Suarez được Premier League “tặng” thêm 1 bàn thắng

18:14, 13/12/2013
|

(VnMedia) - Theo quyết định của ban tổ chức Premier League, Luis Suarez đã được tính thêm 1 bàn thắng nữa trong trận thắng West Ham 4-1 cuối tuần trước.

Mặc dù lỡ 5 vòng đấu đầu tiên vì án treo giò song với phong độ săn bàn ấn tượng, Luis Suarez vẫn vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League mùa này. Tính tới hết vòng 15 Premier League, chân sút người Uruguay đã “bỏ túi” 14 bàn thắng. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của El Pistolero lại bất ngờ được gia tăng nhờ quyết định của ban tổ chức Premier League.

Cụ thể, ở trận thắng West Ham 4-1 cuối tuần trước, Suarez đã đóng góp 1 bàn thắng. Đến phút 84, tiền đạo người Uruguay tung cú dứt từ ngoài vòng cấm địa, bóng chạm người Joey O'Brien đối hướng đi vào lưới ấn định chiến thắng tưng bừng cho Lữ đoàn đỏ.

Ban đầu, bàn thắng này được tính là pha đá phản lưới nhà của cầu thủ West Ham. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kĩ tình huống, ban tổ chức Premier League xác định đây là pha lập công của Luis Suarez. Như vậy, với cú đúp vào lưới West Ham, El Pistolero đã có tổng cộng 15 bàn thắng, hơn 3 bàn so với đối thủ xếp sau, Sergio Aguero (12 bàn).

Ảnh minh họa
Suarez đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League với 15 bàn thắng

Xét ở hiệu suất ghi bàn, Suarez đang có 1,5 bàn/trận. Chỉ cần 8 bàn thắng nữa, tiền đạo người Uruguay sẽ cân bằng thành tích của anh ở cả Premier League mùa giải trước. Với phong độ săn bàn ấn tượng ấy, hiển nhiên Suarez được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này.

Ở mùa giải trước, Suarez cũng thể hiện bản năng sát thủ tại Premier League với 23 bàn. Nếu không dính án treo giò (cấm thi đấu 10 trận vì cắn Ivanovic), rất có thể tiền đạo người Uruguay đã vượt qua Robin van Persie (26 bàn) để giành danh hiệu Vua phá lưới.

Tính tới thời điểm này, Suarez đã có tổng cộng 66 bàn thắng cho Liverpool trên mọi đấu trường. Anh là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Liverpool sau khi cập bến Anfield với mức giá 22,8 triệu bảng vào tháng 1/2011.


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc