Ngai vàng Premier League ngày càng xa Man Utd!

07:03, 02/12/2013
|

(VnMedia) - Man Utd đã may mắn kiếm về 1 điểm trong chuyến viếng thăm White Hart Lane. Nhưng có lẽ yếu tố ấy sẽ không song hành với thầy trò David Moyes ở mùa giải năm nay. Sau vòng 13, khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Arsenal đã bị nới rộng lên con số 9.

Hủy diệt Leverkusen 5-0 để giành vé vào vòng knock-out Champions League, Man Utd đã xóa sạch mọi tàn vết và những chỉ trích còn sót lại sau trận hòa đáng thất vọng trên sân Cardiff. Cứ nghĩ rằng chiến thắng ấy sẽ mở ra một giai đoạn mới cho Quỷ đỏ mà Tottenham có thể sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo. Có thể lắm chứ bởi “Gà trống” vừa trải qua cú sốc kinh hoàng khi để thua 6 bàn không gỡ ở Etihad.

Với hàng trăm triệu bảng đổ xuống mặt sân White Hart Lane, Tottenham chỉ có được vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu. Thành tích tệ hại ấy đã đẩy HLV Villas-Boas tới gần thời khắc phải nói lời chia tay London. Nhưng ở trận đấu mà điểm số không hẳn là mục tiêu cao nhất, đội bóng Bắc London đã thể hiện được bản lĩnh đại gia, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane.

Ảnh minh họa
Rooney không thể mang lại niềm vui trọn vẹn cho các CĐV Man Utd

Lối chơi chặt chẽ có phần khác thường mà Villas-Boas tạo ra đã khiến Man Utd không còn là chính mình dù David Moyes vẫn sử dụng những nhân tố vừa làm nên chiến thắng hủy diệt trên đất Đức. Trận đấu đã diễn ra theo đúng kịch bản được mong đợi nhất, kịch tính và đầy hấp dẫn. Nhưng đáng tiếc, số cơ hội thực sự lại không quá nhiều bởi sự thận trọng của cả 2 phía.

Trong suốt 90 phút, cả 2 đội tung ra 18 cú sút nhưng chỉ 7 trong số đó đi trúng đích. Man Utd kiểm soát bóng nhỉnh hơn hẳn (60%) nhưng nhưng thống kê ấy chẳng mang nhiều ý nghĩa. Bởi đó chính là đấu pháp mà Villas-Boas tạo ra. Bằng chứng là ông không sử dụng những cầu thủ có xu hướng tấn công là Townsend hay Lamela mà trao cơ hội cho Dembele và Sandro.

Dù nhỉnh hơn về số cơ hội song Tottenham cũng chỉ tạo nên sự khác biệt bằng những nỗ lực mang tính cá nhân. Đó là cú đá phạt thành bàn của Kyle Walker và siêu phẩm bất ngờ của Sandro. Bên kia chiến tuyến, Man Utd cũng chẳng tạo nên nhiều tình huống đột biến. Rất may, Quỷ đỏ vẫn có được 2 bàn thắng nhờ những sai lầm của hàng thủ Tottenham. Là người lĩnh xướng hàng công Man Utd, tất nhiên Wayne Rooney không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp mang về 1 điểm cho các nhà đương kim vô địch.

Rooney có thể vui mừng vì chiến tích ấy bởi anh đã chính thức vượt qua Robbie Fowler trở thành chân sút xuất sắc thứ 5 lịch sử Premier League (với 164 bàn thắng). Nhưng niềm vui của Rooney không đồng nhất với các CĐV Man Utd. Họ chờ đợi màn trình diễn thuyết phục hơn thế tại White Hart Lane.

Điều đáng nói hơn, khoảng cách giữa Man Utd và đội đầu bảng Arsenal sau vòng 13 đã bị nối dài lên con số 9. Đó là viễn cảnh chẳng ai có thể ngờ tới trước khi mùa giải này khởi tranh dù họ đã được cảnh báo khi Sir Alex ra đi.

Ảnh minh họa
HLV David Moyes vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi Man Utd

Không khó để tìm ra sự khác biệt giữa Man Utd và Arsenal ở mùa giải này. Quỷ đỏ có thể đánh bại Pháo thủ (vòng 11) nhưng trong những trận đấu buộc phải thắng, thầy trò David Moyes lại mất điểm một cách đáng tiếc. Đó là trận hòa Cardiff hay trận hòa Tottenham tối qua. Tính tổng cộng, các nhà đương kim vô địch đã có tới 4 trận hòa, 2 thất bại.

Thực tế thì kể từ trận thua West Brom trên sân nhà hồi cuối tháng 9 tới nay, Man Utd chưa một lần thất bại. Nhưng điều đó không có nghĩa là đoàn quân áo đỏ đã “lột xác”. Đó vẫn là lối chơi thiếu sức sống, không người cầm lái và phụ thuộc vào một số ngôi sao nhất định như Van Persie hay Wayne Rooney.

Không ít thì nhiều, David Moyes là người chịu trách nhiệm lớn nhất bởi so với mùa giải trước, lực lượng Man Utd vẫn thế. Thậm chí, họ còn được bổ sung thêm 1 bản hợp đồng chất lượng là Fellaini, người mà David Moyes rất yêu thích.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ thiếu ổn định như hiện tại, rất khó để Man Utd có hi vọng bảo vệ ngai vàng Premier League… Có thể như chính David Moyes thừa nhận, ông cần thêm nhiều thời gian nữa để đưa Quỷ đỏ trở lại quỹ đạo quen thuộc…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc