SVĐ White Hart Lane: Tottenham 2 - 2 Man Utd: Man Utd rượt đuổi tỷ số cùng Tottenham

18:28, 01/12/2013
|

(VnMedia) - 2 lần vượt lên dẫn trước về tỷ số nhưng Tottenham không thể giữ vững lợi thế khi bị Man Utd gỡ hòa. Sau 90 phút thi đấu, Man Utd rời sân White Hart Lane với 1 điểm sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính.

Chủ nhà Tottenham vừa có chiến thắng tại Europa League giữa tuần qua nhưng đội khách Man Utd cũng đang có tinh than hưng phấn khi vừa "đè bẹp" Leverkusen ngay trên đất Đức với 5 bàn cách biệt.

Ảnh minh họa

 

           Rooney (áo đỏ) đã 2 lần cứu thua cho Man Utd khi bị Tottenham dẫn trước tỷ số.

HLV Villas - Boas đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua khi ông chẳng thể xử lý những vấn đề nội bộ khiến Tottenham sa sút. Chính vì thế, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất của Tottenham nhằm đánh bại Man Utd để giữ chiếc ghế tại White Hart Lane đang lung lay dữ dội.

Quyết tâm giành chiến thắng của Tottenham được thể hiện ngay khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc. Các học trò HLV Villas - Boas đã nhanh chóng tràn sang phần sân của đội khách Man Utd.

Tấn công dồn dập vào gây sức ép lớn, chủ nhà Tottenham đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 18, cầu thủ Walker trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha dứt điểm chính xác đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Bất ngờ bị thủng lưới, các học trò HLV David Moyes vội vàng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Tottenham lại bị đội khách thi đấu lấn lướt và phải lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Liên tục gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Lloris, đội khách Man Utd đã có bàn thắng gỡ hòa. Người lập công chính là Rooney với pha dứt điểm gọn gàng và chính xác ở phút thứ 32. Tỷ số là 1-1.

Ngay sau khi có bàn thắng gỡ hòa, tâm lý của các học trò HLV David Moyes tăng lên rất nhanh. Vào lúc này, "bầy Quỷ đỏ" tiếp tục dâng cao đội hình tấn công khiến sức ép luôn đè nặng lên khung thành thủ môn Lloris.

Mặc dù tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng trong thời gian còn lại của hiệp 1, Man Utd không thể ghi thêm bàn thắng. Ngược lại, đội chủ nhà Tottenham sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1.

Ngay khi trọng tài Dean nổi hồi còi bắt đầu hiệp 2, cả Tottenham và Man Utd đều tổ chức những đợt hãm thành lẫn nhau. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao và khu vực giữa sân trở nên chật chội khi cả 2 đội đều muốn giành quyền kiểm soát.

Phút thứ 53, Tottenham lại vượt lên dẫn trước bề tỷ số. Sau pha khống chế bóng khéo léo, tiền vệ Sandro bất ngờ tung cú sút bằng chân phải khiến bóng đi vào góc xa khung thành và thủ thành De Gea đã không thể cản phá. Tỷ số là 2-1 cho Tottenham.

Thế nhưng, niềm vui ăn mừng bàn thắng chưa được bao lâu thì CĐV Tottenham lại thất vọng. Chỉ đúng 3 phút sau khi Tottenham có bàn thắng thứ 2, Man Utd đã kịp thời gỡ hòa. Lần này, Wayne Rooney đã tận dung cơ hội trên chấm 11m và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 2-2.

Sau khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, thế chủ động trên sân đang nghiêng về đội khách Man Utd. Các học trò HLV David Moyes tiếp tục dâng cao đội hình tấn công với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trên sân White Hart Lane.

Không để đội khách có thêm cơ hội lấn lướt, Tottenham cũng cố gang đẩy cao đội hình tấn công nhằm giảm áp lực trước khung thành thủ môn Lloris. Vào lúc này, thế trận đang khá cân bằng nhưng đội khách Man Utd tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn Tottenham.

Phút thứ 62, Rooney bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick rất đáng tiếc. Nhận được chuyền thuận lợi từ Evra, Rooney nhanh chóng dứt điểm hiểm hóc nhưng lần này, người chiến thắng là thủ thành người Pháp Lloris.

Càng về cuối trận đấu, nhịp độ càng giảm dần khi cả Tottenham và Man Utd đều rất cẩn than trong khâu phòng ngự. Phút thứ 80, tiền đạo Defoe (vào sân ở hiệp 2) đã khiến hàng phòng ngự Man Utd chao đảo khi bất ngờ tung ra pha dứt điểm đầy uy lực nhưng không thành công.

Trong những phút còn lại của trận đấu, cả Tottenham và Man Utd đều tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm cho tới khi trọng tài Dean nổi hồi còi mãn cuộc.

Kết thúc trận đấu, Tottenham đành chấp nhận để Man Utd rời White Hart Lane với 1 điểm trong tay sau trận hòa với tỷ số 2-2. Kết quả này chẳng thể giúp Man Utd lẫn Tottenham cải thiện vị trí trên bảng tong sắp tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Walker, Vertonghen, Dembélé, Dawson, Chiriches, Lennon, Sandro, Soldado, Paulinho, Chadli

Dự bị: Kaboul, Holtby, Capoue, Townsend, Defoe, Sigurdsson, Friedel

Man Utd: De Gea, Smalling, Evra, Cleverley, Evans, Vidic, Antonio Valencia, Jones, Rooney, Kagawa, Welbeck

Dự bị: Rafael, Anderson, Lindegaard, Hernández, Nani, Young, Fellaini

Trọng tài: Mike Dean 


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc