Vòng 1/8 Champions League: M.U, Chelsea dễ thở!

18:10, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Thất bại của Arsenal trên sân Napoli đã vô tình giúp Man Utd và Chelsea tránh được 1 đối thủ khó nhằn ở vòng 1/8 Champions League.

Ở loạt trận hạ màn vòng bảng Champions League đêm qua, Arsenal đã để thua Napoli 0-2 tại San Paolo. Thất bại này mặc dù không ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của Pháo thủ nhưng lại khiến họ mất suất hạt giống ở vòng knock-out (1/8).

Rõ ràng, thất bại của Arsenal tại Napoli đêm qua đã mang lại nhiều thuận lợi cho Man Utd và Chelsea. Giả sử, Arsenal vẫn đứng đầu bảng F, khi ấy, Man Utd và Chelsea sẽ có thêm 1 đối thủ tiềm năng là Dortmund. Đây hẳn là đội bóng mà không nhiều người muốn gặp. Nhưng thực tế đã diễn ra trái ngược. Do giành suất hạt giống nên Dortmund chắc chắn không đụng độ 2 đại diện Anh nằm cùng nhóm là Man Utd và Chelsea.

Ảnh minh họa
Man Utd đã tránh được Dortmund ở vòng 1/8 Champions League

Nguyên tắc của UEFA trong lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League sắp tới là tránh các cuộc đối đầu của 2 đội cùng bảng, cùng nhóm và cùng quốc gia. Với tiêu chí này, Man Utd và Chelsea đã chắc chắn tránh được 3 đối thủ lớn là Dortmund, Man City và Arsenal.

Đối thủ mà Man Utd phải gặp ở vòng tới chỉ nằm trong nhóm 5 đội là Galatasaray, Olympiacos, Schalke, Zenit và AC Milan. Trong khi đó, Chelsea sẽ gặp 1/5 đối thủ là Leverkusen, Galatasaray, Olympiacos, Zenit và AC Milan.

Man Utd và Chelsea thuận lợi bao nhiêu thì Arsenal và Man City lại khó bấy nhiêu. Trước mắt thầy trò Arsene Wenger sẽ là 5 đội bóng lớn: Real Madrid, PSG, Bayern Munich, Atletico và Barca. Man City cũng có nguy cơ chạm trán các đối thủ tương tự ngoài Bayern Munich, đội bóng mà họ nằm cùng bảng.

Theo lịch, lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tới. Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 18, 19, 25 và 26/2. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 11,12, 18 và 19/3/2014.

Phân nhánh hạt giống vòng 1/8 Champions League

Nhóm hạt giống: Man Utd, Real Madrid, PSG, Bayern Munich, Chelsea, Dortmund, Atletico Madrid và Barca.

Nhóm còn lại: Leverkusen, Galatasaray, Olympiacos, Man City, Schalke 04, Arsenal, Zenit và AC Milan.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc