàn thắng), Lionel Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo để giành 2 giải thưởng là cầu thủ xuất sắc nhất mùa và tiền đạo xuất sắc nhất mùa.

Ngoài Lionel Messi, Barca còn được vinh danh ở 1 hạng mục khác. Đó là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất, danh hiệu được trao tặng Andres Iniesta.

Ảnh minh họa
Lionel Messi tiếp tục được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của La Liga

Dù không giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa song Cristiano Ronaldo cũng được an ủi phần nào với danh hiệu cầu thủ giá trị nhất (MVP). Ngoài ra, Real Madrid còn giành 2 giải thưởng khác trong lễ trao giải đêm qua: Sergio Ramos (hậu vệ xuất sắc nhất) và Iker Casillas (giải fair-play cá nhân).

Ở khung gỗ, Thibaut Courtois đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để giành giải thủ thành xuất sắc nhất mùa. Trong khi đó, tân binh của Real Madrid, Asier Illarramendi đã đồng loạt ẵm 2 giải thưởng là tiền vệ xuất sắc nhất và tài năng trẻ xuất sắc nhất.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất mùa, Diego Simeone đã được vinh danh nhờ việc giúp Atletico Madrid cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga mùa giải 2012-13.

Các giải thưởng của La Liga 2012-13

Cầu thủ giá trị nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barca)

Thủ thành xuất sắc nhất: Thibaut Courtois (Atletico Madrid)

Hậu vệ xuất sắc nhất: Sergio Ramos (Real Madrid)

Tiền vệ xuất sắc nhất: Asier Illarramendi (Real Sociedad)

Tiền vệ tấn công hay nhất: Andres Iniesta (Barca)

Tiền đạo xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barca)

Tài năng trẻ xuất sắc nhất: Asier Illarramendi (Real Sociedad)

HLV xuất sắc nhất: Diego Simeone (Atletico Madrid)

Giải Fair-play cá nhân: Iker Casillas (Real Madrid)

Đội bóng Fair-play nhất: Athletic Bilbao


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc