Tứ kết League Cup: Man City vào bán kết, Chelsea bị loại cay đắng

07:26, 18/12/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù không tung đội hình mạnh nhất song Man City vẫn dễ dàng đả bại Leicester để có mặt ở vòng bán kết League Cup. Trong khi đó, Chelsea lại bất ngờ bị Sunderland quật ngã tại sân Ánh sáng.

Dzeko đưa Man City vào bán kết

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Manuel Pellegrini đã cho rất nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức trong chuyến làm khách ở King Power thuộc vòng tứ kết League Cup. Đây cũng là cơ hội rất tốt để nhưng ngôi sao dự bị như Lescott, Rodwell, Kolarov, Milner, Garcia hay Edin Dzeko chứng tỏ khả năng.

Và thực tế, Man City đã dễ dàng áp đảo Leicester ngay tại King Power. Với khả năng cầm nhịp của nhạc trưởng David Silva và những pha bứt phá của James Milner bên cánh trái, dàn sao The Citizens đã tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 8, các vị khách đã có bàn mở tỉ số sau cú đá phạt thành bàn rất đẹp mắt của hậu vệ Kolarov.

Ảnh minh họa
Man City dễ dàng vượt qua Leicester giành vé vào bán kết

Dù tạo ra rất nhiều cơ hội song Man City cũng chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa trước khi hiệp 1 khép lại. Vào phút 41, Edin Dzeko đã dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel, nhân đôi cách biệt cho Man City. Trước đó, chân sút người Bosnia đã nhận được đường chuyền tuyệt đẹp của James Milner bên phía cánh trái.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là những người làm chủ thế trận. Chỉ sau 8 phút thi đấu, Edin Dzeko đã chấm dứt hi vọng ngược dòng của đội chủ nhà Leicester bằng cú đệm lòng chuẩn xác nâng tỉ số lên 3-0. Thêm một lần nữa James Milner lại là người kiến tạo cho tiền đạo người Bosnia.

Mãi tới phút 77, đội chủ nhà Leicester mới có được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 do công của LLoyd Dyer. Nhưng từng ấy là chưa đủ để đại diện đến từ Championship tránh khỏi thất bại. Với chiến thắng này, Man City đã chính thức giành vé vào bán kết League Cup 2013-14.

Đội hình ra sân

Leicester City
: Schmeichel; Wasilewski, Morgan, Miquel, Konchesky; Knockaert (Vardy 46’), Drinkwater, King, Dyer; Nugent (Schlupp 68’), Taylor-Fletcher (James 46’).

Man City: Hart, Zabaleta (Boyata 12’), Lescott, Kompany (c), Kolarov, Milner, Garcia, Rodwell, Navas, Silva (Nasri 70’), Dzeko.

Chelsea cay đắng rời The Light

Vào cuối tuần này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn tại Emirates của Arsenal. Bởi vậy, trong trận gặp Sunderland đêm qua thuộc khuôn khổ tứ kết League Cup, HLV Jose Mourinho đã cho khá nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức. Thay vào đó là những nhân tố dự bị như Schwarzer, Azpilicueta, De Bruyne, Willian, Schurrle hay Eto’o.

Tuy vậy, đội hình ấy đã đủ để Chelsea lấn lướt đội chủ nhà Sunderland, đội bóng đang nằm cuối bảng xếp hạng Premier League. Dù làm khách ở sân Ánh sáng song The Blues sớm làm chủ thế trận. Rất nhiều cơ hội đã được các vị khách tạo ra nhưng Andre Schurrle lại tỏ ra khá vô duyên trong các tình huống dứt điểm ở phút thứ 4 và 18.

Ảnh minh họa
Ki Sung-Yueng ghi bàn thắng quyết định khiến Chelsea bị loại

Phút 32, đội khách may mắn thoát quả penalty khi trọng tài Anthony Taylor không thổi phạt tình huống Azpilicueta để bóng chạm tay ở khu vực 16m50. Gặp bế tắc trong khâu ghi bàn suốt 45 phút đầu tiên, nhưng Chelsea bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Lee Cattermole ngay đầu hiệp 2.

Sau đó, Chelsea còn tạo ra rất nhiều cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Hệ quả, họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 89 do công của Fabio Borini. Tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức buộc hai đội phải bước vào 2 hiệp phụ để phân định thắng thua. Ở phút 119, Sung-Yueng Ki ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Sunderland. Kết quả này hoàn toàn bất ngờ đối với người hâm mộ hai CLB. Chiến thắng trước Chelsea giúp thầy trò HLV Gus Poyet giành vé vào bán kết League Cup.

Đội hình thi đấu

Sundeland:
Mannone, Celustka, Dossena, O'Shea, Brown, Cattermole, Larsson, Gardner (Ki Sung-Yueng 63’), Johnson (Borini 74’), Giaccherini (Bardsley 120’), Altidore.

Chelsea: Schwarzer; Azpilicueta (Essien 70’), Cahill, D.Luiz, Cole, Mikel, Lampard, De Bruyne, Willian, Schurrle (Hazard 83’), Eto’o (Ba 74’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc