Trước vòng 17 La Liga: Dễ thở cho Barcelona

09:43, 21/12/2013
|

(VnMedia)- Barcelona sẽ có cơ hội tiếp tục gia tăng khoảng cách với Real Madrid ở vòng 17 La Liga khi đối thủ của họ chỉ là Getafe. Trong khi đó, Real sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Valencia.
 
Các đội bóng lớn của Tây Ban Nha đang phải đối mặt với một cuộc điều tra từ Ủy ban châu Âu (EC) liên quan tới vấn đề thuế. EC cho rằng các đội bóng này đã nhận được những ưu đãi từ chính quyền qua đó khiến có lợi thế hơn so với các đối thủ khác. Điều này sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Tuy nhiên tất cả mới chỉ nằm trong những nghi ngờ mà chưa đưa ra được bất kỳ bằng chứng xác thực nào.
 
Một tin vui đã đến với Barca sau đội bóng chủ sân Nou Camp chính thức đạt được các thỏa thuận với Iniesta về việc gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên Barca lại đón một tin xấu liên quan tới Neymar, tiền đạo Brazil sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Getafe cuối tuần này do đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng từ đầu mùa. Vắng cả Neymar và Messi sẽ là tổn thất không hề nhỏ cho Barcelona.
 
Trong thời gian qua, Neymar đã chơi rất xuất sắc. Neymar đã ghi tới 6 bàn thắng mới nhất là pha sút tung lưới Cartagena tại Cúp Nhà Vua cùng với hattrick trước Celtic và cú đúp vào lưới Villarreal. Những bàn thắng đến liên tiếp đã xóa tan những ngờ vực về những cú dứt điểm của ngôi sao Brazil và đồng thời giúp Barca vượt qua những khó khăn trong giai đoạn Messi vắng bóng vì chấn thương. Điều này sẽ khiến Martino phải thay đổi chiến thuật. Rất có thể Fabregas sẽ đá số 9 ảo, để 2 cánh cho Alexis và Pedro đảm nhận.
 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ có chuyến làm khách dễ dàng trước Getafe

Tình hình bình phục chấn thương của Messi đang tiến triển tốt.“Vào thứ 6 này, các bài test sẽ được thực hiện khi anh ấy đã có thể bắt đầu giai đoạn thứ 3 trong chương trình phục hồi của mình.” – Một thông báo trên website chính thức của đội bóng xứ Catalan. Hiện tại thì bác sĩ của câu lạc bộ Ricard Pruna cùng với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đang có mặt tại Argentina để giám sát trực tiếp quá trình trị thương của Messi.
 
Barcelona sẽ gặp khá nhiều áp lực trong thời gian tới nhất là khi đối thủ của họ ở vòng knock-out Champions League là Man City. Đội bóng thành Manchester có một đội hình đầy sao, có một hàng tiền đạo mạnh, có Toure đã trưởng thành hơn rất nhiều từ sau khi rời sân Camp Nou và là một cầu thủ đáng sợ.
 
Tuy nhiên, đến thời điểm Champions League khởi tranh lại thì Barca cũng không phải quá lo lắng. Vào tháng 2 khi vòng knock-out bắt đầu, Victor Valdes sẽ trở lại và Messi cũng đã bình phục hoàn toàn khỏi các vấn đề cơ bắp. Từ đó, nếu đội chủ sân Nou Camp duy trì được thứ bóng đá của mình, nhất là thái độ thi đấu, áp lực và sự quyết liệt trong những trận đấu gần đây thì hoàn toàn có thể tự tin.
 
 Nếu Iniesta và Xavi đến tháng 2 với phong độ tốt và nếu Martino tiếp tục đặt cược vào những cầu thủ có phong độ tốt nhất, như ông đã làm với Bartra trước Villarreal, thì Manchester City có thừa lý do để cảm thấy lo lắng. Chưa hết, Barca sẽ còn có sự trở lại của Dani Alves và Jordi Alba, sự tỏa sáng của Sergio Roberto mà Martino đã nhìn thấy, và cặp bài trùng Messi - Neymar trên hàng công.
 
Với tất cả những điều đó có thể kết luận các cầu thủ Barca không có gì phải sợ hãi trước Manchester City. Đúng hơn là ngược lại. Nếu Barca là chính mình, chơi như họ vẫn chơi, biết gây áp lực và hạ gục đối thủ như họ đã trở lại làm thế trong những trận đấu gần đây, họ sẽ là ứng viên lớn cho vòng tứ kết Champion League.
 
Điều quan trọng vào lúc này đó là Barca cần đánh bại Getafe vào cuối tuần này để tiếp tục nới rộng khoảng cách với Real Madrid tại vòng 17 này.
 
Lịch thi đấu vòng 17 La Liga:
 
Thứ bẩy, 21/12/2013:
 
4 giờ: Elche – Malaga
22 giờ: Villareal – Sevilla
 
Chủ nhật, 21/12/2013:
 
0 giờ: Real Betis – Almeria
2 giờ: Athletic Bilbao – Rayo Vallecano
4 giờ: Granada – Real Sociedad
18 giờ: Espanyol – Real Valladolid
23 giờ: Getafe – Barcelona
 
Thứ hai, 23/12/2013:
 
1 giờ: Atletico Madrid – Levante
3 giờ: Celta de Vigo – Osasuna
3 giờ: Valencia – Real Madrid


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc