Mourinho: “Vượt mặt Arsenal chẳng khó gì”

12:50, 04/12/2013
|

(VnMedia) - “Người đặc biệt” không nghĩ Arsenal đủ khả năng đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh. Thay vào đó, Man City mới chính là đối thủ đáng gườm nhất của Chelsea trên con đường tiến tới chức vô địch.

 Ảnh minh họa

 HLV Mourinho tự tin sẽ vượt mặt Arsenal


Trước vòng 14 Ngoại hạng Anh, Arsenal đang dẫn đầu bảng với 4 điểm hơn so với Chelsea. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, khoảng cách đó không có gì đáng kể vì Chelsea đủ sức vượt qua Arsenal bất cứ lúc nào.
 
“Arsenal chỉ tạo được khoảng cách thực sự với Man Utd và Tottenham với khoảng cách lần lượt là 9 và 10 điểm. Còn với Chelsea, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Chỉ cần 2 trận đấu Arsenal sẩy chân là chúng tôi có thể bắt kịp và vượt họ”, ông Mourinho quả quyết.
 
Quan điểm của “người đặc biệt” dựa vào lịch thi đấu vô cùng khó khăn của Arsenal trong tháng 12 này. “The Gunners” sẽ phải đụng độ lần lượt Everton, Man City và Chelsea. Đó là chưa kể tới trận cầu Champions League quan trọng với Napoli tại bảng “tử thần”.
 
Trong khi đó, Chelsea ngược lại có lịch thi đấu khá dễ thở trong tháng 12 trước các đối thủ Crystal Palace, Sunderland, Stoke City hay Swansea. “Chướng ngại vật” lớn nhất đối với Chelsea chính là Man City, đội bóng đang đạt phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.
 
“Nếu phải đưa ra nhận xét về đội bóng nào khó chơi nhất với Chelsea thì đó là Man City. Họ là một tập thể giàu kinh nghiệm, bản lĩnh và đều ở độ tuổi “chín” trong sự nghiệp. Hàng tiền đạo của Man City thực sự là nỗi lo sợ với bất cứ đội bóng nào với những cái tên như Sergio Aguero, Alvaro Negredo, Edin Dzeko hay Stevan Jovetic. Còn ở các vị trí khác của Man City cũng thật hoàn hảo. Họ còn có Yaya Toure, Fernandinho, Michael Richards, Vincent Kompany”, HLV Mourinho nói.
 
Dù vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng khẳng định, ông và các học trò biết phải làm gì để có thể bước lên vị trí cao nhất vào cuối mùa giải.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc