Suarez thăng hoa, Liverpool "vùi dập" Tottenham

06:51, 16/12/2013
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn thăng hoa, Luis Suarez đã lập cú đúp và đóng góp 2 đường kiến tạo giúp Liverpool dễ dàng hủy diệt Tottenham với chiến thắng “5 sao” ngay tại White Hart Lane.

Trước chuyến làm khách tại White Hart Lane, Liverpool đã đón nhận 1 tin không thể vui hơn là tại Etihad, đội đầu bảng Arsenal đã để thua Man City với tỉ số 3-6. Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Tottenham, đội bóng thành phố cảng sẽ rút ngắn cách biệt với Pháo thủ xuống chỉ còn 2 điểm. Quyết tâm ấy của thầy trò Brendan Rodgers đã được thể hiện đầy ấn tượng ở White Hart Lane đêm qua.

Do Daniel Sturridge chưa bình phục chấn thương, Luis Suarez vẫn là mũi công duy nhất bên phía Liverpool. Đá ngay phía sau El Pistolero là bộ 3 Henderson – Sterling – Coutinho. Trong khi đó, ở vị trí tiền vệ trụ, Joe Allen đã được đá chính thay nhạc trưởng Steven Gerrard, người phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Với nhiều tổn thất nghiêm trọng, Liverpool bị nghi ngờ về khả năng giành 3 điểm ở White Hart Lane, nhất là khi Tottenham vừa vươn mình trở lại với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, thầy trò Brendan Rodgers đã làm được những điều không tưởng ngay tại Bắc London. Với lối chơi cơ động của hàng tiền vệ, Liverpool kiểm soát bóng rất tốt, thậm chí nhỉnh hơn Tottenham trong 45 phút thi đấu đầu tiên (58%). Hệ quả, khung thành của Lloris đã hứng chịu rất nhiều tình huống sóng gió.

Ảnh minh họa
Suarez gây ấn tượng mạnh với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo

Phút 18, Liverpool đã vươn lên dẫn trước 1-0 và người lập công không ai khác chính là Luis Suarez. Sau cú cắt bóng không thành của hậu vệ Tottenham, Jordan Henderson đã có cú nhả bóng rất đẹp để tiền đạo người Uruguay băng lên dứt điểm lạnh lùng hạ gục Hugo Lloris.

Bàn mở tỉ số đã mang lại sự hưng phấn rất lớn cho Luis Suarez. Chỉ 4 phút sau đó, chút nữa Suarez đã có bàn thắng thứ 2 sau tình huống đối mặt với thủ thành Hugo Lloris. Tiếc rằng chân sút người Uruguay đã dứt điểm quá hiền. Phút 28, khung thành Tottenham lại bị đặt trong thế báo động khi Coutinho tung cú sút hiểm hóc đưa bóng dội xà ngang. 5 phút sau đó, Suarez lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trong thế đối mặt với khung thành trống của Tottenham.

Tuy vậy, tới phút 40, Tottenham đã phải nhận bàn thua thứ 2. Thủ thành Hugo Lloris đã xuất sắc cản phá 2 cú sút liên tiếp của Henderson và Suarez nhưng cuối cùng cũng bất lực trước pha dứt điểm bồi nhẹ nhàng của Henderson.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục lấn lướt với thế trận tấn công dồn dập. Phút 51, trung vệ Sakho lên tham gia tấn công đánh đầu trúng cột dọc khung thành Tottenham. Phút 61, HLV Villas-Boas chơi canh bạc tất tay khi tung Townsend vào sân thay Dembele để tăng cường khả năng tấn công. Tuy nhiên, khi tính toán của nhà cầm quân người Bồ chưa kịp phát huy tác dụng thì Tottenham đã chịu tổn thất lớn khi Paulinho phải rời sân vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau hành vi đạp Suarez.

Ảnh minh họa
Paulinho phải nhận thẻ đỏ rời sân

Trong thế trận 10 người, Tottenham không thể ngăn cản sức mạnh đáng sợ của Suarez và hàng công Liverpool. Phút 75, từ 1 tình huống chồng biên tuyệt đẹp, Suarez đã chuyền bóng rất đẹp để Flanagan dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

Bàn thua thứ 3 khiến Tottenham hoàn toàn vỡ trận. Hệ quả, họ liên tiếp phải hứng chịu các tình huống tấn công sóng gió. Phút 84, không ai khác, chính Luis Suarez là người nâng tỉ số lên 4-0 cho Liverpool với cú lốp bóng đẳng cấp qua đầu thủ thành Hugo Lloris. Và 1 phút trước khi hết giờ, Suarez lại sắm vai kiến tạo giúp Sterling ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho Liverpool.

Với chiến thắng này, Liverpool đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Chelsea. Hiện tại, đoàn quân dưới quyền Brendan Rodgers đang có 33 điểm, chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo là quá đủ để Suarez trở thành ngôi sao xuất sắc nhất trận này. Tính tổng cộng, anh đã có 17 bàn thắng tại Premier League, nhiều hơn 2 bàn so với tổng số bàn thắng của Tottenham ở Premier League mùa này.

Đội hình thi đấu

Tottenham:
Lloris; Walker, Capoue, Dawson, Naughton (Ezekiel Fryers, 45’); Paulinho, Sandro (Lewis Holtby, 30’); Lennon, Dembele (Andros Townsend, 61’), Chadli; Soldado.

Liverpool: Mignolet; Flanagan, Sakho, Skrtel, Johnson, Allen, Lucas (Luis Alberto, 79’), Henderson, Sterling, Coutinho (Victor Moses, 90’), Suarez.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc