Vòng 17 Premier League: Suarez tỏa sáng, Liverpool hất Arsenal khỏi ngôi đầu

22:12, 21/12/2013
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn, Luis Suarez đã giúp Liverpool dễ dàng đánh bại Cardiff trên sân nhà, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng của Arsenal.

Với phong độ ấn tượng của tiền đạo Luis Suarez, Liverpool đã có 3 chiến thắng liên tiếp trước Norwich, West Ham và Tottenham. Tính tới trước vòng 17 Premier League, đội bóng thành phố cảng chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 2 điểm. Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Cardiff trên sân nhà Anfield, Lữ đoàn đỏ sẽ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đó là mục tiêu không quá khó với thầy trò Brendan Rodgers bởi họ có lợi thế lớn là được thi đấu trên sân nhà. Dù không có sự phục vụ của 2 nhân tố quan trọng là Jose Enrique và đội trưởng Steven Gerrard nhưng Liverpool vẫn dễ dàng lấn lướt Cardiff ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Probert.

Ảnh minh họa
Suarez đã có 19 bàn thắng ở Premier League mùa này

Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2, đội chủ nhà Liverpool đã có cơ hội tốt để mở tỉ số. Chỉ tiếc rằng thủ thành Marshall đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm trong vòng cấm của Luis Suarez. Sau 10 phút đầu bị lép vế, Cardiff đã vùng lên tấn công và tạo ra 2 cơ hội liên tiếp sau 2 tình huống dứt điểm của Craig Noone và Jordon Mutch.

Tuy nhiên, trong thế trận ấy, Liverpool mới là những người mở tỉ số. Từ tình huống treo bóng bổng của Jordan Henderson bên phía cánh trái, Luis Suarez đã bắt cú vô lê tuyệt đẹp đưa bóng đi thẳng vào khung thành Cardiff. Đây đã là pha lập công thứ 18 của tiền đạo Uruguay tại Premier League mùa này.

Bàn mở tỉ số đã mang lại sự hưng phấn rất lớn cho Liverpool. Hệ quả, đội bóng áo đỏ đã tạo ra rất nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, trong đó phải kể tới cú sút dội cột dọc của Philippe Coutinho ở phút 33. Ở các phút 35 và 38, Martin Skrtel và Flanagan cũng bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số tối thiểu nghiêng về Liverpool thì chỉ trong 3 phút cuối hiệp, đội chủ nhà đột ngột tăng tốc và có liên tiếp 2 bàn thắng. Đầu tiên là tình huống phản công ở phút 42, Luis Suarez trong thế có thể dứt điểm đã chuyền bóng rất thuận lợi để Raheem Sterling đánh bại thủ thành Marshall, giúp Liverpool nhân đôi cách biệt.

3 phút sau đó, Luis Suarez lại khiến khán đài Anfield bùng nổ với cú sút xa rất đẹp mắt bên ngoài vòng cấm. Đây là pha lập công thứ 19 của tiền đạo người Uruguay tại Premier League mùa này. Kết thúc hiệp 1 với phần thắng 3-0, Liverpool coi như đã bỏ túi 3 điểm.

Ảnh minh họa
Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là những người làm chủ thế trận. Nếu may mắn, Philippe Coutinho đã có thể ghi bàn thắng thứ 4 sau cú dứt điểm từ xa rất nguy hiểm ở phút 51. Trong thế trận một chiều ấy, đội khách Cardiff lại bất ngờ có bàn rút ngắn ở phút 58 do công của Jordon Mutch, người đã đánh đầu hạ gục Mignolet sau quả đá phạt bên phía cánh phải.

Sau bàn thắng này, Cardiff đã vùng lên tấn công và tạo được khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các vị khách xứ Wales không thể ghi thêm bàn thắng nào dù đã tung bộ đôi Kim Bo-Kyung và Campbell vào sân. Thậm chí, họ còn chút nữa phải nhận bàn thua sau những cú dứt điểm liên tiếp của Suarez và Sterling ở phút 90.

Chung cuộc, Liverpool đã vượt qua Cardiff với tỉ số 3-1. Với 3 điểm giành được, đội bóng thành phố cảng đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 36 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Arsenal. Chiến thắng này của thầy trò Brendan Rodgers đã gián tiếp tạo sức ép cho trận derby London sẽ diễn ra giữa Arsenal và Chelsea vào rạng sáng ngày 24/12 tới. Đây cũng được xem là bước đệm quan trọng để Liverpool chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Etihad vào giữa tuần tới.

Chung cuộc: Liverpool (3-1) Cardiff

Ghi bàn: Luis Suarez (25’, 45’), Raheem Sterling (42’) – Jordon Mutch (58’)

Đội hình thi đấu

Liverpool:
Mignolet, Johnson, Flanagan (Kelly 55’), Skrtel, Sakho, Lucas, Allen, Henderson, Coutinho (Agger 83’), Sterling, Suarez.

Cardiff: Marshall, Theophile-Catherine, Caulker, Turner, Taylor, Noone, Medel (Campbell 55’), Mutch, Whittingham, Gunnarsson (Cornelius 80’), Odemwingie (Kim Bo-Kyung 55’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc