Vòng 13 Premier League: Chelsea và Man City tăng tốc?

07:36, 01/12/2013
|

(VnMedia) - Sau những trận cầu gây thất vọng, Chelsea và Man City đã trở lại đầy ấn tượng ở vòng đấu trước. Với lợi thế sân nhà ở vòng đấu này, 2 gã nhà giàu nước Anh thừa khả năng giành 3 điểm trước Southampton và Swansea…

Chelsea – Southampton: The Blues cậy sân nhà!

Ở Premier League mùa này, Southampton chính là đội bóng gây bất ngờ lớn nhất. Từ kẻ bị xem là ứng cử viên cho suất xuống hạng, The Saints lại “nổi đình nổi đám” với nhiều trận thăng hoa như việc hạ Liverpool ngay tại Anfield hay cầm hòa Man Utd trên Old Trafford.

Đúng là Southampton đang sở hữu thế hệ tài năng có sự kết hợp hoàn hảo giữa những ngôi sao trụ cột và lớp tài năng trẻ sáng giá. Nhưng công lớn nhất phải kể tới sự mát tay của HLV Mauricio Pochettini, người đã giúp Southampton trụ hạng thành công ở mùa giải trước.

Ảnh minh họa
Pochettino từng nhiều lần để thua Mourinho ở La Liga

Dưới tài điều binh khiển tướng của Pochettini, Southampton đã có 1 lèo 9 trận bất bại trước khi bị Arsenal cho “phơi áo” tại Emirates. Đó là trận thua đáng tiếc của The Saints bởi thủ thành Artur Boruc đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thua đầu tiên. Nhưng cũng phải thừa nhận khả năng tấn công nghèo nàn của Southampton ở Emirates.

Đó mới chỉ là trận đấu mở màn chuỗi ngày khó khăn của thầy trò Pochettino bởi sau trận đấu ấy, họ sẽ gặp hàng loạt đối thủ xương xẩu như Chelsea, Aston Villa, Man City rồi Tottenham. Với những ai hay nghiên cứu những hiện tượng bất thường ở Premier League, lịch thi đấu trên có thể xem là “điểm chết” của Southampton. Không loại trừ khả năng họ sẽ trở lại với bộ mặt thật của chính mình.

Chelsea có đủ khả năng để khiến thầy trò Pochettino nhận ra điều đó. Thứ nhất, The Blues có lợi thế sân nhà. Nên nhớ, ở mùa giải năm nay, đoàn quân dưới quyền Mourinho chưa một lần thất bại tại Stamford Bridge. Họ chỉ duy nhất 1 lần mất điểm khi đón tiếp West Brom.

Thứ 2, Chelsea đã lấy lại cảm hứng bằng trận thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân West Ham. Thất bại 0-1 trên sân Basel vừa qua chẳng ảnh hưởng quá lớn tới tâm lí của thầy trò Mourinho bởi họ đã chính thức giành vé tham dự vòng knock-out Champions League. So với Di Matteo mùa trước, chiến lược gia người Bồ đã thoát hiểm dù ông cũng chỉ mang về cho Chelsea 24 điểm sau 12 lần ra quân ở Premier League.

Ảnh minh họa
Hàng tiền vệ vẫn là niềm hi vọng số 1 của HLV Mourinho

Thứ 3, Mourinho chẳng còn lạ lẫm gì Pochettino, người mà chính ông đã tiến cử cho Southampton. Khi còn dẫn dắt Real Madrid ở La Liga, chiến lược gia người Bồ đã từng có 4 lần chạm trán Espanyol của Pochettino. Kết quả, “người đặc biệt” toàn thắng, ghi tới 13 bàn và không một lần để lọt lưới.

Cái khó duy nhất của Chelsea hiện tại là phong độ kém cỏi của hàng công. Kể từ đầu mùa tới nay, 3 trung phong Torres – Eto’o – Demba Ba mới chỉ mang về 3 bàn thắng ở Premier League. Con số này chưa bằng 1 nửa nếu so sánh với chân sút mà họ đã đẩy tới Everton hồi đầu mùa, Romelu Lukaku (7 bàn). Bởi vậy, Mourinho đã thể hiện sự nuối tiếc khi để tài năng trẻ người Bỉ ra đi.

Tất nhiên, việc thiếu chân sút không có nghĩa là Chelsea không biết cách ghi bàn. Minh chứng là kể từ đầu mùa, họ đã có 21 bàn thắng, chỉ kém 3 đội bóng là Man City (34 bàn), Arsenal và Liverpool (24 bàn). Phong độ của hàng tiền vệ chính là điều mà Mourinho đang kì vọng. Có thể đó cũng chính là những nhân tố sẽ mang về 3 điểm cho The Blues ở trận đấu đêm nay.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Lampard, Mikel; Ramires, Oscar, Hazard; Torres.

Southampton (4-2-3-1): Boruc; Clyne, Fonté, Lovren, Fox; Schneiderlin, Wanyama; Rodriguez, Lallana, Ward-Prowse; Lambert.

Man City – Swansea: Mưa bàn thắng ở Etihad?

Ở vòng 11, Man City đã gây thất vọng lớn khi để thua trên sân Sunderland, đội bóng đang chìm đắm ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Đó là 1 trong những minh chứng cho phong độ tồi tệ trên sân khách mùa này của thầy trò Pellegrini. Nhưng khi trở về sân nhà Etihad, dàn sao The Citizens lại trở nên cực kì đáng sợ.

Không nói đâu xa, ngay ở vòng đấu cuối tuần trước, Man City đã đè bẹp Tottenham với 6 bàn không gỡ. Đó là trận đấu thể hiện rõ nhất khả năng tấn công đa dạng của dàn sao The Citizens. Và thực tế, Man City cũng đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League (34 bàn), hơn 10 bàn so với 2 kẻ xếp sau là Arsenal và Liverpool (24 bàn).

Ảnh minh họa
Man City sẽ tiếp tục thăng hoa tại sân nhà Etihad?

Chỉ tính riêng trên sân nhà, Man City đã ghi tới 26 bàn thắng, con số khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải nể sợ chứ không riêng gì Swansea, đối thủ sẽ phải hành quân tới Etihad đêm nay. Bởi vậy, việc kiếm điểm trên sân Man City dường như là nhiệm vụ bất khả thi của thầy trò Michael Laudrup.

Không chỉ hủy diệt Tottenham, Man City còn đè bẹp Viktoria Plzen trong trận đấu giữa tuần qua. Chiến thắng này đã giúp dàn sao áo xanh lần đầu tiên giành vé dự vòng knock-out Champions League. Không ít thì nhiều, chiến tích ấy đã mang lại sự hưng phấn lớn cho thầy trò Manuel Pellegrini.

Trong khi Man City đang trên đà trở lại thì Swansea lại liên tục gây thất vọng. Trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, “Thiên nga” chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại họ để thua 2, hòa 4. Giữa tuần qua, thầy trò Michael Laudrup còn bị Valencia đánh bại ngay tại sân nhà.

Thất bại này không chỉ khiến Swansea lỡ cơ hội giành vé dự vòng knock-out mà họ còn mất đi chân sút chủ lực Wilfried Bony. Đây là sự mất mát đáng tiếc với “Thiên nga” bởi trước đó, họ đã không có sự phục vụ của tiền đạo Michu, 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất Premier League mùa trước.

Lịch sử đối đầu cũng đang chống lại Swansea bởi trong 7 lần gần nhất ghé thăm Etihad, đội bóng xứ Wales đều ra về với 2 bàn tay trắng. Với muôn vàn khó khăn, thất bại là điều khó tránh khỏi với thầy trò Michael Laudrup. Thậm chí, Swansea còn đối mặt với 1 cơn mưa bàn thắng khác từ gã nhà giàu thành Manchester.

Dự đoán: Man City thắng 3-0

Đội hình dự kiến

Man City (4-2-3-1):
Hart; Zabaleta, Lescott, Demichelis, Clichy; Fernandinho, Touré; Nasri, Agüero, Navas; Negredo.

Swansea (4-1-4-1): Vorm; Tiendelli, Williams, Chico, Davies; Britton; Dyer, Pozuelo, De Guzman, Routledge; Vazquez.

Lịch thi đấu
Vòng 13 Premier League

Chủ Nhật, ngày 1/12
Newcastle - West Brom (0h30)
Tottenham - Man Utd (19h00)
Hull City - Liverpool (21h05)
Chelsea - Southampton (23h10)
Man City - Swansea (23h10)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc