Man City sắp có SVĐ lớn thứ 2 Premier League

17:18, 01/12/2013
|

(VnMedia) - Với dự án trị giá 102 triệu euro, Man City sẽ đưa Etihad vượt qua Emirates trở thành SVĐ lớn thứ 2 Premier League.

Sau thời gian dài đàm phán và xin giấy phép, cuối cùng dự án nâng cấp SVĐ Etihad của Man City đã được chấp thuận. Theo đó, gã nhà giàu thành Manchester sẽ mở rộng sân đấu của mình từ 47.500 chỗ lên 62.300 chỗ. Dự án này sẽ biến Etihad trở thành sân đấu có sức chứa lớn thứ 2 tại Premier League.

Hiện tại, Old Trafford, sân nhà của Man Utd, vẫn là sân đấu có sức chứa lớn nhất tại Premier League với 75.000 chỗ ngồi. Xếp thứ 2 là Emirates (Arsenal) với 60.000 chỗ ngồi. Trước nhu cầu lớn của CĐV nhà, Man City đã lên dự án nâng cấp SVĐ từ khá lâu.

Ảnh minh họa
Etihad sẽ vượt qua Emirates trở thành SVĐ lớn thứ 2 Premier League

Thậm chí, trong kế hoạch, Man City còn ấp ủ dự định sẽ đưa Etihad trở thành SVĐ lớn nhất Premier League bằng cách mở rộng khán đài phía Đông và Tây. Dự án mới của Man City có giá trị ở vào khoảng 102 triệu euro.

Populous, công ty từng thiết kế SVĐ Olympic, sẽ là những người trực tiếp thi công dự án của Man City. Theo kế hoạch, công trình này sẽ bắt đầu vào tháng 2/2014 và sẽ kết thúc trước mùa giải mới 2014-15.

Với dự án trên, Man City hi vọng sẽ tạo ra một “chảo lửa” mới giữa lòng Anh quốc. Tại đây, đội bóng dưới quyền Manuel Pellegrini toàn thắng tại Premier League mùa này. Trong đó có những chiến thắng ấn tượng như đánh bại Man Utd 4-1, hủy diệt Norwich 7-0 hay mới nhất là trận thắng Tottenham với 6 bàn không gỡ.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc