Man Utd “dứt tình” với Rio Ferdinand

18:34, 26/12/2013
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ từ báo giới Anh, Man Utd sẽ để trung vệ Rio Ferdinand ra đi tự do vào cuối mùa giải này.

Tính đến nay, Rio Ferdinand đã có 12 mùa giải gắn bó cùng Man Utd. Tuy nhiên, do đã bước sang tuổi 35, trung vệ này không còn giữ được phong độ ổn định để trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV David Moyes ở hàng thủ Quỷ đỏ. Bởi vậy, ban lãnh đạo Man Utd đã lên kế hoạch không gia hạn với Ferdinand vào cuối mùa giải này.

Ảnh minh họa
Rio Ferdinand sẽ chia tay Man Utd vào cuối mùa giải này?

Cụ thể, theo tiết lộ từ Telegraph, Nhà đương kim vô địch nước Anh sẽ để Ferdinand ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do bởi hợp đồng giữa anh với sân Old Trafford sẽ hết hạn vào tháng 6/2014. Do đã có khá nhiều sự lựa chọn ở vị trí trung vệ như Jonny Evans, Chris Smalling, Phil Jones nên HLV David Moyes không tha thiết giữ Ferdinand ở lại.

Trận gặp Hull City tối nay có thể sẽ là lần đầu tiên Ferdinand được ra sân trong tháng 12. Tính ra, kể từ đầu mùa, trung vệ 35 tuổi này cũng chỉ có 7 lần ra sân cùng Man Utd. Đây là 1 trong những vị trí không chiếm được sự tin tưởng của HLV David Moyes. Về lâu về dài, Man Utd đã lên kế hoạch chiêu mộ 1 số tài năng trẻ và trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho Phil Jones, Smalling và Evans.

Trên thực tế, Rio Ferdinand đã liên hệ để trở thành bình luận viên cho 2 kênh thông tấn là BBC và BT Sport. Trong phát biểu cách đây 2 tuần, cựu ngôi sao của Leeds Utd khẳng định sẽ cân nhắc khả năng giã từ sự nghiệp sân cỏ vào cuối mùa giải.

Ferdinand chuyển sang thi đấu cho Man Utd vào tháng 7/2002. Khi đó, anh đã trở thành hậu vệ có mức phí chuyển nhượng lớn nhất nước Anh. Tại đây, trung vệ 35 tuổi này đã giúp Man Utd giành 6 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup và 1 danh hiệu Champions League.


Hoàng Ngọc - Telegraph

Ý kiến bạn đọc