Tứ kết League Cup: Vé cho Chelsea và Man City!?

09:50, 17/12/2013
|

(VnMedia) - Trên đà hưng phấn từ chiến tích hạ Arsenal, Man City thừa sức đè bẹp Leicester để giành vé vào bán kết League Cup. Trong khi đó, Chelsea lại chỉ phải chạm trán đối thủ đang xếp cuối bảng xếp hạng Premier League, Sunderland.

Sunderland – Chelsea: Thắp lửa chờ đại chiến

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân Crystal Palace vừa qua đã giúp Chelsea rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm với đội đầu bảng Arsenal. Tất cả tâm lực và trí lực của thầy trò Jose Mourinho đang nằm trọn ở Emirates, điểm đến mà họ sẽ ghé thăm vào cuối tuần này. Nếu thắng, dàn sao The Blues sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Đó là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra bởi Arsenal vừa trải qua chuỗi 3 trận không thắng (2 thua, 1 hòa). Tất nhiên, để tìm kiếm chiến thắng ở Emirates, Chelsea phải thể hiện được bản lĩnh của một đại gia thay vì lối chơi nhạt nhòa như giai đoạn vừa qua. Trong bối cảnh lịch thi đấu ngày một dày đặc, HLV Jose Mourinho phải áp dụng đấu pháp xoay tua để có lực lượng mạnh nhất cho trận derby London sắp tới.

Ảnh minh họa
Chelsea sẽ để giành các trụ cột cho trận derby với Arsenal

Đấu pháp ấy có thể sẽ được “người đặc biệt” áp dụng ở trận đấu với Sunderland đêm nay trong khuôn khổ tứ kết League Cup. Với dàn lực lượng hùng hậu trong tay, chiến lược gia người Bồ thừa sức giành chiến thắng mà vẫn giữ được những cầu thủ tốt nhất. Theo đó, những ngôi sao trụ cột như Petr Cech, Terry, Ramires, Hazard, Oscar có thể sẽ không có tên trong danh sách viếng thăm sân Ánh sáng đêm nay.

Lịch thi đấu
Tứ kết League Cup

Thứ Tư, ngày 18/12/2013
Leicester – Man City (2h45)
Sunderland – Chelsea (2h45)

Thứ Năm, ngày 19/12/2013
Stoke – Man City (2h45)
Tottenham – West Ham (2h45)

Nhiệm vụ giành vé vào bán kết League Cup của Chelsea sẽ được đặt lên vai Wiliian, Mata, Schurrle hay Demba Ba, những cái tên mà bất cứ đội bóng nào ở đảo quốc Sương mù cũng phải mong muốn. Tuy nhiên, The Blues đang đối mặt với bài toán nan giải khi hàng công vẫn gây thất vọng. Ở trận đấu với đối thủ dưới cơ Crystal Palace vừa qua, dù tạo ra rất nhiều cơ hội song đoàn quân dưới quyền Mourinho chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Rất may với Chelsea là Sunderland vào thời điểm này cũng đang gặp nhiều khó khăn.  Do chỉ có 9 điểm sau 16 lượt trận, rõ ràng Sunderland đang đặt mục tiêu trụ hạng ở Premier League. Với lực lượng mỏng manh, HLV Guus Poyet có thể sẽ buông xuôi League Cup.

Xét ở thành tích đối đầu, trong 19 lần gặp nhau gần nhất, Chelsea đã giành tới 17 chiến thắng, 1 hòa và chỉ cho Sunderland 1 lần được hưởng niềm vui. Đáng chú ý là trong 10 năm trở lại đây, cứ lần nào hành quân đến sân Ánh sáng là lần đó Chelsea giành chiến thắng (9 trận). Thành tích phi thường này biến “Mèo đen” trở thành món đặc sản khoái khẩu của gã nhà giàu thành London.

Đó là cơ sở để thầy trò Jose Mourinho tin vào tấm vé bán kết. Đây cũng là hành trang để dàn sao The Blues chuẩn bị cho trận derby London với Arsenal.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Sunderland:
Mannone, Bardsley, Brown, O'Shea, Celustka, Gardner, Ki Sung Yong, Colback, Johnson, Giaccherini, Altidore.

Chelsea: Schwarzer, Cole, Cahill, Luiz, Azpilicueta, Essien, Mikel, Willian, Mata, Schurrle, Demba Ba.

Leicester City – Man City: Khó có địa chấn!

Ở tứ kết League Cup mùa này, Man City là đội bóng dễ thở nhất do chỉ phải chạm trán đối thủ đến từ giải hạng 2 nước Anh, Leicester City. Cái khó duy nhất của dàn sao The Citizens chỉ là việc phải làm khách ở King Power, nơi mà Leicester chỉ mới để thua duy nhất 1 trận ở mùa giải này.

Tuy vậy, sự khó khăn ấy chưa đủ để làm nản lòng gã nhà giàu thành Manchester. So với đối thủ, họ đang nắm trong tay toàn bộ các yếu tố cơ bản để giành tấm vé bán kết, đó chính là lực lượng vượt trội. Ngay cả khi không sử dụng đội hình mạnh nhất, đoàn quân dưới quyền HLV Manuel Pellegrini vẫn dư sức biến King Power trở thành “miền đất chết” của Leicester.

Để chuẩn bị cho giai đoạn khốc liệt sắp tới, gần như chắc chắn Pellegrini sẽ áp dụng đấu pháp xoay tua. Những nhân tố trụ cột như Yaya Toure, Fernandinho, David Silva, Aguero, Negredo sẽ được cho nghỉ. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ của dàn sao dự bị như Rodwell, Garcia, Navas, Milner hay Dzeko.

Ảnh minh họa
Đội hình dự bị đủ sức đưa Man City vào bán kết League Cup?

Xét ở phong độ, Man City đang rất hưng phấn với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp (6 thắng). Họ vừa có 2 trận đấu rất thành công trước Bayern Munich (thắng 3-2) và Arsenal (thắng 6-3). HLV Pellegrini chắc chắn không muốn sự hưng phấn bị cắt đứt bởi đối thủ tầm thường tại League Cup. Đây cũng là mặt trận mà đã 37 năm qua Man City không lên ngôi kể từ chức vô địch 1976.

Leicester từng gây bất ngờ khi vượt qua đại diện Premier League là Fulham tại vòng 1/8 với chiến thắng 4-3. Đội quân của HLV Nigel Pearson tập hợp không ít cầu thủ có đẳng cấp như Paul Konchesky, Drinkwater, Miquel và đặc biệt là thủ thành Kasper Schmeichel, người từng khoác áo Man City. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Leicester lại có phong độ không tốt khi không thắng trong 3 trận gần nhất (thua 2, hòa 1).

Phong độ không tốt vừa qua đã khiến vị trí thứ 3 của Leicester tại giải hạng Nhất đang bị lung lay dữ dội khi chỉ còn hơn đội xếp sau đúng 2 điểm. Với tình thế hiện tại, HLV Nigel Pearson nhiều khả năng sẽ buông đấu trường Capital one Cup, giải đấu quá sức đối Leicester, mà tập trung vào muc tiêu chính là thăng hạng mùa giải tới. Đó là cơ sở để thầy trò Manuel Pellegrini tin tưởng vào tấm vé bán kết League Cup.

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Leicester (4-4-2):
Schmeichel – Wasilewski, Moore, Miquel, Konchesky – Knockaert, Hammond, King, Dyer – Schlupp, Taylor-Fletcher.

Man City (4-2-3-1): Hart -  Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov – Rodwell, Garcia – Navas, Nasri, Milner – Dzeko.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc