Thắng ngược West Ham, Arsenal trở lại ngôi đầu

00:10, 27/12/2013
|

(VnMedia)- Dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Arsenal đã thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng trước West Ham với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của Walcott và Podolski.
 
Arsenal phải thắng West Ham trong trận derby London để ít nhất tạm chiếm lại ngôi đầu .Những muốn làm được điều đó, họ phải cho thấy mà mình xứng đáng nhận “quà” trong ngày “boxing day”. Đối mặt với đội bóng đang xếp phía cuối bảng xếp hạng không thể coi là thử thách lớn về chuyên môn với Arsenal. Nhưng lịch đấu dày đặc vẫn là thách thức với họ. Chỉ sau cuộc chiến này 3 ngày sẽ là một cuộc chiến sân khách khác với Newcastle.
 
Trong những phút đầu nhập cuộc, cả hai đội đều giữ nhịp và không có nhiều đột biến trong thế trận. Những phút đầu tiên của trận derby London trôi qua khá yên ả. Vẫn chưa có đội nào tung ra được pha dứt điểm đầu tiên về khung thành của nhau. Tỷ lệ kiểm soát bóng hiện tại của Arsenal đã lên tới 68% nhưng khung thành West Ham vẫn chưa bị đe dọa. Diame vừa tung cú sút xa tầm 30m nhưng Szczesny đã bắt gọn. 

Ảnh minh họa

Walcott lập cú đúp giúp Arsenal lội ngược dòng thành công trước Westham

Khi những miếng tấn công trung lội bị bắt bài, Arsenal chuyển qua đánh biên. Dù vậy, sự vô duyên của Giroud khiến khung thành West Ham vẫn đứng vững. Ngay ở phút đầu của hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra. Szczesny bắt bóng không dính sau cú sút của Noble và không may cho Pháo thủ khi Carlton Cole có mặt đúng để chỗ đá bồi, mang về bàn thắng mở tỉ số cho West Ham. Từ đó, trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn với những pha đôi công của 2 đội.
 
Trong những phút cuối hiệp 1, sau quả đá phạt hàng rào bật người cầu thủ West Ham của Cazorla, Arteta đá chân phải tầm 25m đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành đội chủ nhà. Arsenal đã phải sút xa để giải tỏa bế tắc nhưng vẫn không thành công. 1-0 nghiêng về Westham cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Liên tiếp các phút 50 rồi 57, các cổ động viên  đội khách phải thót tim với các pha dứt điểm nguy hiểm của Jarvis và Carlton Cole.
 
Trong lúc Arsenal đang tỏ ra bế tắc thì Theo Walcott đã tỏa sáng. Phút 68, tiền đạo người Anh tự tin đi bóng trước vòng cấm West Ham rồi dứt điểm chìm khiến thủ thành Adrian khi đó đã bị che mắt phải vào lưới nhặt bóng.
 
Chưa đầy 4 phút sau, vẫn là Walcott ghi tên mình vào bảng tỉ số từ đường chuyền tuyệt đẹp của Podolski. Arsenal chút nữa đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 nếu Podolski thắng được Adrian ở tình huống đối mặt phút 73. Dù vậy, NHM Pháo thủ không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 78, ngay sát vòng cấm, Podolski tung cú sút chân trái sở trường uy lưc khiến thủ thành Adrian phải vào lưới nhặt bóng lần 3.
 
Thời gian còn lại là không đủ để West Ham làm nên chuyện trước một Arsenal đang tràn đầy hưng phấn. 3 điểm có được giúp thầy trò Wenger tạm thời lấy lại ngôi đầu Premier League và tạo áp lực không nhỏ lên cặp đấu giữa Man City và Liverpool sẽ diễn ra sau đó ít giờ.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Westham:
 Adrian, O’Brien, Collins, Tomkins, McCartney, Noble, Diame, Nolan, Jarvis, Cole
 
Arsenal:  Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Ramsey, Walcott, Ozil, Cazorla, Giroud


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc