Vòng 15 Premier League: Rơi điểm ít phút cuối, Arsenal lỡ cơ hội bứt phá

06:23, 09/12/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù Mesut Ozil đã tỏa sáng với 1 bàn thắng song Arsenal vẫn không thể bảo toàn chiến thắng trên sân nhà Emirates. Trận hòa này khiến Pháo thủ lỡ cơ hội bứt phá với nhóm cạnh tranh còn lại.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Everton ở vòng 15 Premier League, Arsenal đã đón hàng loạt tin vui khi những đối thủ cạnh tranh như Man Utd, Chelsea và Man City lần lượt mất điểm trước các đối thủ dưới cơ. Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Everton, Pháo thủ sẽ gia tăng khoảng cách với nhóm còn lại lên 7 điểm.

Với quyết tâm ấy, HLV Arsene Wenger đã sử dụng đội hình mạnh nhất bất chấp việc giữa tuần tới, họ phải làm khách ở Napoli. Theo đó, trên hàng công, Olivier Giroud đã trở lại thay thế Nicklas Bendtner, người đã ra sân và ghi bàn ở trận gặp Hull City vừa qua. Những nhân tố còn lại như Ozil, Ramsey, Cazorla, Wilshere cũng đều có tên trong đội hình xuất phát. Duy chỉ có hậu vệ Bacary Sagna vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương. Thay thế vị trí của tuyển thủ người Pháp là tài năng trẻ Carl Jennkinson.

Ảnh minh họa
Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính

Mặc dù sử dụng đội hình mạnh và được thi đấu tại sân nhà Emirates nhưng Arsenal lại nhập cuộc không tốt. Với sự cơ động của Barkley, Mirallas, Pienaar và Lukaku, các vị khách không ngần ngại tung ra các cú đấm vỗ mặt từ khu trung lộ, khiến khung thành Szczesny nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động.

Mãi tới phút 27, Arsenal mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với đường căng ngang của Santi Cazorla bên hành lang phải. Đáng tiếc là trong tình huống cắt mặt, hậu vệ Kieran Gibbs đã không thể chạm bóng. Nếu không, Arsenal đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Sau tình huống này, Arsenal tiếp tục ép sân và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nữa. Trong đó, đáng kể nhất là 2 pha đối mặt khung thành Everton của Olivier Giroud và Aaron Ramsey. Đáng tiếc là thủ thành Tim Howard bên phía đội khách đã xuất sắc cứu thua giúp Everton bảo toàn mành lưới trước giờ nghỉ.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 15 Premier League

Thứ Bảy, ngày 7/12
Man Utd (0-1) Newcastle
Crystal Palace (2-0) Cardiff
Liverpool (4-1) West Ham
Southampton (1-1) Man City
Stoke City (3-2) Chelsea
West Brom (0-2) Norwich

Chủ Nhật, ngày 8/12
Sunderland (1-2) Tottenham
Fulham (2-0) Aston Villa
Arsenal (1-1) Everton

Thứ Ba, ngày 10/12
Swansea - Hull (3h00)

Bước sang hiệp 2, Arsenal bỗng lột xác toàn diện ở lối chơi. Thay vì lối chơi đập nhả quen thuộc ở tuyến giữa, Pháo thủ đã bùng nổ với lối chơi tốc độ, kết hợp sút xa. Tuy nhiên, trước hàng thủ được bọc lót nhiều tầng của Everton, đội chủ nhà đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá khung thành Tim Howard.

Phút 51, từ một tình huống tấn công khá đẹp mắt bên phía cánh phải, Santi Cazorla đã đón bóng ngay trước khung thành Howard. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể đánh bại thủ thành người Mỹ với cú đánh đầu vừa hiền, vừa không khó. Everton cũng chứng minh, họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Chỉ 3 phút sau đó, nếu thủ thành Szczesny không xuất sắc bay người cản phá, Mirallas đã có bàn mở tỉ số sau cú sút xa rất đẹp mắt.

Bế tắc trong tấn công, HLV Arsene Wenger đã tung một loạt 3 sự thay đổi người liên tiếp ở phút 68 là Theo Walcott, Tomas Rosicky và Mathieu Flamini. Và chỉ hơn 10 phút sau những nhân tố này đã đem đến sự khác biệt. Từ đường mở bóng của Rosicky, Walcott có đường chuyền thuận lợi bằng đầu vào trong, mặc dù Giroud đã sút hụt bóng, nhưng Mesut Ozil ở phía sau đã không bỏ lỡ với pha dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Howard, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa
Ozil ăn mừng sau bàn mở tỉ số cho Arsenal

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau khi dẫn trước, Arsenal đã phải nhận bàn thua từ một sự thay đổi người bên phía Everton, Gerard Deulofeu. Tài năng trẻ xuất thân từ lò La Masia này đã tung cú dứt điểm góc hẹp khá kĩ thuật ở phút 84 khiến thủ thành Szczesny bất lực.

Bàn gỡ hòa của Deulofeu khiến thời gian còn lại của trận đấu diễn ra cực kì hấp dẫn và kịch tính. Ngay sau cú sút vọt xà ngang của Romelu Lukaku, Olivier Giroud đã đáp trả bằng cú vô lê đưa bóng dội xà ngang khung thành Tim Howard. Rất đáng tiếc cho Giroud bởi nếu thành công, đây chắc chắn sẽ là 1 trong những bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa này.

Thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Arsenal ghi bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, Pháo thủ đã lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm xếp sau. Tuy vậy, thầy trò Arsene Wenger vẫn đang dẫn đầu với khoảng cách 5 điểm so với Liverpool và Chelsea.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Wilshere (Rosicky 68’), Ramsey (Flamini 68’), Ozil, Cazorla (Walcott 68’), Giroud.

Everton: Howard; Coleman, Distin, Jagielka, Oviedo; Pienaar (Osman 71’), Barkley (Naismith 90+3’), Barry, McCarthy, Mirallas (Deulofeu 79’); Lukaku.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc