Ribery giật giải “Cầu thủ hay nhất Bundesliga 2013”

20:49, 19/12/2013
|

(VnMedia) - Là nhân tố quan trọng mang về cú ăn 3 lịch sử cho Bayern Munich, Franck Ribery đã xuất sắc giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013 của Bundesliga”.

Ảnh minh họa

Đây là giải thưởng được ban tổ chức Bundesliga sáng lập nhằm vinh danh ngôi sao gây ấn tượng nhất trong 1 mùa giải. Trong năm đấu vừa qua, Franck Ribery chính là người nổi bật nhất trong hành trình đưa Bayern trở lại ngai vàng của bóng đá Đức. Bởi vậy, anh đã xuất sắc vượt qua Robert Lewandowski (Dortmund) để lần đầu tiên sở hữu danh hiệu cá nhân này.

Tính riêng trong năm 2013, Franck Ribery đã ghi được 18 bàn thắng, 20 lần kiến tạo thành bàn trong 44 lần ra sân cùng Bayern Munich. Anh đã giúp “Hùm xám” nâng cao chức vô địch Bundesliga, giành cúp quốc gia (DFB Pokal) và Champions League. Đầu mùa giải vừa rồi, tiền vệ người Pháp lại giúp gã khổng lồ xứ Bavaria vượt qua Chelsea để giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu.

Với màn trình diễn ấn tượng ấy, Ribery cũng đã vượt qua Messi và Cris Ronaldo để ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013. Hiện tại, anh cũng đang là 1 trong 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Với những đóng góp trên, việc Ribery được vinh danh ở Bundesliga là điều không quá bất ngờ.

Được biết, kết quả bình chọn trên của BTC Bundesliga dựa vào các lá phiếu của 36 đội trưởng các CLB bóng đá hàng đầu nước Đức (bao gồm 2 giải đấu lớn nhất).


Hoàng Ngọc - Soccer

Ý kiến bạn đọc