Thất bại liên tiếp của Barca gây ngạc nhiên

06:50, 03/12/2013
|

(VnMedia)- Thất bại 2 trận liên tiếp dưới triều đại huấn luyện viên Martino đã khiến người hâm mộ nghĩ tới việc Barca đang rơi vào thời kỳ khủng hoảng và điều đó cũng khiến báo chí thế giới phải ngạc nhiên về điều này.
 
Tờ ‘’Record’’ của Bồ Đào Nha đã đăng tiêu đề ‘’Thất bại này đã khẳng định sử khủng hoảng của Barca’’. Trong khi đó, tờ ‘’Ole’’ của Argentina đăng tít ‘’Đây không phải là Barcelona của chúng ta’’. Tờ ‘’La Gazzetta dello Sport’’ đưa ra bài phân tích Barcelona trở nên vô hồn khi không có Messi, Alves, Alba và Valdes. Một mình Neymar không thể tạo nên bàn thắng cho Barca.
 

Ảnh minh họa

Báo chí thế giới tin rằng Barca đang rơi vào một cơn khủng hoảng

Barca đã có sự khởi đầu tháng 12 được dự báo nhiều trắc trở một cách đầy thất vọng. Nỗi đau thất bại trước Ajax tại Champions League vẫn chưa nguôi ngoai, thì lại thêm một lần nữa  họ phải nhận thất bại từ Bilbao khi trở về Liga. Chỉ trong vòng 1 tuần, Barca đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp tại 2 mặt trận chiến lược của họ: Champions League và Liga. Rõ ràng, với một đội bóng như Barca, đó là điều bất bình thường. Trước đó, họ đã bất bại đến 20 trận dưới thời Martino, với những con số thống kê vô cùng ấn tượng.
 
Cú vấp trước Ajax đã lột trần rất nhiều vấn đề của Barca. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng do chấn thương khiến lối chơi của đội bóng này bớt đi sự mềm mại và tính hiệu quả thường thấy. Nhưng đó chỉ là bề nổi. Thất bại ấy đã chỉ ra vô số vấn đề lớn hơn của Barca, từ cách bố trí nhân sự của huấn luyện viên Martino vẫn chưa cho thấy sự hợp lý.
 
Trong thất bại trước Bilbao, Barca vẫn nắm quyền chủ động trên sân, luôn đạt tỉ lệ kiểm soát bóng trên 60% và thực hiện được các miếng đánh sở trường. Thế nhưng, họ thiếu hẳn những đường chuyền mang tính chất quyết định và bản thân các chân sút của họ vẫn chưa thể hiện được sự lạnh lùng cũng như độ mẫn cảm với bàn thắng. Suốt cả trận đấu, Barca thực hiện được 7 pha dứt điểm (5 trong số đó chệch mục tiêu), và chỉ bằng phân nửa so với Bilbao.
 
Có lẽ, chỉ khi những Messi, Alves và Alba trở lại thì sức tấn công của Barca mới được hồi sinh. Chỉ một mình Neymar không thể giúp Barca thoát khỏi cơn khủng hoảng đang chờ đợi trong những vòng đấu tới.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc