Real bị cầm hòa, Barca thắng nhẹ Villareal

10:15, 15/12/2013
|

(VnMedia)- Real đã phải dừng chuỗi trận toàn thắng của mình của mình sau kết quả hòa 2-2 với Osasuna. Trong khi đó, Barca tiếp tục nới rộng khoảng cách với Real Madrid sau khi đánh bại Villareal với tỷ số 2-1.
 
Osasuna nhập cuộc đầy tự tin và họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 16, bắt nguồn từ quả đá phạt góc của Marc Bertran, Riera dễ dàng đánh đầu tung lưới Real Madrid .1-0 cho Osasuna.  Chỉ ít phút sau bàn thắng của Riera, Luka Modric bị ArribasArribas phạm lỗi khá thô trong vòng cấm nhưng trọng tài lại bỏ qua tình huống này một cách khó hiểu.
 
Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm, Osasuna càng dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự số đông trước Real Madrid. Đối đầu với lối chơi đeo bám và không ngần ngại đá rắn của đội chủ nhà, những ngôi sao tấn công của Real Madrid gặp phải vô vàn khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Trận đấu nhanh chóng sa lầy vào những tình huống phạm lỗi thô bạo, ăn miếng trả miếng giữa cầu thủ hai đội.
 
Trong một thế trận như vậy, Osasuna lại bất ngờ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt trận đấu ở phút 39 do công của Damia cũng từ một tình huống dàn xếp phạt góc. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ đối với thầy trò Ancelotti khi Ramos nhận chiếc thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 44. Tuy nhiên đúng ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Isco đã kịp thời lóe sáng nhen nhóm cơ hội cho Real Madrid. 
 

Ảnh minh họa

Real có trận hòa thất vọng trước Osasuna

Nhận bóng từ C.Ronaldo ở trước vòng cấm địa, sau một nhịp khống chế bóng khéo léo, cựu cầu thủ Malaga bất thần tung ra cú dứt điểm hiểm hóc rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 cho đội khách. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Osasuna.
 
Bước sang hiệp 2, Osasuna tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự cũng như nỗ lực giữ chắc bóng trong chân để hạn chế nguy cơ bị tấn công. Chính vì vậy, không thực sự nhiều cơ hội ghi bàn đáng kể được cả hai đội tạo ra.
 
Ancelotti phải liên tục đưa ra những thay đổi về mặt nhân sự. Chiến lược gia người Italia tung Di Maria vào sân thay cho Gareth Bale, cầu thủ thi đấu khá nhạt nhòa hay rút Modric rời khỏi sân (Nacho vào thay) để tạo điều kiện để Xabi Alonso dâng cao. Những thay đổi này không đem lại quá nhiều thay đổi tích cực về mặt thế trận khi Real Madrid vẫn thi đấu khá bế tắc.
 
Tuy nhiên trận đấu lại có những biến chuyển tích cực cho Real Madrid khi Silva bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 79. Chỉ một phút sau, Real bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỉ số.Bắt nguồn từ quả đá phạt góc đẹp mắt của Isco, Pepe bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Osasuna, cân bằng tỉ số 2-2.
 
Trong 10 phút cuối cùng của trận đấu, Osasuna dồn toàn lực về phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số hòa 2-2, một kết quả đã quá thành công đối với họ. Trước bức tường phòng ngự dày đặc như vậy, những ngôi sao tấn công của Real Madrid hoàn toàn bất lực khi cố gắng tổ chức những đợt tấn công. Cuối cùng trận đấu kết thúc với tỉ số hòa và Real Madrid lại để cho kình địch Barcelona nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Osasuna:
Andres; Bertran, Arribas, Loties, Damia; Cejudo, Silva; Lolo, Armenteros (Loe, 81), Roberto Torres (Oier, 77'); Oriol Riera (Onwu, 86’).
 
Real Madrid:
Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Alonso, Modric (Nacho, 66’); Bale (Di Maria, 56’), Isco (Jese, 84’), Ronaldo; Benzema.
 
Trong khi đó, Barcelona đã có một trận đấu đầy khó khăn ngay trên sân nhà Nou Camp trước một Villarreal kiên cường. Cả hiệp 1, trước phương án phòng ngự tổng lực của Villarreal, Barca cũng rất ít khi tiếp cận được khung thành của Tàu ngầm vàng, chỉ 4 lần dứt điểm cho dù cầm bóng tới hơn 80%. Villareal bị thủng lưới từ một quả đưa bóng vào khá đơn giản, hậu vệ Gaspar để bóng chạm tay trong vòng cấm. Neymar đã không mắc sai lầm trên chấp phạt đền.
 
Bước sang hiệp 2, Villarreal không hề suy sụp sau bàn thua, mà trái lại, vùng lên nhiều hơn. Phút 48, họ có bàn gỡ hòa. Từ quả phạt góc, hậu vệ Musacchio đánh đầu cận thành san bằng cách biệt. Barca có được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 68. Từ một đường chuyền tinh tế của Fabregas, Neymar có mặt đúng lúc để hạ thủ môn Ansenjo.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona:
Pinto, Montoya, Bartra, Pique, Jordi Alba, Iniesta, Busquets, Song (Xavi 61’), Alexis Sanchez (Pedro 83’), Fabregas (Roberto 86’), Neymar.

Villarreal: Ansenjo, Gaspar, Jaume, Musacchio, Ramirez, Ramos (Uche 63’), Aquino (Jonathan 74’), Pina, Dos Santos, Munoz, Perez (Jokic 70’).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc