Sợ chiến tranh Barca – Real, Del Bosque loại Messi và CR7

18:16, 13/12/2013
|

(VnMedia) - Có lẽ do lo ngại cuộc chiến khốc liệt giữa Barca và Real Madrid, vị HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha đã không ngần ngại gạch tên Messi và Ronaldo ra khỏi danh sách bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa, danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 sẽ chính thức được công bố. Cả thế giới đang nín thở chờ đợi cuộc đua giữa Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery, 3 cầu thủ đã có tên trong danh sách bình chọn cuối cùng.

Trên danh nghĩa HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha, HLV Vicente Del Bosque đã không bỏ phiếu cho 3 cầu thủ trên. Thay vào đó, ngài râu kẽm đã dành lá phiếu ủng hộ cho 2 cậu học trò của mình là Andres Iniesta và Xavi Hernandez.

Lí giải về quyết định này, HLV Del Bosque khẳng định, ông không muốn dính dáng tới cuộc chiến giữa Barca và Real Madrid.

Ảnh minh họa
Del Bosque đã loại Messi và Ronaldo ra khỏi cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA 2013

“Tôi đã bỏ phiếu cho những cầu thủ Tây Ban Nha bởi họ không được thừa nhận trong những năm qua. Bên cạnh đó, tôi cũng không muốn dính dáng tới cuộc chiến giữa Barca và Real Madrid”, HLV Del Bosque chia sẻ.

Thực tế, các cầu thủ Tây Ban Nha đã thi đấu rất tốt trong những năm qua. Họ đã từng giành World Cup và Euro nhưng chẳng ai trong số đó được vinh danh ở các giải thưởng cá nhân. Chúng ta đang sống trong kỉ nguyên của Messi và Cristiano Ronaldo nhưng thực tế là Tây Ban Nha đã vô địch thế giới”, ngài râu kẽm nói thêm.

Tất nhiên, sự lựa chọn của Del Bosque đã không mang tới sự khác biệt bởi 2 cậu học trò của ông, Iniesta và Xavi đều bị loại khỏi danh sách top 3. Thực tế, trong các lần bình chọn trước đây, bộ đôi này của Barca cũng chưa một lần đăng quang dù nhiều lần góp mặt ở vòng chung khảo.

Theo lịch, lễ công bố danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 sẽ diễn ra vào ngày 13/1/2014 tới tại Zurich (Thụy Sĩ). Trong đêm gala trao giải này, FIFA cũng sẽ công bố danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm, bàn thắng đẹp nhất năm và đội hình xuất sắc nhất năm.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc