SVĐ Old Trafford, Man Utd 0 - 1 Everton: Man Utd thua sốc ngay tại Old Trafford!

06:43, 05/12/2013
|

(VnMedia) - Được chơi trên sân nhà nhưng Man Utd đã bất ngờ bại trận trước Everton. Trong khi đó, Man City đã vất vả vượt qua West Brom với tỷ số 3-2.

Trong khi các đại gia khác như Arsenal, Chelsea hay Man City đều giành chiến thắng trước những đối thủ yếu hơn thì Man Utd lại gây thất vọng khi bị Everton đánh bại ngay tại sân nhà. Với trận thua thất vọng này, Man Utd đã bị các đội bóng khác bỏ xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Man Utd 0 – 1 Everton: Thất vọng “quỷ đỏ”

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man Utd đã phải trả giá khi bị Oviedo chọc thủng lưới vào những phút cuối. Với thất bại này, tham vọng bảo vệ ngôi vương của Man Utd coi như đã chấm dứt khi họ bị tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH.

 Ảnh minh họa

Man Utd đang thi đấu thiếu ổn định ở mùa giải năm nay. 


Với lợi thế sân nhà nhưng “quỷ đỏ” lại không thể kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu tiên khi mà đội khách Everton chủ động dồn lên. Các chân sút của đội khách như Lukaku, Miralas thay nhau bắn phá khung thành của thủ môn De Dea. Mãi đến phút thứ 16, các nhà ĐKVĐ Man Utd mới tạo ra được cơ hội đầu tiên khi Rooney suýt mở tỉ số cho “quỷ đỏ”.

Trong những phút tiếp theo, đội chủ nhà Man Utd dần lấy lại được thế trận và tạo ra liên tiếp những cơ hội về phía khung thành của Everton. Nhưng tất cả những pha tấn công của “quỷ đỏ” chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong khi đó, đội khách Everton lại chọn cách chơi phòng ngự phản công nhằm chờ đợi sự sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc, tỉ số là 0 – 0.

Sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục là đội kiểm soát thế trận. Phút 46, Evra tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, rất may cho Everton là thủ thành Howard đã cản phá an toàn. Mặc dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Man Utd không thể tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn khi mà hàng tiền vệ của Everton thi đấu rất quyết liệt.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, phút 59, HLV David Moyes quyết định đưa Januzaj và Nani vào sân thay Kagawa và Rafael để cải thiện lối chơi. Nhưng “quỷ đỏ” vẫn tấn công khá bế tắc, những tình huống lên bóng của đội chủ nhà chủ yếu sử dụng những tình huống dãn biên.

Trong khi đó, đội khách lại tỏ ra rất vững vàng bên phần sân nhà, trái lại những pha phản công của họ khiến các CĐV của Man Utd phải thót tim. Phút 69, Deulofeu thoát xuống cánh phải và tung cú sút căng, rất may cho đội chủ nhà là thủ môn De Gea đã chơi rất xuất sắc.Những phút cuối trận, Man Utd dồn toàn lực lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng
trong một ngày mà thủ thành Howard chơi quá xuất sắc còn may mắn lại không đứng về phía đội chủ nhà, Man Utd vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Tấn công nhiều mà không có bàn thắng, “quỷ đỏ” đã phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 86, sau pha dứt điểm của Lukaku, Oviedo đã chớp cơ hội cực nhanh để ghi bàn thắng quý giá cho đội khách. Tỉ số là 1 – 0 cho Everton. Bị dội một gáo nước lạnh, các học trò của HLV David Moyes dồn lên trong những phút cuối, nhưng thời gian còn lại là quá ít cho “quỷ đỏ” tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Thất bại ngay trên thánh địa Old Tranfford, Man Utd coi như hết cơ hội vô địch khi mà khoảng cách của họ với đội đầu bảng Arsenal hiện tại đã là 12 điểm. Sau 3 trận không biết tới mùi chiến thắng và với phong độ tệ hại của hàng công. HLV Moyes cần tìm ra những sự bổ sung nhân lực cần thiết cho “quỷ đỏ” khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa nếu ông không muốn Man Utd tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng.

Với chiến thắng xứng đáng, Everton vẫn giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH. Nhưng quan trọng nhất, 3 điểm giành được tại Old Tranfford sẽ giúp đội bóng vùng Merseyside tràn trề tự tin trong giai đoạn thi đấu khắc nghiệt này.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Fellaini, Giggs, Valencia, Kagawa, Welbeck, Rooney.

Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Oviedo, Barry, McCarthy, Mirallas, Barkley, Pienaar, Lukaku.

West Brom 2 – 3 Man City: Chiến thắng kịch tính

Vượt lên dẫn trước 3 – 0 khi đồng hồ đã điểm sang phút thứ 74, Man City tưởng chừng đã có chiến thắng dễ dàng. Nhưng sự mất tập trung của hàng thủ suýt chút nữa khiến Man City
phải ôm hận khi để đối thủ ghi 2 bàn liên tiếp.

Với lực lượng mạnh hơn hẳn, Man City dồn lên ngay từ những phút đầu và họ đã sớm có bàn mở tỉ số. Phút thứ 9, từ đường chuyền của Zabaleta, Sergio Aguero tung cú sút quyết đoán mở tỉ số cho Man City. Phút 24, Man City tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt, người ghi bàn là Yaya Toure. Dẫn trước hai bàn từ rất sớm, đội khách chơi với một tâm lý hết sức thoải mái. Trước một đối thủ quá mạnh West Brom vẫn chưa thể tìm ra cách để cải thiện lối chơi. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2 – 0 cho Man City.

Sang hiệp 2, đội khách Man City vẫn là những người kiểm soát thế trận. Phút 74, Man City có bàn thắng thứ 3, Yaya Toure ghi bàn trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của Claudio Yacob trong vòng cấm. Tỉ số là 3 – 0 cho đội khách. Dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ Man City chơi có phần chùng xuống.

Trong khi đó đội chủ nhà West Brom cũng không chịu từ bỏ cơ hội. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi đội chủ nhà cũng được đền đáp. Phút 85, từ một tình huống lên bóng của đội chủ nhà, Pantilimon lóng ngóng đá phản lưới nhà. Tỉ số là 1 -3 cho West Brom.

Bàn thắng giúp tinh thần của đội chủ nhà được cải thiện hơn rất nhiều. Trong những phút cuối trận, các học trò của HLV Steve Clarke đã dồn lên. Phút 90+4, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2, Anichebe chính là cầu thủ lập công cho West Brom. Tỉ số là 2 – 3 cho West Brom.

Hai bàn thắng liên tiếp của đội chủ nhà khiến Man City choáng váng, rất may cho họ là thời gian còn lại là không đủ cho đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa.Thắng trận quan trọng, Man City đã lấy lại vị trí thứ 3 trên BXH. Hiện tại khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Arsenal đang là 6 điểm.

Chắc chắn, Man City sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung trong giai đoạn khắc nghiệt này để nuôi hi vọng thu hẹp khoảng cách với đối thủ. Trận thua khiến cho West Brom tụt xuống tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc