Robben không tin Ribery đoạt “Quả bóng Vàng 2013”

08:41, 19/12/2013
|

(VnMedia) - Là những người đồng đội thân thiết tại Bayern Munich nhưng tiền vệ người Hà Lan không dành sự ủng hộ cho Frank Ribery trong cuộc đua tới danh  hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”. Thay vào đó Robben đặt cửa chiến thắng cho C.Ronaldo!

 Ảnh minh họa

 Robben không tin Ribery đoạt "Quả bóng Vàng"


Hôm 10/12, LĐBĐ Thế giới FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn lần cuối từ 23 ứng cử viên xuống còn 3 người. Không nằm ngoài dự đoán, 3 gương mặt sáng giá nhất của bóng đá thế giới Ribery, Messi và C.Ronaldo đã có mặt trong danh sách rút gọn cuối cùng cạnh tranh danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA 2013.
 
Cả 3 ứng cử viên đều xứng đáng giành giải thưởng cao quý này vì những đóng góp rất lớn cho đội bóng của mình. Với Messi, “sóc nhỏ” đã ghi tới 46 bàn thắng cho nhà đương kim vô địch La Liga trong năm 2013. Tiền đạo người Argentina đã được BTC giải La Liga mới đây vinh danh bằng cú đúp danh hiệu cầu thủ và tiền đạo xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2012-13.
 
Trong khi đó, C.Ronaldo dù không giành được chức vô địch nào cùng Real Madrid trong năm 2013 nhưng những đóng góp và khả năng săn bàn cho “kền kền trắng” và đội tuyển Bồ Đào Nha. Ngay trước đợt rút gọn danh sách, C.Ronaldo ghi điểm ấn tượng bằng việc ghi 4 bàn thắng giúp Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển để góp mặt tại World Cup 2014.
 
Ribery cũng không hề kém cạnh 2 đối thủ trên. Anh chính là chất xúc tác không thể thiếu giúp Bayern Munich đoạt cú ăn ba đình đám đầu tiên trong lịch sử “hùm xám”. Không những vậy, Ribery còn tỏa sáng ở lượt đấu play-off với Ukraine giành vé dự World Cup 2014 tương tự như C.Ronaldo.
 
Tuy nhiên, phát biểu trên Voetbal International, Robben lại có cách nghĩ khác về cuộc đua danh hiệu năm nay. “Cá nhân tôi cũng có tên trong danh sách 23 cầu thủ ứng cử cho danh hiệu này nhưng nhìn một cách khách quan, tôi chưa xứng đáng bằng Ribery, Messi hay C.Ronaldo.
 
Với tôi, Ribery lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng là điều xứng đáng nhưng nếu chọn ai là người đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng” thì tôi nghĩ nó thuộc về C.Ronaldo. Đơn giản vì cậu ấy xứng đáng nhất”.
 
Dự kiến danh hiệu này sẽ được FIFA trao vào đêm gala tại Zurich, Thụy Sỹ vào ngày 13/1 tới đây.


Minh Quang - (ESPN, Goal)

Ý kiến bạn đọc