Munich – Man City: Danh dự hay ngôi thứ?

06:29, 10/12/2013
|

(VnMedia) - “Hùm xám” xứ Bavaria và Man City đều đã giành quyền vào vòng knock out Champions League trước 1 vòng đấu. Do đó cuộc tái đấu giữa 2 đội trên sân Allianz Arena sẽ chỉ mang ý nghĩa danh dự và phân định ngôi thứ tại bảng D.
 

Với Bayern Munich, người hâm mộ có lẽ đã quá quen với điệp khúc chiến thắng liên tục của đội bóng này ở 2 đấu trường Bundesliga và Champions League.

 Ảnh minh họa

 Man City (áo xanh) đứng trước cơ hội trả mối hận ở trận lượt đi


Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục thị uy bằng chiến thắng hủy diệt Bremen tới 7-0, qua đó xô đổ kỷ lục 14 trận bất bại đầu mùa giải của người tiền nhiệm Jupp Heynckes. Đây cũng là trận thắng thứ 10 liên tiếp của Bayern Munich trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này.
 
Trận thắng hoàn hảo kể trên giúp Bayern tiếp tục dẫn đầu Bundesliga với 4 điểm hơn so với Leverkusen. Còn tính trên tổng thể, Bayern Munich đã “phá sâu” vào kỷ lục 36 trận bất bại của Hamburg khi kéo dài chuỗi trận không thua của mình lên con số 40.
 
Không chỉ làm mưa, làm gió ở đấu trường quốc nội, Bayern còn thể hiện sức mạnh vượt trội và tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Cho tới thời điểm này, “Hùm xám” là đội duy nhất toàn thắng cả 5 trận tại vòng bảng Champions League.
 
Trận thắng 3-1 trước chủ nhà CSKA Moscow cuối tháng 11 vừa qua cũng giúp Bayern Munich thiết lập kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp tại Champions League. Trận thua gần đây nhất của Bayern tại Champions League là trong cuộc so tài với Arsenal ở trận lượt về vòng 1/8 mùa trước. Arsenal giành chiến thắng 2-0 nhưng vẫn bị loại do luật bàn thắng sân khách (hai đội hòa chung cuộc 3-3).
 
Có thể nói cựu HLV của Barcelona đang làm quá tốt công việc của mình. Không chỉ lấp đầy khoảng trống mà người tiền nhiệm Jupp Heynckes để lại, Guardiola còn định hình lối chơi theo cách của riêng mình và biến Bayern Munich thành một trong số ít đội bóng khó bị đánh bại nhất hiện nay.
 
Có lẽ vào lúc này, người hâm mộ bóng đá sẽ chỉ quan tâm tới việc khi nào Bayern Munich “ngã ngựa” và đội bóng nào đủ sức quật ngã “hùm xám”? Câu hỏi đó có thể sẽ có lời giải vào đêm nay khi Bayern đón tiếp Man City.
 
“The Citizens” chưa từng được xếp ngang cơ với Bayern Munich. Điều đó được thể hiện qua những cuộc đụng độ gần đây giữa 2 đội. Ngay ở mùa giải này trên sân nhà Etihad, đội quân của ông Pellegrini còn bị Bayern hạ gục với tỉ số 1-3.
 
Nhưng vào lúc này mọi chuyện đang diễn ra theo một chiều hướng khác. Bayern đã chắc suất đi tiếp và ngôi đầu bảng gần như chắc chắn thuộc về họ, trừ khi Man City giành chiến thắng với cách biệt hơn 2 bàn. Do đó, nhiều khả năng “hùm xám” chỉ tung ra đội hình 2 để giữ sức cho đấu trường Bundesliga.
 
Thêm vào đó, Bayern còn mới nhận tin xấu khi Robben bị chấn thương đầu gối và sẽ phải nghỉ thi đấu tới qua năm mới. Ribery thì mới trở lại sau thời gian nghỉ dưỡng thương và nhanh chóng tìm lại phong độ ở trận đấu với Bremen. Tuy nhiên, ở một trận cầu thủ tục với Man City, ông Guardiola chẳng dại gì sử dụng “con át chủ bài” của mình. Đó sẽ là cơ hội để “The Citizens” làm nên chuyện.
 
Với Man City, một chiến thắng với tỉ số tối thiểu là điều họ hướng tới trước Bayern Munich hơn là tranh chấp ngôi đầu bảng. Vì thực tế để ghi tới 3 bàn vào lưới của “hùm xám” là vô cùng khó khăn.
 
Phát biểu trước trận đấu, chiến lược gia người Chile này khẳng định, ông không quá chú trọng vào trận đấu với Bayern Munich vì còn bận tập trung cho trận đấu tâm điểm với Arsenal vào cuối tuần này. Một kịch bản xoay tua cầu thủ, tương tự như bên phía Bayern sẽ diễn ra trong đội hình của Man City.
 
Dù vậy, khả năng để Man City làm nên chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Còn nhớ ở mùa giải Champions League 2011, Bayern Munich khi đó cũng đã chắc suất vào vòng knock out nên chỉ tung đội hình 2 vào sân. Kết quả Man City giành chiến thắng 2-0 cho dù vẫn bị loại!
 
Dự đoán: Bayern Munich 1-1 Man City
 
Đội hình dự kiến:
 
Bayern Munich: Neuer, Dante, Rafinha, Kirchhoff, Alaba, Martinez, Lahm, Muller, Kroos, Ribery, Gotze
 
Man City: Hart, Richards, Kolarov, Zabaleta, Demichelis, Nasri, Negredo, Toure, Garcia, Aguero, Negredo

*Cục diện bảng D Champions League  

Đội bóng

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm

Bayern Munchen

5

5

0

0

15

2

15-2

15

Man City

5

4

0

1

15

8

15-8

12

CSKA Moskva

5

1

0

4

7

15

7-15

3

Plzen

5

0

0

5

4

16

4-16

0

 


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc