Napoli – Arsenal: 1 điểm là đủ!

10:17, 11/12/2013
|

(VnMedia) - Chỉ cần 1 kết quả hòa tại San Paolo, Arsenal sẽ giành vé đi tiếp, thậm chí được xếp vào nhóm hạt giống ở vòng knock-out. Đó là mục tiêu không quá khó khăn với thầy trò Arsene Wenger…

Napoli – Arsenal: 1 điểm là đủ!

Đúng như kì vọng của người hâm mộ, bảng F Champions League đã và đang diễn biến theo những kịch bản hết sức khó lường. Sau loạt trận thứ 5, Arsenal đã bỏ túi 12 điểm nhưng vẫn chưa thể chính thức giành vé đi tiếp do vẫn có nguy cơ sảy chân ở loạt trận khóa sổ.

Yếu tố hấp dẫn nhất ở loạt trận cuối của bảng F là cả 3 đội bóng (Dortmund, Arsenal, Napoli) đều có thể tự định đoạt số phận của chính mình. Kịch bản hấp dẫn nhất sẽ xảy ra nếu Dortmund hạ Marseille, đồng thời Napoli đánh bại Arsenal tại San Paolo. Khi ấy, cả 3 đội sẽ cùng có trong tay 12 điểm. Do Champions League ưu tiên kết quả đối đầu nên Napoli hiển nhiên là đội bóng có nguy cơ bị loại cao nhất.

Ảnh minh họa
Chỉ cần 1 điểm ở San Paolo, Arsenal sẽ đi tiếp với suất hạt giống

Do đang có trong tay 12 điểm, Arsenal chỉ cần 1 kết quả hòa tại San Paolo là sẽ chính thức giành vé đi tiếp, thậm chí nắm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ngay cả thua, Arsenal vẫn sáng cửa đi tiếp. Theo quy định của UEFA, trong trường hợp Arsenal thua Napoli, cách phân định thứ hạng bảng F sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng/bàn thua trong nhóm 3 đội là Arsenal - Napoli - Dortmund (không tính các bàn thắng, bàn thua với Marseille).

Hiện tại, Arsenal đang có hiệu số là +2 (không tính 2 trận gặp Marseille) trong khi Napoli có hiệu số là -3 (thua Arsenal 0-2, thắng Dortmund 2-1 và thua Dortmund 1-3). Như vậy, Arsenal chỉ không được phép để thua với khoảng cách từ 3 bàn trở lên. Đó là cũng là mục tiêu khó khăn với Napoli bởi họ sẽ đối mặt với sức ép phải tấn công để tìm kiếm cơ hội đi tiếp.

Lịch thi đấu loạt trận đêm nay

Bảng E
Schalke – Basel (2h45)
Chelsea – Steaua (2h45)

Bảng F
Marseille – Dortmund (2h45)
Napoli – Arsenal (2h45)

Bảng G
Austria Wien – Zenit (2h45)
Atletico – Porto (2h45)

Bảng H
AC Milan – Ajax (2h45)
Barca – Celtic (2h45)

Cứ cho rằng Napoli sẽ tấn công rực lửa và có được những bàn thắng, thì liệu họ có giữ được thành quả với lối chơi này? Nên nhớ, đây là thế trận rất thành công của Arsenal ở mùa giải này. Trong thế trận phản công, không ít lần Ozil, Ramsey và các đồng đội đã nổ súng để chấm dứt hi vọng của đối phương.

Hơn nữa, hàng thủ của Napoli cũng đang gặp nhiều vấn đề. Tính trong 5 trận gần nhất, họ đã phải vào lưới nhặt bóng tới 12 lần. Ngay cả khi giành trọn 3 điểm trước Lazio ở Roma, đội quân dưới quyền Benitez cũng phải chịu 2 bàn thua. Càng khó khăn hơn cho Napoli khi ở trận đấu đêm nay, họ không có sự phục vụ của ngòi nổ Marek Hamsik (chấn thương).

Trong khi ấy, Arsenal lại có trong tay lực lượng gần như mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của hậu vệ Bacary Sagna. Việc giành ít nhất 1 điểm ở San Paolo không phải mục tiêu quá khó khăn với thầy trò Wenger bởi họ đang duy trì phong độ khá ấn tượng. Nên nhớ, trong 23 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Pháo thủ mới chỉ 3 lần gục ngã và chưa để thua trận nào với 3 bàn cách biệt.

Với đẳng cấp, kinh nghiệm, HLV Wenger thừa sức giúp Arsenal duy trì một thế trận có lợi tại San Paolo. Trên thực tế, trong suốt 14 năm qua, Pháo thủ chưa một lần thất bại trong hành trình tìm vé vào vòng knock-out Champions League. 1 điểm có được ở San Paolo đêm nay không chỉ giúp Arsenal nối dài chiến tích ấy mà còn giúp họ tránh được nhiều mối nguy hại ở vòng knock-out như Real Madrid, PSG, Bayern Munich, Atletico Madrid hay Barca.

Dự đoán: Hòa 2-2

Arsenal (4-2-3-1):
Szceszny; Jenkinson, Koscielney, Mertsacker, Monreal; Flamini, Arteta; Walcott, Özil, Cazorla; Giroud.

Napoli (4-2-3-1): Reina; Maggio, Fernandez, Britos, Armero; Inler, Behrami; Callejon, Pandev, Insigne; Higuian.

Marseille – Dortmund: Vé cho người Đức!?

Marseille từng được xem là kẻ thách thức ở bảng F song sau 5 loạt trận, đại diện Pháp đã hiện nguyên hình là một “kẻ lót đường” không hơn. Họ toàn thua 5 trận và đã chính thức hết hi vọng giành vé đi tiếp. Bởi vậy, trận tiếp Dortmund đêm nay trên danh nghĩa chỉ còn là trận đấu thủ tục của thầy trò José Anigo.

Ở Ligue 1, Marseille đang có phong độ khá tệ. Họ vừa để thua 2 trận liên tiếp trước Lille và Nantes, qua đó tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, ở trận đấu đêm nay, nhiều khả năng đội bóng thành phố cảng sẽ tung đội hình dự bị để dành sức cho Ligue 1. Hơn nữa, trong tay HLV Jose Anigo lại thiếu 4 nhân tố quan trọng là Valbuena, Andre Ayew (chấn thương), N'Koulou và Romao (treo giò).

Ảnh minh họa
Dortmund từng đè bẹp Marseille 3-0 ở trận lượt đi

Với những khó khăn trên, khó có thể hi vọng Marseille sẽ tạo ra cơn địa chấn trước Dortmund. Đây hiển nhiên là tin đáng mừng với thầy trò Jurgen Klopp bởi họ đang cần 3 điểm để hoàn tất hành trình tìm vé vào vòng knock-out.

Trên lý thuyết, để giành vé đi tiếp, Dortmund chỉ cần 1 điểm ở Velodrome với điều kiện Arsenal hạ gục Napoli. Nhưng tất nhiên, thầy trò Jurgen Klopp không thể chờ đợi viễn cảnh ấy. Họ đủ khả năng giải quyết số phận của chính mình bằng 1 chiến thắng mà không cần quan tâm tới kết quả của trận cùng giờ tại San Paolo.

Về lực lượng, Dortmund vẫn thiếu vắng nhiều vị trí quan trọng như Hummels, Schmelzer, Gundogan, Sven Bender và Subotic. Nhưng bù lại, Nhà đương kim Á quân Champions League lại có trong tay hàng công rất mạnh với đầy đủ những anh tài đã từng tham dự trận chung kết Champions League mùa trước.

Với đẳng cấp vượt trội, Dortmund thừa khả năng rời Velodrome với 3 điểm, qua đó giành tấm vé tham dự vòng knock-out. Thậm chí, họ còn có thể giành ngôi đầu bảng F nếu Arsenal để thua Napoli.

Dự đoán: Dortmund thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Marseille (4-3-3):
Mandanda; Fanni, Mendes, Diawara, Morel; Cheyrou, Lemina, Imbula; Thauvin, Payet, Gignac.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller; Piszczek, Friedrich, Sokratis, Durm; Grosskreutz, Kehl; Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus; Lewandowski.

Ảnh minh họa
Bảng xếp hạng bảng F trước loạt trận cuối cùng


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc