Man City sốc nặng vì lịch thi đấu

20:25, 21/12/2013
|

(VnMedia) - Nhà cầm quân người Chile tỏ ra rất không hài lòng với lịch thi đấu dày đặc ở Premier League trong giai đoạn Giáng sinh. Theo đó, Man City sẽ phải tham dự 4 trận chỉ trong vòng 12 ngày.

Trong khi Bundesliga sắp bước sang giai đoạn nghỉ đông thì giải đấu số 1 nước Anh, Premier League lại trở nên hối hả với các trận đấu liên tiếp. Tính từ nay tới hết năm 2013, mỗi đội bóng Anh phải “cày ải” 4 trận với lịch thi đấu dày đặc. Tất nhiên, Man City không phải ngoại lệ. Điều này đã khiến HLV Manuel Pellegrini bị sốc. Ông tỏ ra rất bất ngờ với cách sắp xếp lịch thi đấu của ban tổ chức Premier League.

Ảnh minh họa

“Tôi nghĩ tất cả các giải châu Âu đều phải tính toán lại. Kì nghỉ đông là điều rất quan trọng với các cầu thủ bởi họ đã thi đấu quá nhiều. Chúng tôi phải chơi vào các ngày 26, 28, cách nhau chưa đầy 48 giờ. Tôi đã bị sốc nặng khi nhìn vào lịch thi đấu ấy”, HLV Pellegrini chia sẻ.

“Tôi nghĩ các trận đấu ít nhất phải cách nhau 72 giờ. Rõ ràng, các cầu thủ không thể hồi phục một cách bình thường nếu phải ra sân liên tiếp như vậy”, nhà cầm quân người Chile nói thêm.

Do đây là mùa giải đầu tiên cầm quân ở Anh nên HLV Manuel Pellegrini chưa thể quen với cách sắp xếp lịch đấu của ban tổ chức Premier League. Tình thế này cũng đã từng xảy ra với Jose Mourinho và nhiều nhà cầm quân khác. Tuy vậy, do có quá nhiều giải đấu khác nhau, FA không thể thay đổi.

Theo lịch thi đấu, trong 12 ngày tới, Man City của Manuel Pellegrini sẽ phải đá 4 trận liên tiếp. Họ sẽ bắt đầu cuộc leo dốc của mình với chuyến làm khách ở Craven Cottage. Vào ngày 26/12, dàn sao The Citizens sẽ trở về sân nhà tiếp đón Liverpool. Chưa đầy 48 giờ sau đó, họ phải tham dự trận gặp Crystal Palace và sau đó là chuyến làm khách trước Swansea.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc