Man City – Liverpool: Suarez “kéo đổ” Etihad?

06:58, 26/12/2013
|

(VnMedia) - Trong tháng 12, Luis Suarez đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng với 10 bàn thắng. Đó có thể là yếu tố giúp Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên có điểm khi hành quân tới “pháo đài” Etihad…

Đúng như lời hứa trước ngày sang Premier League, HLV Manuel Pellegrini đã biến Man City trở thành đội bóng “siêu tấn công”. Tính tới hết vòng 17, dàn sao The Citizens đã ghi tới 51 bàn thắng, chỉ kém 15 bàn so với thành tích của họ ở cả mùa giải trước. Sau chuỗi trận chuệch choạc đầu mùa, nhà cầm quân người Chile đã dần đưa Man City trở lại vòng quay chiến thắng.

Minh chứng là trong 9 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Man xanh chỉ duy nhất 1 lần bị cầm hòa. Còn lại, họ đều ca khúc khải hoàn, thậm chí đánh bại cả 2 đối thủ sừng sỏ là Bayern Munich và Arsenal. Từ vị trí thứ 8, đoàn quân áo xanh đã nhích dần lên vị trí thứ 2 và hiện chỉ còn cách 2 đội đầu bảng (Liverpool và Arsenal) vỏn vẹn 1 điểm.

Ảnh minh họa
HLV Pellegrini lo ngại phong độ rực lửa của Suarez

Không nói, ai cũng biết sức mạnh của Man City đang tập trung ở sân nhà Etihad, nơi mà họ chưa một lần mất điểm ở Premier League mùa này. Tính ra, đoàn quân dưới quyền Pellegrini đã toàn thắng 8 trận, ghi tới 35 bàn thắng (trung bình hơn 4 bàn/trận). Đó là hiệu suất khủng khiếp mà bất cứ đội bóng nào cũng phải e ngại mỗi lần làm khách ở Etihad.

Lịch thi đấu
Vòng 18 Premier League

Thứ Năm, ngày 26/12
Hull - Man Utd (19h45)
Aston Villa - C. Palace (22h00)
Cardiff – Southampton (22h00)
Chelsea – Swansea (22h00)
Everton – Sunderland (22h00)
Newcastle - Stoke City (22h00)
Norwich City – Fulham (22h00)
Tottenham - West Brom (22h00)
West Ham – Arsenal (22h00)

Thứ Sáu, ngày 27/12
Man City – Liverpool (0h30)

Đây cũng là trở ngại lớn nhất của Liverpool trong trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Lữ đoàn đỏ không có cơ hội giành điểm ở Etihad. Nên nhớ, trong 4 trận đấu gần nhất, thầy trò Brendan Rodgers cũng duy trì mạch trận toàn thắng (ghi 15 bàn, 3 lần lọt lưới). Đây là chuỗi trận ấn tượng nhất của The Kop kể từ năm 2009.

Với phong độ ấy, Liverpool đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau vòng 17 nhờ hơn Arsenal ở hiệu số bàn thắng. Đây là kết quả nằm ngoài mong đợi của thầy trò Brendan Rodgers bởi trước khi mùa giải này khởi tranh, họ chỉ dám đặt mục tiêu giành vé dự Champions League (lọt vào top 4).

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chuỗi trận thành công của Liverpool vừa qua chính là phong độ chói sáng của Luis Suarez, người đã có tới 10 bàn thắng trong tháng 12. Đây là kỉ lục mà chưa cầu thủ nào làm được trong lịch sử giải đấu số 1 nước Anh. Trong 4 trận thắng gần nhất, El Pistolero đã 1 lần lập poker và 2 lần lập cú đúp. Chiến tích này của tiền đạo người Uruguay khiến HLV Manuel Pellegrini thực sự lo ngại, nhất là khi hàng thủ Man City vẫn bộc lộ quá nhiều lỗ hổng do trung vệ Nastasic chưa trở lại.

Ảnh minh họa
Suarez từng gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Man City

Không chỉ vậy, ở trận đấu đêm nay, Man City còn mất nhiều trụ cột khác như Pablo Zabaleta hay Sergio Aguero, người đã ghi được 13 bàn thắng ở Premier League mùa này. Sự tổn thất đó đã khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Fulham vừa qua. Phải nhờ tới 2 ngôi sao từ băng ghế dự bị (Milner và Navas), dàn sao The Citizens mới có được chiến thắng thứ 3 trên sân khách kể từ đầu mùa.

Ở trận đấu đêm nay, Liverpool cũng thiếu vắng nhiều trụ cột như Jose Enrique hay Steven Gerrard. Tuy vậy, 2 sự mất mát này không ảnh hưởng quá lớn tới lối chơi của HLV Brendan Rodgers, người đang rất hài lòng với phong độ của Jordan Henderson, chân chuyền tốt thứ 5 tại Premier League mùa này.

Nếu nhìn vào thành tích sân nhà của Man City mùa này, có thể khẳng định 3 điểm đã nằm chắc trong tay thầy trò Pellegrini. Nhưng nhìn lại lịch sử, Liverpool lại là 1 trong những đội bóng có thành tích tốt nhất tại Etihad. Nên nhớ, trong 9 lần gần nhất làm khách ở Man City, Lữ đoàn đỏ chỉ thua 2. Còn lại, đội bóng này thắng 3 và có 4 lần ra về với 1 điểm.

Hơn nữa, Man City lại thường thi đấu không tốt trong ngày lễ Boxing Day (lễ tặng quà). Bằng chứng là trong 2 trận đấu gần nhất ở dịp đặc biệt này, dàn sao The Citizens đều hòa và thua (trước West Brom và Sunderland). Đó là cơ sở để thầy trò Brendan Rodgers tin rằng họ sẽ đội bóng đầu tiên kiếm điểm ở Etihad ở Premier League mùa này.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến


Man City (4-2-3-1): Hart; Clichy, Kompany, Demichelis, Kolarov; Fernandinho, Touré; Navas, Silva, Nasri; Negredo.

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Johnson, Sakho, Skrtel, Flanagan; Allen, Lucas, Henderson; Coutinho, Suárez, Sterling.

Thông tin bên lề

- Man City và Liverpool đều đang rất đáng sợ trên sân nhà. Trong khi The Citizens giành trọn 24 điểm qua 8 trận thì Liverpool cũng bỏ túi 24 điểm/9 trận.

- Man City và Liverpool cũng là hai đội có hàng công mạnh nhất Premier League mùa này với lần lượt 51 và 42 bàn.

- Cả 4 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này đều thuộc biên chế của Liverpool (Suarez 19 bàn, Sturridge 9) và Man City (Aguero 13, Toure 9).

- Man City và Liverpool thường rất hay bất phân thắng bại. Trong 4 năm qua, họ đã hòa nhau tới 7 trận còn lại mỗi đội thắng 2.

- Man City đã không ghi bàn trong hai trận đấu gần của họ trong ngày Boxing Day, hòa 0-0 với West Brom năm 2011 và thua 0-1 trước Sunderland năm ngoái.

- Trong khi đó, chiến thắng cuối cùng trong ngày Boxing Day của Liverpool diễn ra vào năm 2009 khi họ đánh bại Wolves 2-0.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc