Newcastle – Arsenal: Thử sức thần công

08:41, 29/12/2013
|

(VnMedia) - Tham vọng bảo vệ ngôi đầu của Arsenal sẽ chịu thử thách thực sự khi “The Gunners” phải tới làm khách của Newcastle, đội bóng đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây.
 
Chứng tỏ bản lĩnh
 
Arsenal đã chấm dứt chuỗi 4 trận thi đấu tệ hại trên tất cả các mặt trận bằng chiến thắng ngược 3-1 trước West Ham giữa tuần qua. Đó là màn trình diễn cho thấy tham vọng và khát khao chiến thắng thực sự của Arsenal ở mùa giải này.

 Ảnh minh họa

 Theo Walcott tiếp tục là niềm hy vọng của Arsenal trong chuyến viếng thăm Saint James Park

Sau trận đấu, HLV Wenger đã không ngần ngại ca tụng các học trò đồng thời tuyên bố, Arsenal đã cho thấy họ là ứng cử viên thực sự cho chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, tiền vệ Rosicky lại tỏ ra thận trọng và kêu gọi các đồng đội phải thể hiện thêm nữa sức mạnh thực sự của đội bóng ở trận cầu được dự báo không hề dễ dàng trước Newcastle.
 
Không phải ngẫu nhiên tiền vệ người CH Séc lại cẩn trọng như vậy vì rõ ràng Arsenal vẫn cho thấy sự bất ổn trong lối chơi cũng như lực lượng quá mỏng. Chỉ trong vòng 3 trận đấu với Everton, Man City và Chelsea, thày trò ông Wenger đã phung phí tới 6 điểm và đánh mất lợi thế trước các ứng cử viên khác.
 
Ngay cả chiến thắng của Arsenal trước West Ham cũng hết sức nhọn nhằn. Chỉ tới khi thủ thành của “The Hummers” mắc sai lầm dẫn tới bàn gỡ hòa, Arsenal mới có thể tận dụng lợi thế tâm lý để giành lấy 3 điểm. Đã đến lúc Arsenal cần phải chứng tỏ được sức mạnh của mình trước những đối thủ khó chơi và chỉ có vậy mới đảm bảo “The Gunners” không rơi vào tình cảnh trắng tay mùa thứ 9.
 
Trong chuyến viếng thăm sân Saint James Park vào tối nay (29/12), Arsenal đón nhận tin vui khi Jack Wilshere đã mãn hạn treo giò để trở lại tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng. Tomas Rosicky cũng sẽ có mặt trên băng ghế dự bị sau khi không thể thi đấu ở trận gặp West Ham vì ốm.
 

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 19 Premier League

Thứ Bảy, ngày 28/12
West Ham (3-3) West Brom
Aston Villa (1-1) Swansea
Hull City (6-0) Fulham
Man City (1-0) C. Palace
Norwich (0-1) Man Utd
Cardiff (2-2) Sunderland

Chủ Nhật, ngày 29/12
Everton – Southampton (20h30)
Newcastle – Arsenal (20h30)
Chelsea – Liverpool (23h00)
Tottenham – Stoke (23h00)

Một điểm sáng nữa cũng được các CĐV Arsenal chờ đợi đó chính là “Hoàng tử” Podolski. Cầu thủ người Đức mới trở lại thi đấu nhưng đã ngay lập tức ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal trước West Ham. Có Podolski, ông Wenger sẽ có thêm những phương án tấn công và san tải gánh nặng ghi bàn cho Giroud.
 
Tuy nhiên, chiến thắng vừa qua của Arsenal trước West Ham đã thực sự không trọn vẹn khi Aaron Ramsey bị chấn thương bắp đùi và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần.
 
Saint James Park không phải điểm đến nguy hiểm cho Arsenal vì bằng chứng cho thấy, “The Gunners” đã bất bại trong 6 lần tới làm khách tại đây dù chỉ có được 2 trận thắng. Tuy nhiên, ở 3 lần đụng độ gần đây nhất, Arsenal đã toàn thắng trước đối thủ này, trong đó có chiến thắng đậm tới 7-3 cách đây đúng 1 năm trên sân Emirates.
 
Theo Walcott là người đã lập một hattrick vào lưới “chích chòe”. Đêm nay, tiền vệ người Anh sẽ tiếp tục là niềm hy vọng của “giáo sư” khi anh đang đạt phong độ tốt với cú đúp bàn thắng để hạ West Ham.
 
Thanh toán sòng phẳng với Arsenal
 
Trong khi Arsenal mang theo niềm tin trong quá khứ tới Saint James Park thì Newcastle cũng không hề ngán ngại đối thủ này nhờ điểm tựa là phong độ rất cao thời gian gần đây.
 
8 trận đấu vừa qua, thày trò ông Alan Pardew giành chiến thắng tới 7 trận và chỉ duy nhất một lần mất điểm trước Swansea. Những cái tên trở thành bại tướng của “chích chòe” rất đáng kể như Chelsea, Tottenham, Man Utd.
 
Sức mạnh của Newcastle được phô diễn hoàn hảo ở vòng 18 Premier League khi họ xuất sắc vùi dập Stoke City tới 5-1. Thành tích ấn tượng đó đã đưa Newcastle chỉ còn cách khu vực giành quyền thi đấu Champions League đúng 3 điểm.
 
Phát biểu trước trận đấu ông Alan Pardew không hề e ngại Arsenal mà thậm chí còn muốn tận dụng trận đấu này để cho mọi người thấy sự tiến bộ của Newcastle.
 
Cũng ở trận đấu này, Newcastle chào đón sự trở lại của tiền vệ trụ cột Cheick Tiote sau án treo giò. Điều đó giúp ông Alan Pardew có gần như toàn bộ đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Arsenal.
 
Dự đoán: Newcastle 2-2 Arsenal
 
Đội hình dự kiến
 
Newcastle (4-4-2): Krul; Debuchy, Coloccini, Williamson, Santon; Gouffran, Tioté, Cabaye, Sissoko; Sh Ameobi, Rémy.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Arteta; Walcott, Özil, Wilshere; Podolski.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc