Ngược dòng khó tin, Man City quật ngã Bayern Munich

06:51, 11/12/2013
|

(VnMedia) - Với màn tỏa sáng của James Milner, Man City đã xuất sắc đánh bại Nhà đương kim vô địch Bayern Munich ngay tại Allianz Arena. Đáng tiếc là thầy trò Manuel Pellegrini không thể giành suất hạt giống ở bảng D…

Sau lượt trận thứ 4, cả Bayern Munich và Man City đều đã giành tấm vé chính thức tham dự vòng knock-out Champions League. Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa 2 đội diễn ra đêm qua tại Allianz Arena chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy vậy, thầy trò Manuel Pellegrini vẫn có thể mơ mộng vượt lên dẫn đầu bảng D nếu hạ gục Bayern với cách biệt 3 bàn tại Allianz Arena.

Do sắp bước vào trận đấu quan trọng với Arsenal ở Premier League, HLV Pellegrini đã không sử dụng đội hình mạnh nhất. Thay vào đó, nhà cầm quân người Chile đã trao cơ hội cho nhiều vị trí dự bị như Richards, Demichelis, Lescott, Kolarov, Garcia, Milner hay Edin Dzeko. Bên kia chiến tuyến, Bayern sử dụng đội hình rất mạnh với hi vọng sẽ giành 3 điểm để kết thúc vòng đấu bảng bằng chuỗi 6 trận toàn thắng.

Ảnh minh họa

Cùng với lợi thế sân nhà, Bayern Munich đã nhập cuộc đầy ấn tượng. Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 5, Nhà đương kim vô địch Champions League đã mở tỉ số với pha lập công của Thomas Muller, người đã dễ dàng hạ gục Joe Hart sau pha phá bẫy việt vị đón đường chuyền dài của Dante.

Trên đà hưng phấn, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Và sau đó 7 phút, đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt với cú sút cận thành của tài năng trẻ Mario Gotze. Bị dẫn trước 2 bàn, Man City tưởng như sẽ tiếp tục nhận 1 thất bại khác trước Man City nhưng thật bất ngờ, đó lại là lúc gã nhà giàu nước Anh bùng nổ.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Man City đã thắp sáng hi vọng ngược dòng bằng bàn rút ngắn tỉ số ở phút 28. Từ quả tạt của Jesus Navas bên cánh phải, James Milner đánh đầu chuyền bóng rất thuận lợi cho David Silva. Trong thế đối mặt khung thành Neuer ở khoảng cách 3m, tiền vệ người Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử.

Bàn thắng này đã mang lại sự hưng phấn rất lớn cho Man City. Dù không thể lấn lướt Bayern trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 song các vị khách nước Anh lại làm được điều ấy ở hiệp đấu thứ 2. Ngay ở phút 51, Edin Dzeko đã đe dọa khung thành Neuer bằng cú dứt điểm rất căng ngoài vòng cấm. May mắn cho Bayern là thủ thành của họ đã xuất sắc tóm gọn.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tới phút 58, Manuel Neuer không thể ngăn cản Man City có bàn thắng thứ 2. Trong nỗ lực xâm nhập vòng cấm bên phía cánh trái, James Milner đã bị Dante phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài David Fernández Borbalán đã cho các vị khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Aleksandr Kolarov dễ dàng hạ gục Neuer bằng cú sút lạnh lùng, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Kết quả lượt trận đêm qua

Man Utd (1-0) Shakhtar
Sociedad (0-1) Leverkusen
Galatasaray – Juventus (hoãn)
Kobenhavn (0-2) Real Madrid
Benfica (2-1) PSG
Olympiacos (3-1) Anderlecht
Bayern (2-3) Man City
Plzen (1-2) CSKA Moskva

Bàn thắng này đã giúp Man City tiến gần tới hi vọng giành 3 điểm ở Allianz Arena. Và chỉ 4 phút sau đó, các vị khách đã thành công từ một tình huống phản công nhanh. David Silva chính là người mở màn với đường mở bóng sang cánh phải cho Navas. Ngay lập tức, tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra cú căng ngang khó chịu đưa bóng đến thẳng chân Milner ở phía sau. Với 1 cú dứt điểm lạnh lùng, James Milner đã giúp Man City lần đầu tiên vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua này, Bayern lập tức thay đổi hàng công với sự góp mặt của Shaqiri. Bên kia chiến tuyến, HLV Pellegrini cũng tung tiền đạo Negredo vào sân thay Silva. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại, cả 2 đội đều không ghi được bàn thắng nào và trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về Man City.

Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi Man City chỉ sử dụng đội hình dự bị ở Allianz Arena. Tuy vậy, dàn sao áo xanh đã chứng tỏ được bản lĩnh trước các nhà đương kim vô địch. Người thi đấu ấn tượng nhất bên phía Man City ở trận này chính là tiền vệ James Milner, người đã in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của các vị khách.

Ảnh minh họa

Tuy vậy, chiến thắng này không thể giúp Man City vươn lên dẫn đầu bảng D bởi mặc dù cùng điểm số với Bayern nhưng thầy trò Pellegrini bị xếp dưới do kém đối thủ về thành tích đối đầu. Như vậy, ở vòng 1/8 sắp tới, Man City không được xếp vào nhóm hạt giống và có nguy cơ chạm trán nhiều đối thủ mạnh như Real Madrid, Barca, PSG hay Atletico Madrid.

Ở trận đấu còn lại diễn ra ở bảng D, CSKA Moskva đã giành trọn 3 điểm ngay trên sân Viktoria Plzen với tỉ số 2-1. Tuy vậy, đại diện Nga vẫn không thể giành vé dự Europa League do kém đội bóng của CH Séc ở hiệu số đối đầu.

Đội hình thi đấu

Bayern:
Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Thiago; Muller, Gotze (Martínez 55’), Kroos, Ribery; Mandzukic (Shaqiri 58’).

Man City: Hart; Richards (Zabaleta 16’), Demichelis, Lescott, Kolarov; Garcia, Fernandinho; Navas, Silva (Negredo 73’), Milner; Dzeko (Rodwell 88’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc