Man City hủy diệt Arsenal bằng chiến thắng 6-3!

19:38, 14/12/2013
|

(VnMedia) - Đúng như dự đoán, Man City quá mạnh mỗi khi được đấu trên sân nhà Etihad. Sức mạnh vượt trội của đội chủ nhà được thể hiện bằng trận cầu thắng áp đảo tới 6-3 trước Arsenal.

Trở lại Ngoại hạng Anh sau những thành tích trái ngược tại Champions League. Trong khi Arsenal bất ngờ để thua Napoli 0-2 thì Man City lại có trận thắng ngược đáng kinh ngạc trước Bayern Munich. Đó là sự chuẩn bị không thể tốt hơn về mặt tâm lý của "The Citizens" trước trận cầu đinh với Arsenal tại vòng 16 Premier League.

 Ảnh minh họa

 Aguero mở tỉ số cho Man City


Có được 29 điểm sau 15 vòng đấu, Man City hiểu rằng chỉ cần đánh bại Arsenal, khoảng cách giữa hai đội sẽ chỉ còn lại 3 điểm. Tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi Aguero, Negredo đang đạt phong độ rất cao trên hàng công. Bộ tứ tiền vệ là Fernandinho, Yaya Toure, Nasri và Silva. Trong khi đó, Giroud vẫn được trọng dụng trên hàng công của "pháo thủ" với sự hỗ trợ của Ozil, Wilshere, Ramsey, Walcott.

Ngay khi hồi còi khai cuộc được nổi lên, Man City dồn lên tấn công phủ đầu đối thủ. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, bóng chỉ lăn bên phần sân của Arsenal. Hàng tiền vệ cực mạnh của đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt hơn ở khu trung tuyến. Đó là lý do Arsenal gần như không thể triển khai bóng mỗi khi có cơ hội.

Bị dồn ép như vậy nhưng Arsenal lại bất ngờ có cơ hội rất tốt khi Ramsey chuyền bóng xé toang hàng thủ Man City để Giroud băng xuống. Đáng tiếc là cầu thủ người Pháp lại khống chế bóng hụt khi phía trước chỉ còn thủ thành Pantilimon.

Đó chính là sự khác biệt rất lớn giữa hai đội. Giroud có thể bỏ lỡ cơ hội nhưng Aguero thì không. Phút 14, từ quả đá phạt bên cánh phải, Demichelis đánh đầu chuyền bóng cực kỳ thuận lợi cho Aguero để cầu thủ người Argentina này tung cú vô lê "cháy lưới" Szczesny, mở tỉ số cho Man City.

Có được bàn thắng sớm, Man City thi đấu càng tưng bừng. Silva, Nasri và Aguero liên tục có những pha đi bóng khiến hàng thủ Arsenal phải chao đảo. Phút 20, Kompany chuyền bóng như đặt để Negredo đối mặt thủ môn Szczesny nhưng anh lại sút bóng ra ngoài.

Trong tình thế khó khăn như vậy nhưng Arsenal vẫn cho thấy phẩm chất của một đội bóng lớn. Đội khách không chùn bước mà lặng lẽ chờ đợi cơ hội đến với mình và họ đã không phải thất vọng. Phút 31, từ sai lầm để mất bóng của Toure, bóng được chuyền cho Ozil. Cầu thủ người Đức đã có đường kiến tạo tuyệt vời để Walcott lao lên đệm bóng tung lưới Man City, quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng quân bình tỉ số của Walcott đã vực dậy tinh thần của Arsenal vào thời điểm khó khăn nhất nhưng nó cũng là động lực để Man City tăng cường sức ép lên khung thành Szczesny. Chỉ 2 phút sau pha ghi bàn của Walcott, Silva có pha đi bóng kỹ thuật xâm nhập thẳng vào khu cấm địa trước khi chuyền bóng cho Negredo. Tuy nhiên, một lần nữa Negredo lại phung phí cơ hội với cú cứa lòng chân trái đi chệch cột dọc.

 Ảnh minh họa

 Walcott lập cú đúp bàn thắng nhưng cũng không đủ để giúp Arsenal thoát thua tại Etihad


Dồn ép đối thủ liên tục, Man City cuối cùng đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. 6 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Yaya Toure chuộc lỗi bằng đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho Zabaleta bên cánh phải. Với cú căng ngang hoàn hảo, Zabaleta đã loại hàng thủ Arsenal để Negredo nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City với pha đệm bóng đơn giản.

Bị dẫn trước, Arsenal còn chịu thiệt thòi rất lớn khi Koscielny sau nỗ lực cản Negredo ghi bàn đã bị chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Vermaelen.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội kiểm soát tốt và chủ động hơn trong những pha lên bóng của mình. Sự cơ động của hàng tiền vệ Man City đã tạo một sức ép khủng khiếp lên hàng thủ của Arsenal và chính từ một pha hãm thành của đội chủ nhà, Ramsey đã phạm sai lầm khiến Arsenal phải nhận bàn thua thứ 3.

Từ pha chuyền bóng lỗi của Ramsey, Fernandinho đã tận dụng tốt cơ hội này để thực hiện pha cứa lòng bằng chân phải từ cự ly hơn 20m, hạ gục thủ thành Szczesny.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 phút, Giroud được trao tới 3 cơ hội nhưng cả 3 lần cầu thủ người Pháp đều tỏ ra quá vô duyên và vụng về ở khâu dứt điểm.

Phút 60, Arsenal đã bị từ chối một quả penalty rõ ràng khi Zabaleta để tay chạm bóng trong vòng cấm nhưng đội khách không phải buồn phiền quá lâu vì chỉ sau đó 2 phút, Walcott đã lập cú đúp bàn thắng cho mình. Ramsey đã có một pha chuyền bóng tinh tế để cầu thủ người Anh tung cú sút tuyệt đẹp vào góc xa khung thành Man City, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Thế nhưng một lần nữa Man City lại thiết lập khoảng cách 2 bàn với Arsenal. Phút 65, Navas đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang cho Silva dễ dàng đánh bại Szczesny. Bàn thắng này có lỗi lớn của Mertesacker khi không theo kèm cầu thủ người Tây Ban Nha. Rõ ràng khi không còn Koscielny, khả năng bọc lót và phối hợp phòng ngự của Arsenal đã trở nên kém cỏi thấy rõ.

Đến lúc này, ông Wenger quyết định tung lần lượt Gnarby, Bendtner vào sân thay Flamini và Giroud. Còn Man City cũng để Silva nghỉ ngơi và người thay anh là Milner.

Có được khoảng cách an toàn, Man City thi đấu như đi dạo nhưng luôn khiến hàng thủ của Arsenal nằm trong tình trạng báo động. Điều đó bắt nguồn từ việc hàng tiền vệ của Arsenal quá lép vế trước đối thủ khiến hàng phòng ngự chỉ còn biết chịu trận trước những đợt tấn công tưởng như vô tận của các cầu thủ áo xanh.

Ảnh minh họa

 Fernandinho nâng tỉ số lên 5-1 cho Man City bằng 1 cú sút đẹp mắt


Dù vậy, cũng phải dành những lời khen cho tinh thần của Arsenal khi vẫn thi đấu hết mình. Phút 80, Wilsher có cú dứt điểm rất căng nhưng thủ thành Pantilimon đã chơi rất tỉnh táo đấm bóng giải nguy cho Man City.

Mọi chuyện coi như đã chấm dứt với Arsenal khi Fernandinho ghi bàn thắng thứ 5 cho Man CIty khi đồng hồ điểm sang phút 88. Một lần nữa những sai lầm cá nhân lại khiến Arsenal phải trả giá. Wilshere là cầu thủ để mất bóng ngay trước khu cấm địa, tạo điều kiện cho Fernandinho có bóng và đánh bại Szczesny bằng cú chích bóng tinh tế.

Trong 5 phút bù giờ, Mertesacker kịp ghi thêm bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 3-5 cho Arsenal nhưng một lần nữa sai lầm của hàng thủ mà cụ thể là pha chuyền bóng lỗi của Sagna đã tạo điều kiện cho Milner đối mặt thủ thành Szczesny. Khi bị vượt qua, Szczesny không còn cách nào khác phải phạm lỗi trong vòng cấm. Yaya Toure không bỏ lỡ cơ hội lạnh lùng "kết liễu" đối thủ trên chấm 11m.

Thắng trận với tỉ số đậm 6-3, Man City tạm thời leo lên nhì bảng và chỉ còn kém chính Arsenal đúng 3 điểm. Tuy nhiên, trật tự có thể sẽ được tái lập sau khi Chelsea và Liverpool hoàn tất trận đấu của mình trước Crystal Palace và Tottenham.

Đội hình hai đội:
 
Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Nasri, Silva, Aguero, Negredo... .

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Wilshere, Ramsey, Ozil, Walcott, Giroud...


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc