Man City và Man Utd giành chiến thắng nhẹ nhàng

04:41, 29/12/2013
|

(VnMedia)- Man City có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Crystal Palace nhờ pha lập công duy nhất của Dzeko. Trong khi đó, Man Utd cũng có chiến thắng tương tự trước Norwich nhờ công của Welbeck.
 
Man City rất tự tin sau khi họ đã đánh bại Liverpool và Man City đang hướng đến chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên sân nhà Etihad khi chỉ phải tiếp đón đối thủ khá nhẹ ký là Crystal Palace tại vòng đấu thứ 19 này. Tuy nhiên lịch đấu thi đấu dày đặc đã buộc Pellegrini phải để cho các nhân tố quan trọng như Negredo, Nasri, Yaya Toure nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị sau 90 phút chiến thắng trước Liverpool.
 
Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, Man City chơi áp đảo ngay từ đầu. Ngay từ phút thứ 5, Dzeko đã cảnh cáo hàng thủ đội khách bằng pha dứt điểm đi chệch cột dọc trong một pha xoay trở rất nhanh ở vòng 16m50.
 
Man City chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Trận đấu đã có khoảng thời gian gián đoạn đôi chút vì pha va chạm rất mạnh của thủ môn Joe Hart và tiền đạo Jerome của Crystal Palace, cầu thủ này sau đó đã phải rời sân nhường chỗ cho Chamakh. Ở nhưng phút cuối hiệp đấu, Fernandinho đã có liên tiếp có 2 cú đứt điểm vô cùng nguy hiểm nhưng đáng tiếc thủ thành Julian Speroni đều đã xuất sắc cản phá một cách ngoạn mục. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.
 

Ảnh minh họa

Man City có chiến thắng nhẹ nhàng trước Crystal Palace

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn tiếp tục thể hiện sự hưng phấn của mình khi mà gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của Crystal Palace, nhưng đội khách cũng có một số cơ hội đáp trả đáng chú ý thuộc về những pha xử lý kỹ thuật của Pucheon hay tình huống sút xa của Jedinak, tuy nhiên bóng đã không thể đi vào lưới của Man City khi mà Joe Hart đang thi đấu rất xuất sắc.
 
Bàn thắng chỉ tới với Man City ở phút 66, tận dụng một phút giây lơi lỏng của hàng thủ Crystal Palace, Navas tung ra đường chuyền thuận lợi để Edin Dzeko phá vỡ thế bế tắc cho Man City bằng một pha dứt điểm không thể nào chuẩn xác hơn, tỷ số là 1-0!
 
Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, Man City không còn đẩy cao nhịp độ trận đấu nhưng Crystal Palace cũng không thể gây được sức ép trước đối thủ vượt trội hơn họ rất nhiều về đẳng cấp. Dzeko có thêm vài cơ hội ngon ăn nữa nhưng cuối cùng không có bàn thắng nào được ghi thêm, Man City đã có chiến thắng thứ 10 trên sân nhà Etihad ở mùa giải năm nay.
 
 
Thi đấu áp đảo và sở hữu vô số cơ hội ngon ăn, nhưng cuối cùng đoàn quân của Pellegrini cũng chỉ có được một chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace nhờ bàn thắng duy nhất được ghi do công của Edin Dzeko. Mặc dù không có màn tàn sát nào tiếp tục xảy ra tại Etihad nhưng nó cũng đủ để giúp cho Man City tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Manchester City:
Hart, Boyata, Kompany (C), Nastasic, Clichy, Garcia, Fernandinho, Navas, Silva, Milner, Dzeko
 
Crystal Palace:
Speroni, Mariappa, Gabbidon, Delaney, Parr, Ward, Jedinak, Bannan, Puncheon, Bolasie, Jerome.
 
Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Man United đã đánh bại đội chủ nhà Norwich cũng chỉ với một bàn thắng duy nhất.  Man Utd vắng khá nhiều trụ cột ở cuộc so tài này khi giờ chót, Wayne Rooney bất ngờ gia nhập danh sách thương binh dài dằng dặc với Van Persie, Rafael, Nani, Phil Jones, Fellaini!
 
Thiếu Rooney, hàng công lẫn tuyến tiền vệ của Man United đều chơi dưới sức, nhường hẳn thế trận trong phần lớn thời gian hiệp một cho Norwich, đội bóng cách đây chưa lâu đã thua họ 4 bàn trắng ở Cúp Liên đoàn Anh. Giá như HLV Chris Hughton có được một chân sút đúng nghĩa, mành lưới của Man United đã không thể giữ nguyên ở trận đấu này mà phải từ 5-6 bàn thua!
 
Việc tung Danny Welbeck vào sân đầu hiệp hai có lẽ là quyết định đúng đắn nhất của David Moyes ở trận cầu này. Phút 56, hậu vệ Ryan Benneth (Norwich) phá bóng bật người Chicharito và chân sút Mexico lập tức đẩy bóng cho Welbeck thoát đi bên hành lang phải. Tiền đạo này đi bóng qua cả thủ thành John Ruddy, dứt điểm gọn gàng vào lưới trống.
 
Sai lầm duy nhất của đội chủ nhà đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua đáng tiếc. Norwich không đáng phải nhận thất bại tức tưởi 0-1 bởi nhìn tổng thể, đội chủ nhà đã chơi hay hơn hẳn so với một Man United “què quặt”, chơi hoàn toàn dưới sức ở trận cầu này. Với chiến thắng quan trọng tại sân Carrow Road, Man United tạm qua mặt Newcastle để vươn lên vị trí thứ 6 với 34 điểm, tăng dần sức ép lên nhóm đội xếp ngay phía trên.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Norwich:
Ruddy, Martin, Ryan Bennett, Bassong, Olsson, Johnson, Fer, Snodgrass, Hoolahan, Redmond, Hooper.
 
Man Utd:
De Gea, Smalling, Evans, Vidic, Evra, Young, Cleverley, Carrick, Giggs, Kagawa, Hernandez.-


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc