Valencia – Real Madrid: Tâm điểm tại Mestalla

12:55, 22/12/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ có chuyến hành quân không hề dễ dàng đến Mestalla của Valencia tại vòng 17 La Liga. Chỉ có chiến thắng mới tiếp tục giúp Real nuôi hi vọng bám đuổi Barcelona trước khi kết thúc giai đoạn lượt đi.
 
Tin không vui cho Real Madrid đó là chấn thương của những trụ cột nơi hàng phòng ngự. Bước vào chuyến hành quân tới sân Mestalla của Valencia đêm nay, Ancelotti đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nơi hàng phòng ngự. Ở vị trí trung vệ, bộ đôi Varane và Pepe sẽ không thể ra sân khi mà Varane chấn thương, Pepe bị treo giò.
 
Real Madrid sẽ sử dụng cầu thủ trẻ đa năng Nacho lấp đầy vào khoảng trống này. Trong khi đó, ở 2 bên cánh, bộ đôi Marcelo và Carvajal vẫn sẽ là những sự lựa chọn hàng đầu. Dù khó khăn ở hàng phòng ngự nhưng Real có thể yên tâm bởi hàng công của họ vẫn đang rất mạnh với nhiều cầu thủ đang có được phong độ cao như Ronaldo, Di Maria, Isco…Chính vì thế, bước vào chuyến làm khách tới Mestalla đêm nay, không ngoại trừ khả năng Real sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi lấy công bù thủ để có thể mang về 3 điểm trọn vẹn.
 
Bước vào trận đấu này, hàng tấn công của Real sẽ không có sự phục vụ của Bale bởi chấn thương. Tuy nhiên, Di Maria sẽ lấp đầy vào khoảng trống của ngôi sao người xứ Wales, kết hợp với C.Ronaldo và Benzema. Trong khi đó ở tuyến giữa, sự trở lại của Alonso sẽ giúp cho Ancelotti an tâm hơn và Isco cũng thoải mái tấn công hơn.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Valencia

Về phía đội chủ nhà, các cầu thủ Valencia không thi đấu tốt từ đầu mùa. Với 20 điểm hiện có, đội bóng này đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng La Liga. Valencia đã sa thải huấn luyện viên và thay thế bằng huấn luyện viên tạm quyền Nicolas Estevez. Tuy nhiên, nhiệm vụ giành 3 điểm của đội chủ nhà đêm nay sẽ vô cùng khó khăn bởi lần gần đây nhất Valencia đánh bại Real đã diễn ra cách đây 4 năm rưỡi ở trận đấu hôm 10/05/2009.
 
Đêm nay sẽ tiếp tục là cơ hội để C.Ronaldo tỏa sáng. Tuy nhiên, trong một năm mà anh phá nhiều kỷ lục như năm 2013, không có một thành tích nào liên quan đến danh hiệu tập thể. Cũng không thể trách C.Ronaldo khi bóng đá rốt cuộc vẫn là trò chơi tập thể.
 
Lúc này C.Ronaldo đã có 69 bàn thắng trong năm 2013, phá vỡ kỷ lục 63 bàn của chính mình năm 2012. Càng ý nghĩa hơn khi con số 69 bàn đến từ 56 trận cho Real Madrid và Bồ Đào Nha trong khi 63 bàn thắng năm 2012 được ghi trong 71 trận. Và chắc chắn 69 bàn thắng của Ronaldo sẽ hơn cả số bàn thắng của hai đối thủ của anh cho Quả bóng Vàng 2013, Lionel Messi và Franck Ribery, gộp lại. Trong khi đó với Real, C.Ronaldo cống hiến 59 bàn trong 50 trận đấu chính thức, đưa Real tới bán kết Champions League, ngôi Á quân La Liga và Cúp nhà Vua, và hiện đang đứng thứ 3 ở La Liga.
 
Chỉ riêng ở La Liga, Ronaldo đã ghi 38 bàn trong 32 trận trong năm này, trong đó có 6 hat-trick. Sau nửa chặng đường của mùa giải 2013-14 thì Ronaldo đã có 27 bàn trong 21 trận, một thành tích xuất sắc mà ai cũng phải ghi nhận.
 
Không chỉ có 69 bàn thắng ghi được, C. Ronaldo còn thực hiện 17 đường chuyền kiến tạo trong năm và như vậy, anh đã tham gia vào 86 bàn thắng của Real và tuyển Bồ Đào Nha. Những nỗ lực của C.Ronaldo là rất đáng kể trong thời gian qua.
 
Cho đến giai đoạn này của mùa giải, hành trình tìm kiếm thành công của C.Ronaldo và Real vẫn chưa thực sự thành công. Real không đứng đầu La Liga, nhưng khoảng cách 5 điểm chưa quá xa. Họ đã áp đảo ở vòng bảng Champions League và vẫn rộng cửa ở Cúp Nhà Vua. C.Ronaldo có lẽ sẽ không thể tiếp tục phá thêm kỷ lục mới trong năm 2014, nhưng mấu chốt của vấn đề không phải là chuyện kỷ lục. Năm 2013 cần được dùng làm bàn đạp để Real có những danh hiệu trong năm 2014. Quan trọng hơn nữa là C.Ronaldo phải thành công ở giải đấu lớn tại World Cup 2014. Làm được như vậy, chưa cần đợi đến hết năm sau để đếm số bàn thắng, ta cũng có thể nói: C. Ronaldo đã có một năm 2014 thành công.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Valencia:
Moya; Lago, Alexis, Rafa, Arroyo; Mosquera, Borja; Castro, Sarabia, Leon; Marica.
 
Real Madrid:
Diego Lopez; Nacho, Ramos, Marcelo, Carvajal; Alonso, Modric, Isco, Di Maria, Ronaldo; Benzema


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc