Suarez đi vào lịch sử Premier League

17:58, 22/12/2013
|

(VnMedia) - Với cú đúp vào lưới Cardiff tối qua, Luis Suarez đã đi vào lịch sử Premier League trên danh nghĩa cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn thắng trong 1 tháng đấu.

Tối qua, trong trận đấu sớm thuộc vòng 17 Premier League, Liverpool đã dễ dàng vượt qua Cardiff với tỉ số 3-1 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhắc tới trận đấu này, không thể không kể tới Luis Suarez, người đã ghi 2 bàn thắng và đóng góp 1 đường kiến tạo. Tính tổng cộng, chân sút người Uruguay đã có được 19 bàn thắng ở sân chơi số 1 nước Anh mùa này.

Với cú đúp vào lưới Cardiff tối qua, Luis Suarez đã đi vào lịch sử Premier League trên danh nghĩa cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn thắng trong 1 tháng đấu. Chính xác là tiền đạo người Uruguay đã ghi được 10 bàn chỉ sau có 5 trận đã đấu trong tháng 12 (duy nhất trận gặp Hull anh không ghi bàn). Đặc biệt hơn, trước mắt Suarez vẫn còn tới 2 trận nữa (gặp Man City và Chelsea) để nâng cao thành tích ghi bàn trước khi bước sang năm mới.

Ảnh minh họa
Suarez - ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League

Với 19 pha lập công, Luis Suarez đang trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2013-14. Thực tế, tiền đạo mang biệt danh El Pistolero đã đạt thành tích này chỉ qua 12 trận đấu (5 trận không ra sân vì án treo giò). Điều đó cho thấy Suarez đang duy trì hiệu suất nổ súng cực kì đáng sợ.

Bởi vậy, có thể xem việc “trói chân” Suarez là quyết định sáng suốt của ban lãnh đạo Liverpool. Sau khi kí bản hợp đồng mới, tiền đạo người Uruguay sẽ ở lại Anfield tới năm 2018 với mức lương cơ bản là 200 nghìn bảng/tuần. Đây là mức thu nhập xứng đáng với El Pistolero sau những gì mà anh đã thể hiện.

Tuy vậy, trong bản hợp đồng mới, Liverpool vẫn đính kèm điều khoản mua đứt Suarez với số tiền là 84 triệu euro. Nếu The Kop không thể giành vé dự Champions League mùa tới, họ vẫn có nguy cơ mất Suarez vào tay các đại gia châu Âu.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc