Trước vòng 15 Premier League: "Quỷ đỏ" mất uy!

13:56, 06/12/2013
|

(VnMedia) - Man Utd sau thất bại bất ngờ trước Everton sẽ chạm trán “chích chòe” Newcastle trên sân nhà Old Trafford. Trong khi đó, Arsenal sẽ bắt đầu chặng “leo núi” đầu tiên trong kỳ Giáng sinh bằng việc đón tiếp Everton trên sân nhà. 

Man Utd - Newcastle: “Quỷ đỏ” mất uy
 
Kể từ đầu mùa giải, chưa bao giờ Man Utd đánh mất điểm và niềm tin của người hâm mộ đến vậy. “Quỷ đỏ” giờ không còn là đội bóng bất khả chiến bại tại Premier League. Họ dễ dàng để thua hoặc mất điểm trước những đội bóng yếu cho dù được đá trên sân nhà Old Trafford.

 Ảnh minh họa

 Man Utd nhận trận thua tức tưởi trước Everton giữa tuần qua


Điều đó được thể hiện rõ nét qua những trận đấu của Man Utd trước Tottenham, Cardiff, Southampton, West Brom… Mới chỉ giữa tuần qua, “quỷ đỏ” đã bất ngờ gục ngã trước Everton, đội bóng chưa từng giành được thắng lợi trong 21 lần viếng thăm Old Trafford trước đó.
 
Những kết quả có lợi của Tottenham, Cardiff, Southampton, West Brom hay Everton trước Man Utd vừa qua là nguồn động viên lớn về tinh thần cho những đội bóng khác trước mỗi cuộc đụng độ với “quỷ đỏ”. Hay nói cách khác, uy quyền, hình ảnh mà Sir Alex đã tạo dựng cho Man Utd giờ đã bị người kế nhiệm David Moyes phá tan tành!
 
Giờ chính là lúc Man Utd cần tới một chiến thắng để lấy lại hình ảnh và quan trọng hơn cả chính là cải thiện vị trí và điểm số. Thày trò ông Moyes hiện đã bị Arsenal bỏ cách tới 12 điểm. Nếu nhận thêm 1 thất bại, có lẽ Man Utd sẽ phải sớm nói lời chia tay cuộc đua tới chức vô địch.
 
Tuy nhiên, để đánh bại Newcastle vào lúc này không hề dễ dàng. Ngoài việc thi đấu thất thường, Man Utd còn mất luôn bộ đôi tiền đạo Van Persie và Rooney. Cầu thủ người Hà Lan dính chấn thương háng và chưa biết bao giờ có thể trở lại thi đấu. Trong khi đó, Rooney đã nhận đủ số thẻ vàng và phải ngồi ngoài ở trận đấu với Newcastle.

Arsenal và “thuốc thử” Everton
 
Đoàn quân của HLV Wenger vừa có chiến thắng quan trọng trước Hull City giữa tuần vừa qua để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách 4 điểm so với á quân Chelsea.
 
Cuối tuần nay, Arsenal sẽ gặp Everton tại vòng 15 Premier League trên sân nhà Emirates. Đội khách vừa gây bất ngờ lớn bằng việc đánh bại Man Utd tại Old Trafford với tỉ số tối thiểu ở phút 85, do đó có thể coi Everton là liều “thuốc thử” thực sự cho những toan tính và tham vọng của Arsenal.

 Ảnh minh họa

 Arsenal gặp thử thách thực sự trước Everton


Như đã biết lịch thi đấu năm nay đặt ra những thử thách khốc liệt cho thày trò ông Wenger. Họ sẽ phải đụng độ lần lượt Everton, Man City và Chelsea. Đó là chưa kể tới trận cầu Champions League quan trọng với Napoli tại bảng “tử thần”. Chỉ cần một sơ sẩy, Arsenal hoàn toàn có thể bị Chelsea vượt qua như lời cảnh báo mới đây của HLV Mourinho.
 
Hiểu rõ những nguy hiểm tiềm ẩn, “Giáo sư” đã quyết định sử dụng xoay vòng cầu thủ để giữ sức cho các trụ cột. Một loạt cầu thủ dự bị đã được sử dụng ở trận đấu với Hull City như Jenkinson, Monreal, Bendtner. Bộ đôi Theo Walcott, Rosicky mới bình phục chấn thương cũng được trao cho cơ hội. Dù vậy, Arsenal vẫn dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước “bầy hổ”.
 
Cuối tuần này, các trụ cột của Arsenal sẽ trở lại đầy đủ để nghênh đón Everton. Người hâm mộ “The Gunners” sẽ lại háo hức chờ đợi những Ramsey, Ozil, Flamini, Rosicky tiếp tục tỏa sáng. 
 

  Lịch thi đấu vòng 15

Man Utd - Newcastle
Crystal Palace  - Cardiff
Liverpool -  West Ham
Southampton  - Man City
Stoke City -  Chelsea
West Brom - Norwich City
Sunderland - Tottenham
Fulham  - Aston Villa
Arsenal - Everton
Swansea City -Hull City

*Trong khi đó, 2 đối thủ đang bám đuổi Arsenal là Chelsea và Man City đều phải rời sân nhà tới làm khách của Stoke City và Southampton. Hai chiến lược gia Mourinho và Pellegrini đều kỳ vọng Everton tiếp tục làm nên điều bất ngờ trước Arsenal để rút ngắn được điểm số với “The Gunners”. Tuy nhiên, trước khi trông chờ điều gì đó từ sân Emirates, Chelsea và Man City cần có được 3 điểm trọn vẹn ở vòng 15 Premier League.
 
Phát biểu trước trận đấu, HLV Pellegrini tỏ ra rất tự tin vào khả năng giành chiến thắng do “The Citizens” đang đạt phong độ rất cao nhờ bộ đôi người Argentina – Negredo và Aguero liên tục tỏa sáng.
 
Ở tình thế tương tự, Chelsea rất nỗ lực đuổi sát Arsenal đồng thời luôn canh chừng Man City có thể vượt mặt họ bất cứ lúc nào khi khoảng cách chỉ là 2 điểm. HLV Mourinho cũng cất nhiều trụ cột như Oscar, David Luiz, Samuel Eto'o ở vòng trước để tập trung cho chuyến làm khách trên sân Stoke City.
 
Khả năng giành chiến thắng của Chelsea là rất cao. Vì sân nhà của Stoke City luôn là điểm đến ưa thích của “The Blues”. Trong 7 lần đụng độ gần đây nhất, Stoke City chỉ biết tới thua và hòa trước Chelsea.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc