SVĐ Old Trafford, Man Utd 3 - 1 West Ham: Man Utd và Man City cùng bỏ túi 3 điểm

21:34, 21/12/2013
|
(VnMedia) - Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd đã dễ dàng vượt qua West Ham với tỷ số 3-1. Trong khi đó, dù phải tới làm khách tại London nhưng Man City cũng đã đánh bại Fulham với tỷ số 4-2 và nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm trọn vẹn.

Trong trận đấu ở vòng trước, Man Utd đã có chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Villa Park. Chiến quả đó đã giúp đoàn quân HLV David Moyes tăng thêm tự tin khi đón tiếp West Ham trên sân nhà Old Trafford đêm nay.

Ảnh minh họa

 

              Man Utd (áo đỏ) đã có chiến thắng ấn tượng trước West Ham với tỷ số 3-1.

Trái ngược với những thông tin trước trận đấu về trường hợp của Rooney khó có thể ra sân, đêm nay, chân sút người Anh đã có mặt trong đội hình xuất phát. Chơi phía trên hàng công là "mũi nhọn" Wellbeck. Trong khi cầu thủ trẻ Januzaj sẽ cùng Rooney và Valencia hỗ trợ ngay phía sau.

Ở hàng phòng ngự, Smalling và Evans chơi ở vị trí trung vệ phòng ngự trong khi Evra cùng Rafael trấn giữ hai bên hành lang khung thành thủ môn De Gea.

Bên phía West Ham, đội khách đến từ London cũng không thể mang tới Old Trafford đội hình mạnh nhất do nhiều trụ cột bị chấn thương. Trách nhiệm ghi bàn hôm nay được trao cho cặp tiền đạo Jarrvis và Maiga.

Ngay khi trọng tài Jones cất tiếng còi khai cuộc, "Quỷ đỏ" đã nhanh chóng tràn sang phần sân đội khách West Ham. Phút thứ 10, Phil Jones tung cú sút đầu tiên về phía khung thành đội khách. Pha dứt điểm khá hiểm hóc nhưng thủ thành Adrian đã kịp thời cản phá thành công.

Phút thứ 16, cầu thủ trẻ Januzaj liên tiếp tung ra 2 pha dứt điểm về phía khung thành West Ham nhưng không thành công. Chỉ 2 phút sau đó, đến lượt Valencia thử tài thủ môn Adrian bằng cú chéo góc. Một lần nữa, thủ thành Adrian lại là người chiến thắng.

Tấn công và ép sân liên tiếp, bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian với chủ nhà Man Utd. Phút thứ 25, Rooney thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Danny Wellbeck dứt điểm chính xác mở tỷ số của trận đấu. Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của Wellbeck đã nhanh chóng giải tỏa tâm lý cho các đồng đội. Lúc này, chủ nhà Man Utd thi đấu rất hưng phấn và tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt.

Phút thứ 28, trong tình huống dâng cao tấn công, Phil Jones đã có đường chuyền thông minh cho Januzaj dứt điểm. Đáng tiếc, chân sút trẻ của Man Utd vẫn chưa thể lập công. Tuy nhiên, ở phút thứ 35, Januzaj đã khiến thủ thành Adrian phải bó tay bằng cú sút chân phải rất hiểm hóc. Tỷ số là 2-0 cho Man Utd.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Man Utd còn tạo thêm một số tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút "Quỷ đỏ" không tận dụng thành công.

Kết thúc hiệp 1, Man Utd tạm thời dẫn trước với tỷ số 2-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách West Ham đã quyết định dồn đội hình tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và xoay chuyển tình thế. Thế nhưng, các học trò HLV David Moyes đã không để đội khách thực hiện điều đó.

Phút thứ 48, J.Evans trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu rất nguy hiểm sau khi nhận đường chuyền của Wayne Rooney. Đáng tiếc, J.Evans không thể ghi bàn trong tình huống này.

Diễn biến trong hiệp 2 giống như ở 45 phút thi đấu đầu tiên khi Man Utd vẫn là đội bóng làm chủ thế trận. Phút thứ 71, lại là Rooney có đường chuyền kiến tạo thông minh cho Ashley Young (cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2) dứt điểm chính xác buộc thủ thành Adrian phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 kể từ đầu trận. Tỷ số là 3-0 cho Man Utd.

Cách biệt 3 bàn thắng là khá an toàn và chủ nhà Man Utd đã giảm nhịp độ trận đấu, lập đội hình phòng ngự nhiều tầng lớp và khóa chặt mọi ngả đường vào khung thành thủ môn De Gea.

Tận dụng cơ hội Man Utd lùi sâu đội hình, West Ham nỗ lực tấn công và cũng có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 81 nhờ công của tiền đạo Cole (vào sân thay người ở hiệp 2).

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1, qua đó vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp sau 17 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Rafael, Evra, Cleverley, Smalling, Evans, Antonio Valencia, Jones, Welbeck, Rooney, Januzaj            

Dự bị: Giggs, Hernández, Young, Fletcher, Kagawa, Büttner, Johnstone            

West Ham: Adrián, Demel, McCartney, Diamé, Collins, Tomkins, Taylor, Noble, Maiga, Morrison, Jarvis            

Dự bị: Rat, Collison, O'Brien, Diarra, Jääskeläinen, Cole, Cole               

Trọng tài: Michael Jones

* Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra cùng thời điểm, Man City đã có chiến thắng quan trọng trên sân của Fulham. Chuyến làm khách tới London của Man "xanh" trở thành màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.

Man City đã vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, ở hiệp 2, chủ nhà Fulham đã nỗ lực tấn công và san bằng cách biệt 2-2. Thế nhưng với bản lĩnh của mình, Man City đã tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2.    


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc