Sneijder tiễn Juventus khỏi Champions League!

00:19, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Trận đấu lại lượt cuối vòng bảng Champions League trở thành cơn ác mộng với nhà ĐKVĐ Serie A. Trên sân Turk Telekom Arena, cầu thủ người Hà Lan Sneijder đã trở thành người hùng với bàn thắng duy nhất vào lưới Juventus, giúp Galatasaray lách qua khe cửa hẹp vào vòng knock out.
 

Juventus lâm vào tình cảnh oan trái này và chỉ còn biết tự trách mình. “Lão bà” hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới 2 điểm nên chỉ cần một trận hòa là họ sẽ tiễn Galatasaray xuống chơi tại Europa League. Thế nhưng nhiệm vụ đó Juventus cũng không thể hoàn thành trước một Galatasaray chơi đầy quyết tâm và máu lửa.

 Ảnh minh họa

 Pha ghi bàn duy nhất của Sneijder (phải) vào lưới Juventus


Như đã biết, hôm qua (11/12) tuyết rơi rất dày tại Istanbul. BTC sân Turk Telkom Arena vẫn cố gắng thu xếp, dọn dẹp mặt sân để trận đấu có thể diễn ra đúng giờ như kế hoạch.
 
Tuy nhiên, trận đấu cũng chỉ có thể diễn ra thuận lợi trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1 trước khi trọng tài Pedro Proença buộc phải cho dừng trận đấu để các nhân viên dọn tuyết bên đường pitch và mặt sân.
 
Cuối cùng trọng tài và các cầu thủ đều thống nhất hoãn trận đấu này sang ngày hôm sau vì mặt sân quá trơn khiến những tình huống đi bóng, cản phá bóng trở nên nguy hiểm với cầu thủ. Còn trọng tài cũng không thể xác định được vạch biên để đưa ra quyết định chính xác.
 
Khi trận đấu được tiếp diễn (bắt đầu từ phút 30), mặt sân Turk Telkom Arena vẫn rất xấu nhưng cả hai đội vẫn quyết tâm thi đấu để giải quyết dứt điểm nhiệm vụ quan trọng tại vòng bảng.
 
Thế nhưng tinh thần và mục tiêu của hai đội lại rất khác nhau. Juventus lộ rõ ý định đá tử thủ để bảo vệ tỉ số hòa 0-0, còn Galatasaray lại vùng lên thi đấu rất mạnh mẽ khi không còn đường lùi.
 
Chính sự thận trọng và co cụm đội hình của Juventus đã tạo điều kiện để Galatasaray làm chủ thế trận và liên tiếp gây sóng gió về phía khung thành thủ môn Buffon.
 
Đầu hiệp 2, đội chủ nhà tưởng chừng như đã có bàn thắng mở tỉ số với 2 pha uy hiếp liên tục của bộ đôi “ngôi sao” Galatasaray – Drogba và Sneijder. Phút 53, Sneijder tung ra cú sút xa tuyệt đẹp nhưng bóng lại đi sạt xà ngang. Chỉ sau đó 4 phút, “voi rừng” Drogba khiến HLV Conte đứng ngồi không yên với pha đi bóng táo bạo và dứt điểm ngay trước vạch 16m50. Rất may cho “lão bà”, thủ môn Buffon vẫn cho thấy sự nhanh nhạy và kinh nghiệm của mình khi hóa giải được cú sút của Drogba.
 
Không nản chí với những cơ hội bị bỏ lỡ, Galatasaray liên tục tổ chức những đợt hãm thành với sự cơ động của Sneijder, Riera và Drogba. Thế nhưng hàng thủ của Juventus với Chiellini, Bonucci, Barzagli… vẫn trụ vững.

 Ảnh minh họa

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Galatasaray


Thời gian thi đấu trôi dần về những phút cuối và tưởng chừng như Juventus cuối cùng cũng có được điều họ mong muốn thì bất ngờ đã xảy ra. 5 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, Sneijder đã tỏa sáng với một cú vô lê quyết đoán hạ gục thủ thành Buffon, giúp Galatasaray vươn lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng của Sneijder
 
Không còn gì để mất, HLV Conte quyết sửa sai bằng việc tung thêm Fabio Quagliarella và Sebastian Giovinco vào sân. Nhưng thời gian còn lại quá ngắn ngủi, “lão bà” không thể thay đổi được kết quả của trận đấu khi Galatasaray đã dồn cả về phần sân nhà để tử thủ.
 
Thất bại 0-1 trước Galatasaray khiến Juventus tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng B và đồng nghĩa với việc phải chấp nhận chơi bóng tại “chiếu dưới” Europa League và chấm dứt giấc mơ Champions League.

Ở trận đấu trước đó của bảng B, Real Madrid đã dễ dàng đánh bại FC København ngay trên sân khách để hoàn tất vòng bảng Champions League ở vị trí nhất bảng cùng thành tích bất bại 5 thắng, 1 hòa.

Đội hình hai đội:

Galatasaray: Muslera; Chedjou, Semih Kaya, Gokhan Zan; Eboue (Umut Bulut 81), Felipe Melo, Selcuk Inan, Riera; Sneijder (Gulselam, 93); Drogba, Burak Yilmaz

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci (Giovinco, 90), Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pogba, Marchisio (Quagliarella 86), Asamoah; Tevez, Llorente

Cục diện bảng B

(2 đội dẫn đầu bảng vào vòng knock out, đội xếp thứ 3 xuống chơi tại Europa League)

Đội bóng

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm

Real Madrid

6

5

1

0

20

5

20-5

16

Galatasaray

6

2

1

3

8

14

8-14

7

Juventus

6

1

3

2

9

9

9-9

6

Kobenhavn

6

1

1

4

4

13

4-13

4


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc