SVĐ Old Trafford, Man Utd 0 - 1 Newcaslte: Man Utd bại trận tủi hổ trước Newcastle

19:13, 07/12/2013
|

(VnMedia) - Chẳng còn gì có thể bào chữa cho thành tích thi đấu tệ hại của Man Utd. Được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng Man Utd đã bị Newcastle đánh bại với bàn thắng duy nhất của Cabaye.

Trong trận đấu hôm nay, chủ nhà Man Utd thiếu vắng Rooney trong đội hình. Trên hàng công, Van Persie sát cánh cùng "thần tài" Hernandez ra sân ngay từ đầu. Man Utd quyết tâm giành điểm trọn vẹn trước Newcastle.

 Ảnh minh họa

 Cabaye ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Man Utd


Ngay khi trọng tài Marriner cất tiếng còi khai cuộc, chủ nhà Man Utd đã tràn lên tấn công. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã vấp phải hàng phòng ngự dày đặc của đội khách. Newcastle đã quyết định lựa chọn lối đá phòng ngự phản công trên sân Old Trafford đêm nay.

Phút thứ 8, Phil Jones tung cú sút đầu tiên của trận đấu. Xuất phát từ đợt tấn công bên cánh phải, bóng được chuyền cho Jones di chuyển khéo léo trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, pha dứt điểm chéo góc của Jones chưa đủ uy lực để đánh bại thủ thành Krul.

Tấn công dồn dập và chơi ép sân nhưng dường như Man Utd vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc. Hàng phòng ngự Newcastle vẫn đang thi đấu rất tập trung kể từ đầu trận.

Lối đá rắn và không ngại áp sát của Newcastle đã gây rất nhiều khó khăn cho các học trò HLV David Moyes. "Quỷ đỏ" tấn công đầy bế tắc dù được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Phút thứ 17, Remy khiến hàng vạn CĐV Man Utd trên khán đài giật mình. Pha đánh đầu của cầu thủ Newcastle suýt nữa tung lưới thủ thành De Gea nếu chính xác hơn một chút.

Trong suốt thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1, dù Man Utd chơi ép sân nhưng điều họ cần là bàn thắng thì vẫn chưa đến. Đoàn quân HLV Moyes đang tung tổng cộng 3 cú sút nguy hiểm và được hưởng 3 quả phạt góc. Thế nhưng, khung thành Newcastle vẫn đứng vững.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công. Phút thứ 55, Man Utd bị từ chối 1 bàn thắng rõ rệt. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái, bóng được chuyền vào khu vực 16m50 và Evra bật cao đánh đầu hướng bóng vào góc xa, ngoài tấm với của thủ thành Krul. Tuy nhiên, một cầu thủ Newcastle đã dùng tay chắn bóng ra ngoài mà trọng tài không nhìn thấy.

Phút thứ 60, Man Utd bất ngờ bị thủng lưới. Newcastle có pha phản công nhanh bên cánh trái và bóng được chuyền căng ngang vào khu vực 16m50 cho Cabaye bang lên đệm bóng chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ thành De Gea. Tỷ số là 1-0 cho Newcastle.

Bị thủng lưới, Man Utd buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Phút thứ 71, Van Persie đã đánh đầu vào lưới Newcastle nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Bàn thắng không được công nhận.

Càng về cuối trận đấu, nhịp độ diễn ra càng nhanh bởi Man Utd không hề muốn thua trận trong trận đấu hôm nay. Tuy nhiên, dường như đoàn quân HLV Moyes vẫn bế tắc khi triển khai bóng và thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Đội khách Newcastle đã triển khai lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh rất hiệu quả. Hầu hết những đợt tấn công của chủ nhà Man Utd đều bị chặn lại ngoài vòng cấm và rất khó tiếp cận khung thành thủ môn Krul.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Man Utd tấn công trong tuyệt vọng và gần như không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Krul.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đành chấp nhận để Newcastle ra về với 3 điểm trong tay. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của đoàn quân HLV David Moyes cùng với tỷ số 0-1 (giữa tuần thua Everton với tỷ số tối thiểu 0-1).

Với kết quả này, Man Utd tụt xuống vị trí thứ 9 trên bang xếp hạng sau 15 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh năm nay. Đồng thời, "Quỷ đỏ" cũng gần như chính thức chia tay giấc mơ bảo vệ "ngai vàng" ở mùa giải năm nay. Trong thời gian tới, HLV David Moyes và các học trò Man Utd còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc.

Man Utd: de Gea, Rafael, Evra, Cleverley, Evans, Vidic, Nani, Jones, Hernández, van
Persie, Januzaj

Dự bị: Ferdinand, Anderson, Lindegaard, Young, Welbeck, Antonio Valencia, Zaha

Newcastle: Krul, Debuchy, Santon, Tioté, Williamson, Coloccini, Cabaye, Anita, Remy,
Sissoko, Gouffran

Dự bị: Cissé, Ben Arfa, Yanga-Mbiwa, Gutiérrez, Elliot, Sh Ameobi, Obertan

Trọng tài: Andre Marriner


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc